Mẹ người đàn ông bị xe bán tải kéo lê hàng trăm mét: ‘Tiền bạc không còn, sắp tới chẳng biết lấy gì đóng viện phí cho con’

Xã hội 24/04/2018 13:39

Bà Lan, mẹ người đàn ông bị xe bán tải kéo lê hàng trăm mét cho biết, do hoàn cảnh gia đình khốn khó, bà phải đi vay mượn đóng 60 triệu đồng đóng tiền viện phí cho con. Bà lo lắng vì những ngày sắp tới không biết sẽ xoay sở ra sao để có tiền trang trải khi con vẫn đang phải thở máy trong viện.

Hơn 10 ngày sau vụ anh Đỗ Mạnh Đạt (SN 1976, trú tại ngõ Cống Trắng, phố Khâm Thiên, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) bị xe bán tải kéo lê tại ngã 6 Ô Chợ Dừa dẫn đến bị chấn thương nặng, tối muộn 23/4, chúng tôi đã tìm đến Bệnh viện Xanh Pôn nơi anh đang điều trị. Hiện tại, sức khoẻ của anh Đạt đang có chuyển biến tích cực. Trước đó, anh phải theo dõi chấn thương sọ não, gãy xương hàm trên, dưới, phải thở máy.

Mẹ người đàn ông bị xe bán tải kéo lê hàng trăm mét: ‘Tiền bạc không còn, sắp tới chẳng biết lấy gì đóng viện phí cho con’ - Ảnh 1

Bà Lan chăm sóc cho con trai tại viện.

Chăm sóc con tại viện, bà Diệp Thị Lan (70 tuổi, mẹ anh Đạt) cho biết, suốt những ngày qua bà không dám rời con nửa bước. Anh Đạt mới được mổ xương cằm cách đây khoảng bốn ngày và vẫn đang phải thở máy. Hiện anh đã có thể cử động được chân, tay và mắt nhìn mọi người xung quanh nhưng chưa thể nhận ra ai.

Kể về hoàn cảnh gia đình, bà Lan chia sẻ, trước khi con trai gặp nạn, bà bán trà đá ở đầu ngõ gần nhà từ 17h đến khoảng 22h, mỗi ngày thu nhập khoảng hơn 100 nghìn đồng. Kể từ ngày anh Đạt nhập viện, bà phải gác công việc lại để đến viện chăm con.

Mẹ người đàn ông bị xe bán tải kéo lê hàng trăm mét: ‘Tiền bạc không còn, sắp tới chẳng biết lấy gì đóng viện phí cho con’ - Ảnh 2

Hiện tại anh Đạt vẫn phải thở máy.

 Mỗi ngày nằm viện của anh Đạt tiêu tốn hết gần 7 triệu đồng trong đó có 5 triệu tiền nằm phòng bệnh, 700 nghìn tiền sữa truyền thẳng vào cơ thể và gần 1 triệu tiền thuốc.

Đến thời điểm hiện tại, bà cũng đã nộp 60 triệu tiền viện phí cho con. Bên phía gia đình tài xế Vũ Hoàng Dương (SN 1974, hiện trú tại khu vực Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, người điều khiển xe bán tải đâm, kéo lê anh Đạt dưới gầm xe đêm 11/4) đã hỗ trợ gia đình 15 triệu đồng.

Mẹ người đàn ông bị xe bán tải kéo lê hàng trăm mét: ‘Tiền bạc không còn, sắp tới chẳng biết lấy gì đóng viện phí cho con’ - Ảnh 3

Bà Lan lo lắng vì sắp tới không biết lấy đâu tiền đóng viện phí cho con trai.

 “Tất cả mọi chỗ có thể vay mượn được tôi đều đã nhờ các cháu vay hết rồi, những ngày tiếp theo tôi không biết phải xoay tiền ở đâu để có tiền đóng viện phí cho con…”, bà Lan buồn bã nói.

Hơn 10 ngày con nằm viện là những ngày bà Lan thực sự lo lắng, chưa một đêm ngủ yên giấc. Bà sợ sau này nếu anh Đạt có khỏe lại và ra viện được, sức khoẻ cũng không còn được như xưa nữa. Bà cũng lo con trai có thể sẽ bị liệt chân, tay hoặc đầu óc có vấn đề. Lúc đấy sẽ không có ai chăm sóc bởi bà tuổi đã cao, sức yếu không thể ở bên cạnh con mãi.

Bà Lan cũng mong muốn, gia đình tài xế Dương cùng chung tay với gia đình bà để lo tiền viện phí cho anh Đạt. Sau khi con trai ổn định sức khoẻ, gia đình bà Lan cũng có lời với các cơ quan pháp luật để có thể giảm nhẹ tội cho tài xế Dương.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 20/4, cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã ra quyết định Khởi tố bị can đối với Vũ Hoàng Dương và ra lệnh tạm giam bốn tháng để điều tra về hành vi “Giết người”.

Trước đó, vào ngày 13/4, Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giết người xảy ra tại ngã 6 Ô Chợ Dừa, thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt khẩn cấp đối với Vũ Hoàng Dương - người duy nhất có mặt trên xe ô tô bán tải hiệu Madza đã đâm vào xe máy do anh Đạt điều khiển rồi kéo lê hàng trăm mét.

 

 

Mẹ nạn nhân bị kéo lê ở Hà Nội: "Tôi che mặt, không dám xem clip hiện trường vì những gì xảy ra với con quá kinh khủng"

Dù vụ tai nạn xảy ra lúc nửa đêm nhưng đến chiều hôm sau, cô Lan mẹ anh Đạt mới biết con mình đã bị tai nạn, đang nằm trong bệnh viện.

TIN MỚI NHẤT