Nam thanh niên rủ bạn hiếp dâm người yêu 17 tuổi nói lời xin lỗi tại tòa, lĩnh án 6 năm tù

Xã hội 09/02/2018 06:22

Khi được nói lời cuối cùng, bị cáo Vi Văn Kiều tỏ ý hối hận trước việc đã làm và xin lỗi bị hại. Thế nhưng trước hành vi đồi bại của thanh niên này, mọi người càng thêm tức giận.

Phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với Vi Văn Kiều (21 tuổi, trú tại huyện Tân Kỳ), Trương Công Nguyễn (20 tuổi) và Trương Công Bắc (19 tuổi, đều trú tại huyện Anh Sơn, Nghệ An) về tội Hiếp dâm diễn ra tại TAND huyện Tân Kỳ có rất ít người tới tham gia theo dõi. Vì quá xấu hổ nên không một người thân nào của các bị cáo tới phiên tòa xét xử.

Theo cáo trạng của VKSND huyện Tân Kỳ, đầu tháng 11/2017, thông qua mạng xã hội, Kiều làm quen với em V.T.H. (17 tuổi). Kiều giới thiệu mình tên là Phong, nhà ở xã Đồng Văn với mục đích để lừa tình H.

Nam thanh niên rủ bạn hiếp dâm người yêu 17 tuổi nói lời xin lỗi tại tòa, lĩnh án 6 năm tù - Ảnh 1
Vi Văn Kiều và các bị cáo

Chỉ sau một thời gian ngắn buông lời tán tỉnh và tỏ ra quan tâm, chăm sóc, H. đã rơi vào "bẫy tình" của một kẻ lừa lọc mà không hề biết rằng, mình sắp phải nhận "trái đắng".

Tối 5/12/2017, Kiều gọi Nguyễn và Bắc đi đám cưới một người bạn ở xã bên. Trên đường đi, Kiều bàn với hai người bạn thực hiện hành vi đồi bại với chính người yêu của mình.

Sau khi bàn bạc, cả ba đã đi xe tới tìm gặp H., sau đó yêu râu xanh này đưa thiếu nữ 17 tuổi này tới một bờ suối vắng người. Tại đây, Kiều xin H. quan hệ tình dục và được H. đồng ý. Quan hệ tình dục xong, cả 2 đi ra vị trí dựng xe máy để gặp Nguyễn và Bắc.

Vừa ra đến nơi, 2 nam thanh niên lập tức ập đến khống chế, xé áo và thực hiện hành vi đồi bại mặc cho thiếu nữ 17 tuổi này khóc lóc van xin, chống cự quyết liệt.

Sau khi thực hiện xong hành vi thú tính, 3 đối tượng lên xe điềm nhiêm đi về nhà Kiều ngủ, để mặc nạn nhân tại hiện trường. Quá sợ hãi và đau đớn khi bị cưỡng hiếp, H. không dám trở về nhà nên tìm đến lán của người chú ruột ở gần đó để trú.

Thấy đêm đã khuya mà H. chưa về, gia đình chia nhau tìm kiếm. Đến khoảng 1h30 ngày 6/12/2017, mọi người phát hiện H. đang ở trong lán. Khi về đến nhà, H. đã kể lại toàn bộ sự việc cho mọi người trong gia đình biết và làm đơn tố cáo đến Cơ quan điều tra Công an huyện Tân Kỳ.

Chiều 6/12/2017, Kiều, Bắc và Nguyễn đến Công an huyện Tân Kỳ đầu thú thừa nhận hành vi phạm tội, đồng thời tác động đến gia đình đền bù thiệt hại số tiền hơn 50 triệu đồng.

Tại phiên tòa ngày 7/2, Vi Văn Kiều thừa nhận mình là người đã rủ rê các bạn thực hiện hành vi trên. Nguyên do là trong thời gian yêu nhau, Kiều đã nhiều lần quan hệ với em H. nên cho rằng thiếu nữ này là kẻ dễ dãi.

 
Nghe đến đây, mọi người có mặt tại phiên tòa đều cảm thấy vô cùng tức giận. Vi vậy, khi Kiều tỏ ý hối hận trước việc làm của mình và ngỏ lời xin lỗi tới em H. cùng với gia đình, thì càng khiến mọi người phẫn nộ hơn.

Kiều đã lợi dụng sự non nớt của thiếu nữ 17 tuổi để thực hiện hành vi thú tính, không những vậy yêu râu xanh này lại rủ thêm bạn để làm nhục người yêu. Đây là hành động không thể nào chấp nhận được và cần phải tuyên một bản án nghiêm khắc để răn đe.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là vô cùng nghiêm trọng, xâm phạm đến danh dự và nhân phẩm của bị hại. Tuy nhiên, các bị cáo đều là người dân tộc thiểu số, hiểu biết pháp luật có hạn, trong thời gian điều tra và tại phiên tòa tỏ ý hối hận, vì vậy đây là những tình tiết giảm nhẹ hình phạt.

Xem xét các tình tiết liên quan đến vụ án, HĐXX tuyên Vi Văn Kiều 6 năm tù, Trương Công Nguyễn 5,6 năm tù và Trương Công Bắc 5 năm tù.

Nhà vô địch SEA Games một mình chiến đấu với ung thư: Đồng nghiệp và người hâm mộ kêu gọi giúp đỡ

Ở tuổi 36, cơ thủ Billiards snooker Đỗ Hoàng Quân - nhà vô địch SEA Games 29 phát hiện cơ thể mang mầm bệnh K giai đoạn 3. Như cách anh từng chiến đấu trước bao đối thủ, sự mạnh mẽ và kiên cường là liều thuốc để hy vọng một ngày không xa được cầm cơ trở lại.

TIN MỚI NHẤT