Nghiện game nặng, 4 học sinh lớp 11 “thành lập” băng nhóm trộm cắp

Xã hội 29/11/2017 04:54

Để có tiền chơi điện tử, các đối tượng đã cùng nhau thực hiện nhiều vụ trộm trên địa bàn với tổng trị giá tài sản lên đến gần 10 triệu đồng.

Ngày 28/11, Thiếu tá Lô Văn Thao - Phó trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đang điều tra vụ trộm cắp do nhóm đối tượng là các học sinh thực hiện.

Trước đó, vào sáng 27/11 anh Vương Ánh Ngọc (26 tuổi, trú tại thị trấn Mường Xén), tới trụ sở công an huyện trình báo việc bị mất một chiếc điện thoại trị giá 7 triệu đồng trong lúc đang ngủ.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ 4 người gồm: Tạ Bá Sềnh, Lầu Bá Tu, Và Bá Chểnh (học sinh lớp 11, Trường THPT Kỳ Sơn) và Mùa Bá Chài (đã nghỉ học). Cả 4 thiếu niên cùng 16 tuổi.

Nghiện game nặng, 4 học sinh lớp 11 “thành lập” băng nhóm trộm cắp - Ảnh 1
Các đối tượng tại cơ quan công an

Tại công an, các đối tượng này khai nhận ngoài vụ trộm nói trên đã gây ra 3 vụ khác, lấy nhiều tài sản tổng trị giá gần 10 triệu đồng của người dân ở thị trấn Mường Xén. Các tài sản trộm được gồm điện thoại, dây chuyền bạc…

Được biết, 4 học sinh này đều nghiện game nặng, thường xuyên ăn chơi lêu lổng. Thủ đoạn của nhóm trộm nhí này là lợi dụng đêm khuya, nơi nào sơ hở đột nhập để lấy tài sản. Sau khi trộm được, chúng đem bán rồi chia nhau tiền ăn chơi.

 
Cơ quan công an xác định, Tạ Bá Sềnh và Lầu Bá Tu là cầm đầu băng nhóm, trực tiếp tham gia vào tất cả vụ trộm. Vì vậy, Công an huyện Kỳ Sơn đang làm hồ sơ để khởi tố Sềnh và Tu về hành vi Trộm cắp tài sản.

Thiếu niên 14 tuổi bị đánh gần chết ở Từ Liêm vì ăn trộm khiến cư dân mạng tranh cãi dữ dội

Giải thích về việc gây ra cho nạn nhân bị đa chấn thương, lõm hộp sọ thì gia đình bị trộm cho biết hành động này chỉ để phòng vệ.

TIN MỚI NHẤT