Nghe một cuộc điện thoại, nữ đại gia ở Sài Gòn mất hơn nửa tỷ đồng

Xã hội 12/11/2017 19:00

Kẻ lửa đảo gọi điện xưng là cán bộ của Cục Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Bộ Công an để đe doạ, yêu cầu nữ đại gia chuyển số tiền hơn nửa tỷ đồng vào tài khoản.

Ngày 12/11, Công an quận Tân Bình cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các lực lượng Công an TP.HCM tiến hành điều tra làm rõ vụ lừa đảo công nghệ cao chiếm đoạt tài sản lớn vừa xảy ra trên địa bàn. 

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ (tên đã thay đổi, 47 tuổi, ngụ quận Tân Bình). 

Bà Thuỷ trình báo, sáng 8/11, bà nhận được 1 cuộc điện thoại gọi đến nhà của mình. Đầu dây bên kia là giọng 1 người đàn ông và xưng là cán bộ đang công tác Cục Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Bộ Công an.

Nghe một cuộc điện thoại, nữ đại gia ở Sài Gòn mất hơn nửa tỷ đồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Người này cho biết, bà Trang có bưu phẩm nợ ngân hàng chi nhánh Đông Đô - Hà Nội hơn 16 triệu đồng. Bà Thuỷ không tin tính ngắt máy thì người đàn ông nói rằng, bà có thể kiểm tra số điện thoại gọi tới qua tổng đài. Sau đó, bà Thuỷ gọi tổng đài truy vấn số điện thoại thì biết được đây là số của một đơn vị thuộc Cục Quản lý hành chính về Trật tự xã hội - Bộ Công an. 


Ít phút sau, người đàn ông tiếp tục gọi và nói bà Thuỷ có liên quan đến đường dây rửa tiền của tội phạm. Đồng thời yêu cầu bà Thuỷ đến trụ sở Công an để điều tra hoặc chuyển tất cả tiền có trong tài khoản để kiểm tra, làm rõ. Người đàn ông này còn doạ nếu không thực hiện sẽ ra lệnh bắt giữ. 

Vì lo sợ nên bà Thuỷ đã tới ngân hàng ở đường Cộng Hoà, quận Tân Bình chuyển hơn nửa tỷ đồng vào tài khoản mang tên Lê Thị Hồng Vân mà đối tượng cung cấp. Tối cùng ngày, bà Thuỷ kể lại cho gia đình thì biết bị lừa nên trình báo Công an. 

Hiện Công an đang điều tra làm rõ.

Người phụ nữ chết thảm dưới gầm xe ben sau va chạm mạnh với ô tô 7 chỗ

Người phụ nữ đang đi trên đường thì va chạm với xe ô tô 7 chỗ rồi ngã xuống đường, bị xe ben lưu thông cùng chiều cán qua người tử vong tại chỗ.

TIN MỚI NHẤT