Mẹ cô dâu 13 tuổi ở Sóc Trăng livestream chửi thề, dọa đánh phóng viên

Xã hội 07/05/2018 15:30

Theo như những lời trong livestream của mẹ cô dâu 13 tuổi ở Sóc Trăng, anh phóng viên A kia khi viết bài này đã đăng tin bừa bãi, 'rảnh quá nên đi nói chuyện nhà người ta'.

Mẹ cô dâu còn liên tục chửi thề, buông những lời nhục mạ, thậm chí dọa đánh phóng viên kia nếu thấy anh xuất hiện.

Mẹ cô dâu 13 tuổi ở Sóc Trăng livestream chửi thề, dọa đánh phóng viên - Ảnh 1

HÌnh ảnh mẹ cô dâu 13 tuổi ở Sóc Trăng

 Người mẹ này khẳng định rằng, bây giờ chị ta mới đính hôn cho con, đợi mấy năm nữa con đủ tuổi sẽ cho cưới.

'Tao đâu bán cho người Đài Loan, Hàn Quốc, mua bán bạch phiến mà phản ánh này nọ. Ở gần nhà tao, có người kết hôn khi chưa đủ tuổi sao không ai nói. Mục đích làm lễ đính hôn cho tụi nhỏ là để yên tâm đi làm ăn. Tới đây, tao sẽ đi lên gặp lãnh đạo xã để hỏi cho ra lẽ và ra đài phát thanh truyền hình tỉnh để nói cho cả thế giới biết về vụ việc' - mẹ cô dâu 13 tuổi bức xúc.

Trước đó, vào ngày 1 và 2/5, mạng xã hội xôn xao về bài viết có nội dung gia đình đi vay tiền để... làm lễ đính hôn cho con trai 20 tuổi và con dâu 13 tuổi.

Theo đó, một cô bé mới chỉ học lớp 6 tại ấp Cây Sộp, xã Kế Thành, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng đã bị bố mẹ ép phải đính hôn với một thanh niên 20 tuổi.

Mẹ cô dâu 13 tuổi ở Sóc Trăng livestream chửi thề, dọa đánh phóng viên - Ảnh 2

Đám hỏi được dựng rạp, tổ chức linh đình dưới sự chứng kiến của họ hàng, làng xóm.

Mẹ cô dâu 13 tuổi ở Sóc Trăng livestream chửi thề, dọa đánh phóng viên - Ảnh 3

Hình ảnh cô dâu 13 tuổi và chú rể

Mẹ cô dâu 13 tuổi ở Sóc Trăng livestream chửi thề, dọa đánh phóng viên - Ảnh 4

Gia đình nhà trai cho rằng nhà gái quá hung dữ, buộc họ phải vay ngân hàng 45 triệu đồng mua sính lễ, nạp tài trong lễ đính hôn

Vì 'cô dâu' chưa đủ tuổi kết hôn, cán bộ xã Kế Thành đã tiến hành tìm hiểu vụ việc, tuy nhiên gia đình không ai tiếp. Thậm chí còn đòi hành hung với cán bộ.

'Tới đây, địa phương sẽ vẫn cử cán bộ đi xác minh, điều tra xem lễ đính hôn có phải 'trá hình' hay không. Nếu đúng là lễ đính hôn thì vận động, còn ngược lại thì chúng tôi sẽ xử lý theo quy định. Trong trường hợp cần thiết, chúng tôi sẽ xin ý kiến chỉ đạo của UBND huyện' - ông Châu Văn Ngữ - Chủ tịch UBND xã Kế Thành cho biết.

Theo như nhà trai, gia đình họ không muốn đám cưới này diễn ra bởi con trai tuy đã đủ tuổi nhưng con dâu thì còn quá nhỏ. Lỡ có xảy ra chuyện gì thì con trai họ sẽ gặp rắc rối trước pháp luật. Gia đình nhà trai cũng đã giảng giải, nói chuyện với phía nhà gái rất nhiều lần nhưng không thành.

Gia đình nhà gái bảo nhà trai phải nạp tài để tổ chức lễ đính hôn (sính lễ gồm 1 đôi bông tai, cặp nhẫn cưới). Vì gia đình nhà gái quá hung dữ nên nhà trai đành chấp nhận để được yên ổn.

Mẹ cô dâu 13 tuổi ở Sóc Trăng: 'Gả con sớm là quyền của tôi'

Chưa đủ 13 tuổi nhưng Yến làm lễ đính hôn với một thanh niên cùng huyện. Mẹ cô bé cho rằng bà có quyền gả con ở bất cứ tuổi nào, không ai được ngăn cản.

TIN MỚI NHẤT