Mẹ bé gái bị mất tích cách đây 2 năm bối rối vì có nhiều cuộc gọi báo tìm thấy bé gái giống hệt con mình

Xã hội 23/05/2018 06:02

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về bé gái khoảng 5 tuổi, bị bỏ rơi tại Quốc Oai, Hà Nội có hình dáng giống bé Minh Châu (4 tuổi, ở Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội) mất tích cách đây 2 năm.

Sáng 22/5, chia sẻ với PV, chị Dương Thị Lân, mẹ của bé Minh Châu cho hay, hơn 1 tuần nay gia đình chị đã bị đảo lộn cuộc sống bởi vì nhận được quá nhiều cuộc gọi từ khắp mọi miền đất nước, qua nhiều phương tiện khác nhau.

"Trước hết, tôi xin bày tỏ sự cảm ơn đến tất cả mọi người đã quan tâm đến gia đình tôi. Tôi khẳng định hình ảnh và thông tin đã chia sẻ về cháu bé mới bị bỏ rơi đang ở chùa tại huyện Quốc Oai, Hà Nội không phải là cháu Minh Châu", chị Lân cho hay.

Mẹ bé gái bị mất tích cách đây 2 năm bối rối vì có nhiều cuộc gọi báo tìm thấy bé gái giống hệt con mình - Ảnh 1

Thông tin đăng tải lên mạng xã hội được nhiều người quan tâm, sau đó gọi đến gia đình chị Lân

 Theo chị Lân, đêm 14/5 sau khi hình ảnh và thông tin về một bé gái khoảng 5 tuổi giống con gái chị đang ở chùa trong Quốc Oai, một người dân gọi điện thoại thông báo cho gia đình. Ngay lập tức vợ chồng chị Lân đã tức tốc đến ngôi chùa nói trên để tìm hiểu.

"Xem qua hình ảnh thì giống con gái tôi, nhưng đến nơi thì khác lắm. Bé gái này không được nhanh nhẹn, thậm chí bé không biết tên của mình và cũng không biết nói. Bé có vẻ bị thiểu năng, bằng cảm giác của mình tôi cũng không cảm nhận được đó là con mình…", anh Nguyễn Thanh Long – cha của Minh Châu khẳng định.

Mẹ bé gái bị mất tích cách đây 2 năm bối rối vì có nhiều cuộc gọi báo tìm thấy bé gái giống hệt con mình - Ảnh 2

Bé gái mới bị bỏ rơi tại Quốc Oai

Mẹ bé gái bị mất tích cách đây 2 năm bối rối vì có nhiều cuộc gọi báo tìm thấy bé gái giống hệt con mình - Ảnh 3

Bé Minh Châu trước khi bị mất tích

Mẹ bé gái bị mất tích cách đây 2 năm bối rối vì có nhiều cuộc gọi báo tìm thấy bé gái giống hệt con mình - Ảnh 4

Chị Lân khẳng định đây không phải con gái chị

 Anh Long chia sẻ, chỉ còn 2 tháng nữa là tròn 2 năm bé Minh Châu bị mất tích. Cuộc sống của gia đình anh đã tạm dần lấy lại ổn định, vợ chồng anh Long cũng đang nguôi ngoai dần và tinh thần cũng đã tạm ổn.

Hiện tại, vợ chồng anh Long đã phải bán nhà cũ, chuyển sang nơi mới (xã Nam Hồng, huyện Đông Anh), một phần vì phải trả nợ do chi phí đi khắp nơi tìm kiếm con mà vẫn chưa có kết quả, một phần vi không muốn vợ anh bị trầm cảm…

 Anh Long trong một lần chia sẻ với PV về hành trình đi tìm đứa con gái mất tích một cách bí ẩn

Cũng như người vợ của mình, anh Long bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến tất cả những ai đã quan tâm đến gia đình anh. Tiếp tục, gia đình anh Long vẫn không dừng bước trên mọi nẻo đường với hy vọng một ngày đó con gái anh trở về…

"Hàng ngày tôi vẫn đi làm kiếm cuộc sống, nhưng bất cứ nơi nào có thông tin tôi đều tìm đến. Tôi mong những ai có thông tin, hoặc người nào đó đã ‘chót’ đem con gái tôi đi đâu thì hãy thấu hiểu vợ chồng tôi", anh Long chia sẻ với tâm trạng buồn.

Mẹ bé gái bị mất tích cách đây 2 năm bối rối vì có nhiều cuộc gọi báo tìm thấy bé gái giống hệt con mình - Ảnh 5

Những tờ rơi tìm thông tin bé Minh Châu được rải khắp mọi nơi nhưng gia đình vẫn chưa có thông tin về con

Mẹ bé gái bị mất tích cách đây 2 năm bối rối vì có nhiều cuộc gọi báo tìm thấy bé gái giống hệt con mình - Ảnh 6

Những tờ rơi tìm thông tin bé Minh Châu được rải khắp mọi nơi nhưng gia đình vẫn chưa có thông tin về con

Anh Long đi khắp mọi nơi với hy vọng tìm thấy con gái (Hình ảnh PV ghi nhận trong một lần cùng gia đình anh Long về Ninh Bình sau khi có thông tin về một cháu bé)

 Trước đó, lãnh đạo UBND xã Ngọc Mỹ (Quốc Oai – Hà Nội) cho biết, khoảng 5h sáng ngày 14/5 vừa qua bà Nguyễn Thị Bích (trú tại xóm Trung Lập – thôn Phú Mỹ - xã Ngọc Mỹ) trong quá trình đi thể dục bất ngờ phát hiện 1 bé gái khoảng 5 tuổi mặc áo phông trắng, quần vải màu xanh, đang đứng khóc.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, bà Bích có hỏi han nhưng bé gái không nói gì. Đợi mãi, bà Bích không thấy ai đến đón cháu nên đã đưa về một ngôi chùa tại địa phương để nhờ sư thầy chăm sóc.

Vị lãnh đạo xã Ngọc Mỹ cũng cho hay, hiện phía xã đã báo cáo với UBND huyện Quốc Oai nắm bắt về sự việc. Nếu hết thời gian mà bé vẫn không có ai đến nhận thì sẽ lập hồ sơ gửi về trung tâm bảo trợ của TP. Hà Nội.

Khoảng 9h - 10h ngày 22/7/2016, bé Nguyễn Minh Châu chơi một mình ngoài đường gần nhà. Lúc đó, bà của cháu đang phơi quần áo sau nhà. Khi phơi quần áo xong, bà không thấy cháu Châu đâu nữa, chỉ còn lại đôi dép của cháu ở trên đường. Cả nhà hốt hoảng đi tìm nhưng không thấy.

Tại thời điểm mất tích, cháu Nguyễn Minh Châu (4 tuổi), mặc một chiếc váy màu xanh lục, tóc ngắn.

Quá lo sợ, một mặt gia đình nhờ cơ quan chức năng, mặt khác tự đi tìm và đăng thông tin cháu bé lên mạng xã hội để nhờ sự giúp đỡ hỗ trợ tìm kiếm cháu của cộng đồng mạng.

Công an phường Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội) đã tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Long về việc con gái mình là cháu Nguyễn Minh Châu mất tích bí ẩn. Chỉ huy Công an quận Long Biên khẳng định đang phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát kỹ địa bàn, thu thập lời khai nhân chứng để làm rõ sự việc.

 

Xác nhận thi thể ở Tà Năng - Phan Dũng là của phượt thủ mất tích

Người thân của gia đình phượt thủ mất tích tại cung Tà Năng - Phan Dũng xác nhận người này đã thiệt mạng.

TIN MỚI NHẤT