Một phượt thủ trong nhóm 28 người xuống quán cafe võng xin lỗi bà chủ 70 tuổi: “Con đi với tư cách cá nhân, không đại diện cho các bạn kia”

Xã hội 19/04/2018 20:29

Sau khi biết được cuộc sống gia đình bà chủ quán cafe võng bị đảo lộn hoàn toàn vì bị tố bán đắt, một thanh niên trong đoàn đã bắt xe đò xuống tận quán để gửi lời xin lỗi dì Hai cùng gia đình.

Những ngày gần đây, sự việc chủ quán cà phê võng bị nhóm phượt thủ gồm 16 xe 28 người nghỉ qua đêm ở cafe võng với tổng chi phí 400k đăng đàn tố "bán đắt" được đăng tải lên mạng xã hội nhận được nhiều ý kiến tranh cãi.

Dù một admin tên D. của Club Underbone đính chính sự việc và gửi lời xin lỗi đến dì Hai - chủ quán cà phê võng, tuy nhiên vẫn chưa làm hài lòng mọi người đặc biệt là các phượt thủ chân chính.

Một phượt thủ trong nhóm 28 người xuống quán cafe võng xin lỗi bà chủ 70 tuổi: “Con đi với tư cách cá nhân, không đại diện cho các bạn kia” - Ảnh 1
Đoàn phuợt 28 người gây ồn ào những ngày qua.

Không ít người đã lên tiếng cho rằng, nhóm phượt nên xuống tận nơi để trực tiếp gửi lời xin lỗi của mình. Bên cạnh đó, nhiều phượt thủ khi đến Cà Mau cũng đã tranh thủ thời gian ghé thăm quán cafe nêu trên để tìm hiểu rõ ngọn ngành, về kêu gọi mọi người ghé quán ủng hộ bà chủ quán cà phê võng.

"Con tới đây là cá nhân con thôi, không đại diện cho những bạn kia"

Trước sự việc ồn ào trên, trưa ngày 19/4, một thành viên trong nhóm phượt thủ 28 người đã bắt xe đò, tìm đến quán của dì Hai để gửi lời xin lỗi về hành động không phải trước đó của nhóm. Toàn bộ cuộc gặp gỡ này đã được tài khoản T.T. livestream trực tiếp trên facebook.

Theo đó, nam thanh niên tự nhận mình là 1 trong số 28 phượt thủ trong đoàn. "Hôm nay con tới đây là cá nhân con thôi, không có đại diện cho những bạn kia để xin lỗi cô".

Thấy vậy, dì Hai - chủ quán cà phê võng cũng bình tĩnh phân trần, "Dì Hai tính 20.000 đồng/người dì cũng suy nghĩ rồi... nếu nó nói mấy cháu hết tiền thì dì Hai sẽ bớt cho". Ngay sau đó, mọi người cùng ngồi lại với nhau để nói chuyện, phân trần về những ồn ào không đáng có vừa mới xảy ra.

Một phượt thủ trong nhóm 28 người xuống quán cafe võng xin lỗi bà chủ 70 tuổi: “Con đi với tư cách cá nhân, không đại diện cho các bạn kia” - Ảnh 2
Một thành viên nhóm phượt thủ tìm đến quán cà phê võng để gửi lời xin lỗi bà chủ quán. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, nam thanh niên cũng mong muốn dì Hai xác nhận lại sự việc có người chửi bới rồi đòi đốt quán. Tuy nhiên, dì Hai cũng cho biết, "Dì cũng không biết là ai, dì chỉ nghe nói vậy thôi. Bữa cũng không có đứa nào chửi gì hết, chỉ có bữa nằm võng tính tiền thì có đứa nói lại hai ba câu gì thôi. Có đứa bảo nằm ở đâu có 10 ngàn gì đó, nên dì Hai mới nói là "Cháu ơi, ở mỗi nơi mỗi khác, ở đây là khác. Dù có chửi thì dì Hai cũng không tính toán gì đâu".

Bên cạnh đó, nam phượt thủ này cũng cho biết bản thân tìm xuống nhà dì Hai với tư cách cá nhân. "Em không có làm gì, em tìm đến đây với tư cách cá nhân thôi. Em thấy có lỗi nên em xuống em xin lỗi cô".

Nam phượt thủ gửi lại 300k để hỗ trợ thêm cho dì Hai

Thanh niên này cho biết mình đến từ Vĩnh Long, và có nhờ bên phượt Cà Mau dẫn xuống quán cà phê này để gửi lời xin lỗi trực tiếp. Sau đó, nam phượt thủ cũng ngỏ ý gửi dì Hai - chủ quán cà phê một chút tiền trước khi ra về. "Em gửi dì Hai 300 ngàn để hỗ trợ thêm". Ban đầu dì Hai có lên tiếng từ chối, "cháu không có tiền thì để đi xe đò về đi, không có bao nhiêu hết". 

Tuy nhiên sau đó, một số người xung quanh lên tiêng khuyên dì Hai nên nhận để cộng đồng mạng còn tha thứ cho bạn ấy, lúc này bà chủ quán cà phê mới đồng ý. Dì Hai cũng không quên hỏi han nam phượt thủ, "Còn tiền đi xe đò về không", thấy thanh niên này gật đầu thì dì mới an tâm. 

Một phượt thủ trong nhóm 28 người xuống quán cafe võng xin lỗi bà chủ 70 tuổi: “Con đi với tư cách cá nhân, không đại diện cho các bạn kia” - Ảnh 3
Dì hai ngồi nói chuyện với nam thanh niên sau những ồn ào bị tố bán đắt. Ảnh cắt từ clip

Chia sẻ với chúng tôi, tài khoản T.T. - người đăng tải đoạn livestream trên cho biết, "Sáng nay đúng là có một thanh niên xuống xin lỗi vì thấy hổ thẹn và có lỗi với dì Hai. Bạn ấy xuống bằng xe đò và nhờ anh em Cà Mau đưa vào quán".

Theo tài khoản T.T. thanh niên này chỉ xuống một mình với tư cách cá nhân, còn những người đi chung trong đoàn thì không có mặt.

"Dì Hai vui vẻ nhận lời xin lỗi của bạn đó sau những ồn ào vừa qua. Sợ bạn ấy bị đánh nên dì có dặn mấy đứa cháu với mọi người xung quanh đừng làm gì em ấy", tài khoản T.T. cho biết thêm.

Sau khi đoạn clip trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người ghi nhận hành động của nam phượt thủ, tuy nhiên nhiều cộng đồng mạng vẫn chưa hết bức xúc và cho rằng chính bạn nữ đã "đăng đàn" tố bán đắt mới là người cần phải xuống tận nơi để trực tiếp gửi lời xin lỗi tới chủ quán cà phê võng.

Cuộc sống đảo lộn của bà chủ cafe võng sau khi 28 phượt thủ "đăng đàn" chê đắt: Dì Hai phải tháo biển hiệu, sợ đốt nhà nên cả đêm không ngủ

Sau khi một thành viên trong đoàn phượt gồm 28 người "đăng đàn" tố bà chủ 70 tuổi chặt chém tiền thuê võng và tắm, cuộc sống của dì Hai đã bị đảo lộn hoàn toàn dù đã được minh oan. Quán nước trở nên vắng vẻ, ít khách hơn thậm chí lo sợ bị đốt quán, dì Hai đã phải hạ biển, cả đêm không dám ngủ.

TIN MỚI NHẤT