'Nếu đã gây lỗi thì phải chịu phạt' và câu chuyện đằng sau lời chia sẻ của người cựu binh lái xích lô chở tôn

Xã hội 10/03/2017 05:54

Biết mình là người có lỗi khi vô tình cướp đi cuộc sống phía trước của đứa trẻ chỉ mới 10 tuổi, người cựu binh không hề trốn tránh trách nhiệm mà chấp nhận đối diện với tất cả, vẫn một mực mong tòa xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Tháng 9 năm ngoái, dư luận xôn xao câu chuyện thương tâm khi cháu bé 10 tuổi Trần Minh Hoàng tử vong dưới những tấm tôn của người lái xích lô trên phố Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội). Xảy ra trong chớp nhoáng chiều ngày hôm đó, vụ tai nạn đã để lại nỗi đau quá lớn cho nhiều người. 

Một tháng sau sự ra đi của Hoàng, gia đình em đã làm đơn đề nghị không xử lý hình sự người lái xích lô Đinh Ngọc Thạch (53 tuổi, tên thường gọi là Bình, quê Hà Nam) và thỏa thuận chấp nhận trách nhiệm bồi thường thiệt hại.

'Nếu đã gây lỗi thì phải chịu phạt' và câu chuyện đằng sau lời chia sẻ của người cựu binh lái xích lô chở tôn - Ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm tháng 9 năm ngoái.

Cách đây vài ngày, người lái xích lô nhận được thông báo triệu tập của tòa án nhân dân quận Hoàng Mai bởi trước đó gia đình em Hoàng đã có đơn thư yêu cầu xử lý hình sự vụ án và chỉ xin giảm nhẹ hình phạt. 

Tuy nhiên, đúng ngày theo giấy triệu tập (7/3), vợ chồng ông Thạch cùng những người thân ngỡ ngàng vì phiên tòa bị hoãn do gia đình bị hại vắng mặt và có đơn đề nghị hoãn phiên tòa.

Đối với gia đình em Hoàng, nỗi đau đó có lẽ không thể nào diễn tả hết thành lời bởi nuôi con 10 năm, mất đi chỉ sau vài canh giờ, ai mà không xót! Liệu có phương thuốc nào có thể chữa lành vết thương này, chờ đợi một phép màu trả em lại cho bố mẹ và người thân là không thể. Cho nên việc gia đình em đưa đơn yêu cầu xử lý hình sự, âu cũng là điều dễ hiểu.

'Nếu đã gây lỗi thì phải chịu phạt' và câu chuyện đằng sau lời chia sẻ của người cựu binh lái xích lô chở tôn - Ảnh 2
Anh Hiếu - bố em Hoàng bần thần ngày nhận tin dữ về con.

Để xảy ra chuyện đau lòng, ông Thạch đương nhiên là người có lỗi, không ai có thể bênh vực hay phủ nhận sự thật rằng chiều ngày hôm đó, người lái xích lô đã vận chuyển những tấm tôn sắt nhọn trên đường. Nếu không phải là em Hoàng thì có thể những người khác cũng đã trở thành nạn nhân của những thứ như thế. 

Biết mình là người có lỗi khi vô tình cướp đi cuộc sống phía trước của đứa trẻ chỉ mới 10 tuổi, người cựu binh không trốn tránh trách nhiệm, ông luôn cảm thấy day dứt và ân hận về những chuyện đã qua. Ông chấp nhận đối diện với tất cả, vẫn một mực mong tòa xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.  

"Tôi giờ sức khỏe cũng yếu, không làm gì được nên về quê trông cháu với vợ con nên cũng chẳng biết sao, chỉ mong là phiên tòa tới đây sẽ xử đúng người, đúng lỗi, có thế nào thì tôi cũng chấp nhận, bởi dù thế nào, mình cũng là người gây ra lỗi".

'Nếu đã gây lỗi thì phải chịu phạt' và câu chuyện đằng sau lời chia sẻ của người cựu binh lái xích lô chở tôn - Ảnh 3
Người cựu binh Đinh Ngọc Thạch.

Người cựu binh già sẽ phải nhận mức hình phạt nào, trong thời hạn là bao lâu, chỉ đến khi phiên tòa xét xử được mở lại vào ngày 27/3 tới, mọi thứ sẽ rõ. Nhưng ngay lúc này, đằng sau những lời chia sẻ mộc mạc, nhiều người đọc được trong đó câu chuyện về trách nhiệm, thái độ của một người cựu binh. "Đúng là mình gây ra lỗi thì mình phải chịu".

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT