Ngôi trường vùng cao trong bức ảnh 'khai giảng trên nền đất' đã thay đổi diện mạo

Xã hội 08/11/2017 15:11

Sau ngày khai giảng, cộng đồng mạng xôn xao bàn tán về tấm ảnh ở một điểm trường, trong đó là những học sinh lấm lem ngồi xổm xếp hàng trên nền đất ẩm với nhiều trũng nước.

Ngôi trường vùng cao trong bức ảnh 'khai giảng trên nền đất' đã thay đổi diện mạo - Ảnh 1
Bức ảnh gây chú ý trong cộng đồng về lễ khai giảng trên nền đất đầy vũng nước

Địa điểm xác nhận chụp bức ảnh đó là lễ khai giảng của thầy trò điểm trường Bản Là, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng. Không ai không xót xa khi thấy hình ảnh thầy trò nơi đây cùng lớp học chắp vá, cơ sở vật chất và trang thiết bị thiếu thốn, tồi tàn.

Tuy nhiên nhờ sự chia sẻ rộng rãi của cộng đồng mạng và sự quan tâm của các nhà hảo tâm mà mới đây điểm trường Bản Là đã được đầu tư xây mới. ‘Mình đã áp dụng mô hình nhà lắp ghép để thiết kế và xây dựng tại điểm trường này. Để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả' - anh Phạm Đình Quý người chịu trách nhiệm xây dựng chia sẻ.

Ngôi trường vùng cao trong bức ảnh 'khai giảng trên nền đất' đã thay đổi diện mạo - Ảnh 2
Hình ảnh ngôi trường đang được xây lại khang trang

Được biết thêm để xây dựng được 3 phòng học khang trang này ngoài sự ủng hộ của các nhà hảo tâm còn có phần lớn người dân nơi đây góp sức mình. Do đường khó đi, điểm trường lại nằm cách xa đường chính nên người dân nơi đây đã phải vác từng bao xi măng, vận chuyển tấm lợp theo lối mòn và làm máng dẫn nước từ suối rất vất vả.

‘Mình nhớ có những khi làm đồng cả ngày nhưng cứ rảnh một chút là mọi người lại cùng nhau vận chuyển đồ lên điểm trường. Hay như những ngày trời mưa đường trơn trượt nhưng vì ước mơ có một ngôi trường đúng nghĩa cho con em mình họ vẫn nhiệt tình vì sợ không hoàn thành kịp cho mùa đông sắp tới' - anh Quý chia sẻ thêm.

Ngôi trường vùng cao trong bức ảnh 'khai giảng trên nền đất' đã thay đổi diện mạo - Ảnh 3
Phụ huynh cùng các em học sinh góp sức xây ngôi trường thêm khang trang

Không phụ lòng mong mỏi của mọi người, chỉ sau một tháng thi công điểm trường đã có một diện mạo hoàn toàn mới với 3 lớp học trên tổng diện tích khoảng 150m2 khang trang.

Từ lớp học lụp xụp làm bằng ván ghép trên nền đất trống thầy cô giáo và các em học sinh nơi đây đều rất phấn khởi khi giấc mơ có một ngôi trường đúng nghĩa đã trở thành sự thực. ‘Tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm đã giúp thầy trò chúng tôi có thể vững vàng hơn trong hành trình gieo chữ cho học trò vùng cao' - Cô Hà, giáo viên trong trường xúc động nói.

Ngôi trường vùng cao trong bức ảnh 'khai giảng trên nền đất' đã thay đổi diện mạo - Ảnh 4
Hình ảnh ngôi trường sau 1 tháng thi công xây lại khiến nhiều người ấm lòng
 Các em nhỏ đã có 1 ngôi trường mới khang trang hơn
Ngôi trường vùng cao trong bức ảnh 'khai giảng trên nền đất' đã thay đổi diện mạo - Ảnh 5
Các em không phải ngồi trên nền đất ẩm mà cứ mưa là lỗ chỗ vũng nước nữa
Ngôi trường vùng cao trong bức ảnh 'khai giảng trên nền đất' đã thay đổi diện mạo - Ảnh 6
Những bậc thang chắc chắn thuận tiện cho các học sinh tới trường

 Trên gương mặt của các em học sinh cũng không giấu được sự háo hức bởi con đường đến trường không còn phải đi qua lối mòn, bụi rậm mà đã thay vào đó là những bậc thang chắc chắn. Bên cạnh đó các nhà hảo tâm cũng trao tận tay 320 phần quà cho các em học sinh tiểu học và mầm non tại 4 điểm trường Khau Dề, Bản Là, Bản Lìn, Sáng Xoáy.

Hành trình cõng con chữ lên non của thầy và trò nơi đây và những điểm trường vùng cao còn nhiều khó khăn vất vả, sẽ còn cần nhiều lắm những tấm lòng hảo tâm cùng chia sẻ để các em học sinh có môi trường học tốt hơn.

Clip lay động lòng người giữa bão lũ kinh hoàng: Bà con hợp sức đóng bè tre, vượt dòng nước xiết đưa cụ bà đi bệnh viện

Bất chấp mưa to gió lớn, các chiến sĩ và người dân trong xóm đã họp sức đóng bè, vượt suối đưa cụ bà đến bệnh viện cấp cứu. Hành động cao đẹp này đã khiến dư luận vô cùng xúc động.

TIN MỚI NHẤT