Nghệ An: Rủ nhau ăn hạt cây ngô đồng, 3 học sinh tiểu học nhập viện do ngộ độc

Xã hội 24/04/2018 06:23

Rủ nhau đập quả ngô đồng lấy hạt ăn, 3 học sinh lớp 1B, trường tiểu học Kỳ Tân - Tân Kỳ đã phải nhập viện do ngộ độc.

Tối 23/4, bác sĩ Thái Hải Đăng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) xác nhận, đơn vị có tiếp nhận một số học sinh trong tình trạng bị ngộ độc.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 15h cùng ngày, khi đang giờ ra chơi, các học sinh trong lớp 1B, trường tiểu học Kỳ Tân – Tân Kỳ, rủ nhau nhặt quả cây ngô đồng.

Nghệ An: Rủ nhau ăn hạt cây ngô đồng, 3 học sinh tiểu học nhập viện do ngộ độc - Ảnh 1

Hạt quả ngô đồng chứa độc (ảnh minh họa)

Sau đó, các em đã đập quả lấy hạt để ăn. Một lúc sau, có nhiều em xuất hiện các hiện tượng đau bụng, khó thở.

Phát hiện sự việc, các thầy cô đã lập tức đưa các em đến trạm xá cấp cứu, tuy nhiên có 3 học sinh phải đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ do quá nặng.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày, giúp các em qua cơn nguy kịch. Trong đó có một em nhẹ hơn, sau khi được kiểm tra thì được xuất viện trở về, còn 2 em hiện vẫn đang phải nằm điều trị tại trung tâm.

Qua khai thác từ bệnh nhi và giáo viên, các bác sĩ nghi ngờ các em đã bị ngộ độc quả ngô đồng. Hiện, các bác sĩ vẫn đang tích cực theo dõi tình trạng sức khỏe của 2 bệnh nhi, nếu sức khỏe đảm bảo thì ngày mai (24/4) các em sẽ được xuất viện.

Vụ hơn 70 học sinh nghi ngộ độc sữa Nutifood: Học sinh nhập viện xong mới cho tập huấn

Đó là một trong những nội dung được Nutifood thông tin trong buổi làm việc chiều ngày 29/3 giữa đại diện Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai với đại diện Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood và các đơn vị có liên quan.

TIN MỚI NHẤT