Nghịch tử đầu độc cha xong vẫn bình tĩnh gọi điện cho em gái về lo hậu sự

Xã hội 27/11/2017 10:37

Sau khi bỏ thuốc độc vào rượu, Nghĩa ngồi nhìn cha và người hàng xóm uống. Khi nạn nhân được đưa đi cấp cứu, anh ta liên tục cập nhật tình hình và gọi điện báo em gái về lo hậu sự cho cha.

Giết cha xong vẫn bình tĩnh gọi điện cho em gái

Kể lại thời điểm xảy ra vụ việc, bà Đoàn Thị Thiếp (mẹ Nghĩa) cho biết, trưa 23/11 bà có nấu món khổ qua (mướp đắng) nhồi thịt. Sau đó dọn ra hiên nhà cho chồng ngồi nhậu, đúng lúc này ông Hùng (hàng xóm) đi thăm đồng ngang qua nên ông Chí (chồng bà) gọi vào nhậu cùng.

Khi hai người đàn ông ngồi uống rượu bà Thiếp xuống bếp sắc thuốc Nam uống. Lúc này Nghĩa ngồi ở phòng khách nhìn ra mà không nói câu gì. “Có thể Nghĩa sợ nói ra thì bị cha đánh mắng nên không dám”, bà Thiếp chia sẻ.

Theo người mẹ này, khi bà vừa mới ngồi sắc thuốc được vài phút thì đã thấy ông Hùng bê đĩa khổ qua xuống đưa cho bà bảo cất đi. Bà thắc mắc thì ông Hùng nói rằng ông Chí bị mệt không nhậu được nữa. Bà chạy lên nhà thì thấy chồng bất tỉnh. Nghĩ chồng bị cảm, bà Thiếp liền chạy ra ngoài gọi một số người hàng xóm chạy tới giúp đưa chồng đi bệnh viện.

Ngay sau đó, mọi người cũng phát hiện ông Hùng nằm gục phía sau nhà bà Thiếp và mọi người nhanh chóng đưa tới bệnh viện.

Nghịch tử đầu độc cha xong vẫn bình tĩnh gọi điện cho em gái về lo hậu sự - Ảnh 1
Chai thuốc độc Nghĩa dùng để đầu độc cha và hàng xóm

Theo bà Thiếp, tại bệnh viện, bà vẫn nghĩ chồng và người hàng xóm bị ngộ độc khổ qua nên có gọi điện thoại về cho Nghĩa nói là đừng ăn nữa. Anh ta hỏi thăm sức khỏe của cha và người hàng xóm.

Kể từ khi cha nhập viện, Nghĩa liên tục gọi điện cho mẹ cập nhật tình hình. Khi được mẹ thông báo là cả hai nạn nhân đã chết, thanh niên này liền gọi điện cho em gái về lo hậu sự cho cha.

Trao đổi với phóng viên, em gái Nghĩa cho biết: “Lúc đó em đang làm việc trong công ty thì nhận được điện thoại của anh Hai (Nghĩa- PV). Ảnh nói cha bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu rồi bảo em về chăm sóc.

Lúc đó em cũng chưa tin nên gọi điện cho mẹ hỏi lại thì được mẹ xác nhận. Em cũng chỉ nghĩ cha bị bình thường nên tiếp tục làm, dự định đợi thêm chút nữa gọi hỏi lại, nếu cha bị nặng thì em xin về còn không thì nhơ mọi người ở nhà chăm sóc giúp, tới cuối tuần em về.

Một lúc sau thì em lại nhận được điện thoại của anh Hai báo là cha mất rồi, bảo em về lo hậu sự. Qua điện thoại giọng anh Hai vẫn rất bình tĩnh. Em và người chị sinh đôi bắt xe về nhà mới hay biết là cha bị chính anh đầu độc. Sự việc xảy ra, em vừa thấy giận lại vừa thấy thương anh Hai”.

Bà Đoàn Thị Thiếp cho biết, sau khi lo tang lễ cho chồng, bà đã sang nói chuyện với gia đình ông Hùng. Theo bà, sự việc ông Hùng tử vong chỉ là sự vô tình, mong gia đình thông cảm. Tuy nhiên, bà không nhận được sự cảm thông của gia đình hàng xóm này.

Nỗi đau của gia đình người hàng xóm vô tội

Trong căn nhà của gia đình nạn nhân Nguyễn Thanh Hùng, bà Trần Thị Quyên (44 tuổi, vợ ông Hùng) ngồi thẫn thờ, chưa tin chồng mình đã qua đời, bợi sự việc xảy ra quá đột ngột.

Trò chuyện với PV, bà Quyên cho biết, sáng hôm đó bà đi ra ngoài có công chuyện nên khi nhận được tin báo thì chồng đã được đưa đi cấp cứu. Người vợ này chạy tới bệnh viện thì thấy ông Hùng đã bất tỉnh. Chồng bà qua đời mà không kịp nói lời trăng trối với vợ con.

Nghịch tử đầu độc cha xong vẫn bình tĩnh gọi điện cho em gái về lo hậu sự - Ảnh 2
Bà Trần Thị Quyên (vợ ông Hùng) chia sẻ với PV.

Theo bà Quyên, chồng mình là người hiền lành, chịu khó làm ăn. Vợ chồng lấy nhau từ khi còn nghèo khó. Hai người đã cùng nhau làm lụng, nuôi 2 đứa con trai khôn lớn.

Cách đây gần 2 năm, gia đình mới xây được được một căn nhà khang trang, vừa bớt vất vả được một chút thì ông Hùng đã qua đời khiến bà Quyên càng thêm đau lòng.

Theo bà, gia đình có một cái ao lớn ở trước cửa nhà nhưng do không biết nuôi tôm nên ông Hùng đã đổi cho một người họ hàng để lấy một mảnh ruộng cạnh nhà ông Chí để trồng lúa.

Hôm đó, ông Hùng đi thăm mảnh ruộng này nên mới chết một cách oan uổng.

“Chồng tôi thường ngày rất ít nhậu nhẹt. Hôm đó được ông Chí mời nhậu, do nể tình bà con hàng xóm nên ổng mới ghé vào uống vài ly cho vui. Nào ngờ chỉ mới uống được nửa ly rượu thì chồng tôi đã phải bỏ mạng. Chồng tôi là lao động chính trong gia đình, nay ổng qua đời, thời gian tới mẹ con tôi chưa biết phải sống ra sao”, bà Quyên chia sẻ.

Bà Quyên cũng xác nhận, gia đình bà Thiếp đã sang nói chuyện sau vụ việc. Tuy nhiên bà quyết định để không xin giảm nhẹ tội cho nghi can.

“Nghĩa quá máu lạnh, chỉ vì mâu thuẫn với cha mà anh ta nhẫn tâm đầu độc cha. Còn chồng tôi thì từ trước tới nay chẳng có mâu thuẫn gì với Nghĩa và gia đình anh ta, vậy mà anh ta nhẫn tâm ngồi nhìn chồng tôi uống rượu độc mà không can ngăn. Do đó chúng tôi mong công an xử lý Nghĩa theo đúng quy định của pháp luật”, bà Quyên chia sẻ.

Trước đó, do mâu thuẫn với cha Thạch Văn Nghĩa (24 tuổi, trú xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang) nảy sinh ý định sát hại cha. Nghĩa lên mạng tìm hiểu về các loại chất độc chết người.

Sau đó anh ta nhờ mẹ vay tiền giúp mình mua mộ lọ cyanua và nói rằng đây là thuốc chữa bệnh bại liệt. Ngày 23/11 Nghĩa bỏ chất độc vào rượu cho cha uống nhưng không ngờ người hàng xóm lại sang nhậu cùng.

Sự việc đã khiến cả cha Nghĩa và hàng xóm tử vong.

Ngày 25/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã tạm giữ hình sự đối với Thạch Văn Nghĩa để điều tra về hành vi “Giết người”.

Sốc với lời khai nghịch tử mua độc chất sát hại cha ruột

“Nghĩa khai, bản thân bị bại liệt từ nhỏ nên hay bị cha ruột la mắng. Nghi phạm mua độc chất bỏ vào hũ rượu và ngồi chứng kiến cha ruột và hàng xóm uống”, cán bộ điều tra cho hay.

TIN MỚI NHẤT