Nghi vấn khách mang chất nổ lên xe giường nằm

Xã hội 22/02/2017 13:40

Vị trí gây nổ được xác định ở cuối xe. Hành lý khách bị nghi chứa vật liệu nổ trong khi cảnh sát đang giám định vật chứng, dấu vết hiện trường để tìm nguyên nhân.

Sáng 22/2, trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khẳng định ngay trong đêm, đơn vị đã nhận được thông tin xe khách phát nổ khiến nhiều người thương vong ở Bắc Ninh.

Ngay sau đó, Ủy ban ATGT Quốc gia trao đổi ý kiến với Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh để kịp thời xuống hiện trường phục vụ công tác cứu hộ, phối hợp với các cơ quan chức năng tìm hiểu nguyên nhân.

Vị này cho biết ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh, có mặt ở hiện trường sớm. UBND tỉnh cũng huy động lực lượng công an, quân đội đến bảo vệ hiện trường, khắc phục hậu quả.

Do công tác khắc phục hậu quả của tỉnh rất tốt, thời điểm này Ủy ban ATGT Quốc gia nhận thấy chưa cần thấy chỉ đạo tiếp.

Nghi vấn khách mang chất nổ lên xe giường nằm - Ảnh 1
Lực lượng công an có mặt bảo vệ hiện trường vụ nổ xe khách. Ảnh: Hoàng Lam. 

Vị này cho biết: “Vụ nổ mang khía cạnh an ninh. Ủy ban phải xem xét các kết luận chính xác từ các cơ quan điều tra mới có ý kiến chỉ đạo bằng văn bản”.

"Đây là một vụ nổ nghiêm trọng. Tuy nhiên, nguyên nhân nổ, thuốc nổ đặt vị trí nào thì phải chờ kết luận của các cơ quan chức năng trong đó có Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an). Cơ quan điều tra đang xác minh rõ chất gây nổ, trên cơ sở đó mới có chỉ đạo cụ thể", vị này nói thêm.

Còn theo đại tá Phạm Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, đơn vị đang phối hợp Viện Khoa học hình sự giám định các vật chứng, dấu vết thu được tại hiện trường để tìm nguyên nhân.

“Phía cảnh sát nghi có chất nổ trên chuyến xe. Các đơn vị đã khẩn trương khám nghiệm hiện trường và phối hợp Bộ Công an để làm rõ nguyên nhân cụ thể”, ông Nguyễn Tử Quỳnh thông tin.

Đại diện Ủy ban ATGT quốc gia dẫn báo cáo từ Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh cho hay thời điểm này, hậu quả của vụ nổ cơ bản đã khắc phục xong. Việc xử lý vụ việc đang được triển khai theo đúng quy định của pháp luật.

Trong khi đó, trao đổi với Zing.vn, ông Lê Văn Tòng, Giám đốc hợp tác xã Ka Long, cho biết lúc vụ nổ xảy ra, trên xe khách giường nằm tuyến Thái Nguyên - Quảng Ninh có gần 30 người. Theo báo cáo của tài xế, vị trí phát nổ nằm ở cuối xe. Đơn vị vận tải nghi ngờ hàng hóa hoặc hành lý khách đi xe chứa vật liệu nổ.

Nghi vấn khách mang chất nổ lên xe giường nằm - Ảnh 2
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thăm hỏi bệnh nhân vụ nổ xe khách. Ảnh: Trần Anh.  

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, cho biết cơ quan chức năng đã xác định được danh tính một trong hai nam giới tử vong. Nạn nhân xấu số còn lại chưa xác định do thi thể không còn nguyên vẹn.

Theo vị Chủ tịch UBND, sự cố xe giường nằm phát nổ lần đầu xảy ra trên địa bàn, mức độ nghiêm trọng. Vụ việc không liên quan đến trật tự an toàn giao thông.

Hơn 22h ngày 22/2, xe giường nằm biển 14B chở gần 30 khách, chạy tuyến Thái Nguyên - Quảng Ninh lưu thông trên quốc lộ 18. Khi xe qua đoạn gần cầu Đông Du, huyện Quế Võ (Bắc Ninh) bất ngờ phát nổ.

Vụ nổ khiến 2 nạn nhân tử vong tại chỗ, 14 người khác bị thương được cấp cứu tại các cơ sở y tế ở địa phương, 2 hành khách xước xát nhẹ đã xuất viện. Trong số người bị thương chỉ có 3 người bị thương nặng do sức ép của vụ nổ nhưng không nguy hiểm tính mạng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT