Nạn nhân kể lại giây phút lan can sụp đổ khiến hàng chục học sinh đang chơi đùa rơi xuống đất

Xã hội 12/12/2017 05:16

Là một trong số các nạn nhân gặp nạn, em Cương vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết thời điểm gặp nạn em cùng các bạn đang chơi đùa tại khu vực trước cửa lớp, gần dãy lan can.

Liên quan đến vụ việc sập lan can trường tiểu học khiến 16 học sinh nhập viện cấp cứu ở Bắc Ninh, tối ngày 11/12  bác sĩ Phạm Quốc Khánh (Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội) phụ trách cấp cứu cho biết, khoảng 16h30, bệnh viện tiếp nhận 8 cháu, trong đó có 3 cháu thương nhẹ, sau khi thăm khám được chuyển về bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị.


5 trường hợp khác có 1 cháu bị chấn thương sọ não, bệnh viện đang hội chẩn để mổ, các cháu còn lại bị chấn thương phần mềm. Hiện các y bác sỹ bệnh viện đang khẩn trương cấp cứu cho các bệnh nhân gặp nạn.

Nạn nhân kể lại giây phút lan can sụp đổ khiến hàng chục học sinh đang chơi đùa rơi xuống đất - Ảnh 1
Bác sĩ Phạm Quốc Khánh thông tin về tình trạng của các cháu nhập viện khi ngã từ tầng 2 ở trường học vì sập lan can.

Chia sẻ với chúng tôi, em Nguyễn Văn Cương (học sinh lớp 5) một trong số các học sinh gặp nạn cho biết, chiều cùng ngày trước giờ vào lớp em cùng các bạn đang chơi đùa tại khu vực trước cửa lớp, gần dãy lan can thì sự việc xảy ra.

"Đang chơi đùa thì 5 bạn đẩy lan can vỡ ra khiến em cùng các bạn ngã xuống đất, em bất tỉnh và khi tỉnh lại đã thấy mình trong bệnh viện", em Cương nhớ lại.

Mặc dù chỉ bị thương nhẹ nhưng phu huynh của em Cương vẫn rất lo lắng vì cú ngã mạnh có thể ảnh hưởng đến phần đầu của con.

Nạn nhân kể lại giây phút lan can sụp đổ khiến hàng chục học sinh đang chơi đùa rơi xuống đất - Ảnh 2
Em Cương đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Việt Đức.

Trong tất cả 8 cháu chuyển lên Bệnh viện Việt Đức, có trường hợp Vương Quốc Anh (10 tuổi) là một trong hai trường hợp nặng nhất được chuyển xuống đây. Kiểm tra sơ bộ, các bác sĩ buộc phải tiến hành phẫu thuật cho cháu.

Ông Vương Quốc Độ - bố em Quốc Anh cho biết, con trai ông là một trong hai học sinh bị nặng nhất, đã có chỉ định mổ từ các bác sĩ.

"Tôi thật sự sốc khi cháu đang đi học thì sự việc xảy ra như vậy, hiện gia đình đang rất lo lắng, hy vọng con tôi không xảy ra chuyện gì", ông Độ chia sẻ.

Nạn nhân kể lại giây phút lan can sụp đổ khiến hàng chục học sinh đang chơi đùa rơi xuống đất - Ảnh 3
Phụ huynh em Quốc Anh đang rất lo lắng về tình trạng của nạn nhân.

Như chúng tôi đã thông tin, vào khoảng 13h30 tại trường Tiểu học Văn Môn, xã Văn Môn (huyện Yên Phong) đã xảy ra vụ việc sập lan can khiến 16 cháu bị thương.

 
Ông Đặng Trần Trung - Bí thư Huyện ủy Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay khi xảy ra sự việc, các em học sinh bị thương đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức để điều trị.

Lực lượng chức năng huyện Yên Phong và tỉnh Bắc Ninh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ việc để đưa các em học sinh đi cấp cứu, đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Nạn nhân kể lại giây phút lan can sụp đổ khiến hàng chục học sinh đang chơi đùa rơi xuống đất - Ảnh 4
Hiện trường vụ việc. Ảnh: VTV.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, nguyên nhân của vụ việc theo ông Quỳnh Vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Tuy nhiên, bước đầu nhà chức trách xác định trường Tiểu học Văn Môn được xây dựng từ khá lâu và thời điểm xảy ra vụ sập các cháu học sinh đang nô đùa khá nhiều tại đây.  

Sập lan can trường học, nhiều học sinh phải nhập viện

Chiều 11-12, tại Trường Tiểu học Văn Môn, xã Yên Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh xảy ra vụ sập lan can trên tầng 2 khiến hơn 10 trẻ nhập viện.

TIN MỚI NHẤT