Mất ba mạng người vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt

Xã hội 08/11/2017 06:13

Chỉ trong hai ngày cuối tháng 10 vừa qua, trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã xảy ra liên tiếp ba vụ án cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người. Điều đáng nói là cả ba vụ việc đều xuất phát từ những mâu thuẫn xã hội rất nhỏ nhặt.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, Công an tỉnh Hải Dương đã huy động nhiều lực lượng phối hợp để tiến hành điều tra, truy bắt các đối tượng, nhanh chóng làm rõ cả ba vụ án chỉ trong thời gian ngắn…

Từ thanh toán  tiền hát...

Đêm 19-10-2017, tại quán Karaoke Victory, ở thôn Tràng Kỹ (xã Tân Trường, Cẩm Giàng, Hải Dương) đã xảy ra một vụ xô xát giữa khách hát khiến một người chết tại chỗ. Nạn nhân là anh Đặng Đình Tiệp (34 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Lãi, xã Vĩnh Tuy, Bình Giang, Hải Dương), bị tử vong do mất máu cấp. Được biết, nạn nhân cùng một nhóm đối tượng rủ nhau đi hát.

Đến cuối buổi, do mâu thuẫn lúc thanh toán tiền hát, anh Tiệp bị nhóm đối tượng đi cùng quây đánh. Trong lúc hỗn loạn, một đối tượng trong nhóm này là Phạm Đình Cường (24 tuổi, HKTT tại thôn Bối Tượng, xã Lương Điền, Cẩm Giàng) rút con dao bấm và đâm vào mạng sườn bên phải của anh Tiệp. Thấy anh Tiệp chảy máu nhiều, nhóm đối tượng này mới cuống cuồng đưa anh đến Bệnh viện Đa khoa Cẩm Giàng cấp cứu. Nhưng do vết thương nặng nên nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Công an huyện Cẩm Giang tiến hành khám nghiệm hiện trường làm rõ vụ việc. Đối tượng Phạm Đình Cường cũng bị bắt giữ không lâu sau đó.

Mất ba mạng người vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt - Ảnh 1
Đối tượng Cường tại cơ quan Công an.

Tại CQĐT, Cường khai nhận tối ngày hôm đó, anh Tiệp và một nhóm bạn sau khi đi uống rượu tại khu vực chân cầu vượt Phúc Điền (thôn Lê Xá, xã Cẩm Phúc, Cẩm Giàng) thì rủ nhau đi hát. Đến cuối buổi, khi thanh toán tiền hát thì xảy ra mâu thuẫn giữa anh Tiệp và một người trong nhóm là Đào Huy Phong (26 tuổi, trú tại thôn Mậu Tài, xã Cẩm Điền, Cẩm Giàng). Bức xúc vì phải trả hết tiền hát nên anh Tiệp và Phong cãi nhau và được mọi người can ngăn.

Phạm Đình Cường kéo anh Tiệp ra ngoài cửa quán và Phong đi theo sau thì bị anh Tiệp dùng tay đấm vào mặt. Thấy vậy, một đối tượng trong nhóm dùng tay ghì cổ anh Tiệp khiến nạn nhân cúi gập người và các đối tượng khác lao vào đấm, đá vào mặt anh Tiệp. Trong lúc hỗn loạn, Cường lấy con dao dạng gập mang theo bên người bất ngờ đâm vào mạng sườn bên phải anh Tiệp. Đâm nạn nhân xong, Cường cất dao vào túi rồi tiếp tục đấm đá túi bụi và gây ra hậu quả đáng tiếc như đã biết.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án giết người, gây rối trật tự công cộng và tạm giữ hình sự đối với Phạm Đình Cường về hành vi giết người.

... cho đến cú đạp cửa

Sau vụ án mạng nói trên, thủ phạm vừa phải tra tay vào còng thì liên tiếp hai vụ án khác xảy ra trong cùng ngày 20-10-2017. Vụ việc đầu tiên đó là vụ trọng án bên bờ hồ Mật Sơn (phường Sao Đỏ, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương).

Theo thông tin từ CQĐT cho biết, vào lúc 21 giờ 30 ngày 20-10, anh Nguyễn Văn Vấn (26 tuổi, trú tại Kiệt Đông, phường Văn An, thị xã Chí Linh) đi uống nước tại khu vực bờ hồ Mật Sơn thì gặp nhóm đối tượng Hà Tuấn Đức (19 tuổi); Bùi Văn Nguyên (18 tuổi); Bùi Văn Duy (18 tuổi); Nguyễn Văn Lực (24 tuổi); Nguyễn Văn Hùng (24 tuổi); Dương Văn Nam (23 tuổi).

Cho rằng anh Vấn có "thái độ lồi lõm" nên nhóm đối tượng trên dùng gậy, dao đuổi đánh khiến anh Vấn tử vong. Duy dùng dao đâm một nhát trúng đùi, Nguyên dùng gậy sắt vụt nhiều nhát vào người và các đối tượng còn lại dùng chân tay đánh nạn nhân.

Nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành xác minh thông tin và làm rõ được nội dung vụ án. Do các đối tượng bỏ trốn ngay sau khi gây án nên việc truy tìm hung thủ gây án còn gặp nhiều khó khăn. Hiện tại, CQĐT đã vận động các đối tượng Duy, Nguyên và Đức ra đầu thú, các đối tượng còn lại là Hùng, Lực, Nam vẫn đang bỏ trốn. Qua tình tiết vụ án và các bằng chứng thu được đã cho thấy dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

Cùng vào thời điểm vụ án này xảy ra, tại quán Karaoke Star ở thôn Ô Mễ (xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) cũng xảy ra một vụ án mạng xuất phát chỉ từ một cú… đạp cửa. Theo đó, tối ngày 20-10-2017, anh Nguyễn Tá Khơ (SN 1985, trú tại xã Bình Lãng, huyện Tứ Kỳ) đi hát tại địa chỉ nói trên cùng bạn thì phát sinh mâu thuẫn với một nhóm đối tượng khác. Anh Khơ bị nhóm đối tượng này dùng dao, vỏ chai bia đuổi đánh khiến anh tử vong. Các đối tượng sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo các nhân chứng cho biết, vụ việc này xảy ra hoàn toàn là sự hiểu nhầm giữa anh Khơ và đối tượng Bùi Quyết Thắng (33 tuổi, trú tại tổ 37, khu 4, phường Cẩm Phú, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh). Lý do chỉ đơn giản vì Thắng đã mở cửa phòng hát giúp nhân viên của quán khi nhóm anh Khơ đang hát nên đã nảy sinh mâu thuẫn. Tuy nhiên, do thiếu bình tĩnh nên chỉ từ mâu thuẫn nhỏ đã khiến cả hai nhóm mất kiểm soát, dẫn đến sự việc đáng tiếc nói trên. Đến nay cơ quan CSĐT đã ra Quyết định khởi tố vụ án giết người, gây rối trật tự công cộng và tạm giữ hình sự đối với Bùi Quyết Thắng và đang tiến hành truy bắt các đối tượng còn lại.

Mất ba mạng người vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt - Ảnh 2
Đối tượng Thắng.

Gặp Bùi Quyết Thắng tại CQĐT, Thắng tỏ ra hết sức ăn năn hối hận chỉ vì một phút bốc đồng mà khiến một người chết và nhiều người phải rơi vào vòng lao lý. Thắng cho biết, tối hôm đó được một người anh trong nhóm rủ đi ăn rồi đi hát.

Khi bia rượu đã đến tầm, Thắng mở cửa ra nhà vệ sinh để nôn thì gặp một nhân viên nữ của quán đang bê đồ vào phòng đối diện. Chị này loay hoay không mở được cửa phòng hát nên cất lời nhờ vả. Thấy vậy, Thắng liền tới giúp và cố sức đẩy cửa nhưng không được nên đã dùng chân đạp cửa. Hai người đàn ông từ trong phòng hát đi ra, bực tức khi thấy bị một kẻ khác đạp cửa phòng nên đã có lời lẽ không hay với Thắng.

Được tin, nhóm của Thắng đang trong phòng hát cũng ào ra và giữa hai bên xảy ra to tiếng cãi vã dẫn đến xô xát. Trong lúc cùng bạn bè đuổi đánh nhóm kia, Thắng đã dùng chai bia đánh một người trong nhóm đối phương và dùng chân đá khiến nạn nhân tử vong.

Ba vụ án, ba mạng người và hàng loạt các đối tượng phải đối diện với án tù. Không biết bao nhiêu gia đình phải chịu nỗi đau chỉ từ những phút bị kích động như vậy.

Theo Công an tỉnh Hải Dương nhận định, cả ba vụ án trên đều xảy ra trong ngày nghỉ, tại quán hát, quán nước là những nơi dễ xảy ra mâu thuẫn, xung đột. Để phòng ngừa những vụ việc tương tự, mọi người cần hạn chế sử dụng rượu bia vào những dịp nghỉ lễ và đến những địa điểm phức tạp tiềm ẩn mất an ninh trật tự. Đối với ba vụ án kể trên xảy ra đều do nguyên nhân mâu thuẫn bột phát trong sinh hoạt, không phải do các băng nhóm tội phạm hình sự thanh toán lẫn nhau gây ra nhưng đã gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Việc các vụ án nói trên được làm rõ trong thời gian ngắn đã cho thấy sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương và các lực lượng phối hợp. Nhờ đó nhanh chóng điều tra, truy bắt được các đối tượng gây án, giúp ổn định tình hình trên địa bàn và cũng là một lời cảnh tỉnh cho những người trẻ tuổi.

Mất ba mạng người vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt - Ảnh 3

Đối tượng Thắng được đưa về buồng giam.

Tại cơ quan Công an, chúng tôi đã tiếp xúc với đối tượng Bùi Quyết Thắng. Không còn vẻ hung hăng như khi gây án, Thắng ngồi ủ rũ, tỏ ra ân hận khi nhắc lại chuyện không hay vừa xảy ra. Không còn trẻ trung gì nữa, lại đã từng đi tù một lần, Thắng ngậm ngùi: "Đời em coi như bỏ, đi lần này không biết bao giờ mới được về. Đến khi được ra, con gái em có khi lấy chồng sinh con rồi".

- Anh Thắng có thể kể lại vụ việc xảy ra như thế nào?

+ Chuyện đơn giản lắm các chị ạ. Lúc hát em uống nhiều nên say và buồn nôn quá. Em định ra toilet để nôn thì gặp một nhân viên nữ đang bê khay đá vào một phòng hát đối diện. Cô đó không mở được cửa nên có nhờ em. Em dùng tay mở nhưng cũng không được bèn dùng chân đạp. Sau đó, em đi ra ô thoáng đứng cho đỡ say thì có hai người trong phòng đó đi ra chửi em, hỏi sao mày dám đạp phòng tao. Em ôm hai anh ấy rồi nói các anh hiểu lầm, có em phục vụ nhờ em mở cửa chứ em không định phá phách gì. Nhưng mấy anh vẫn đẩy và chửi em…

- Lúc đó anh uống nhiều chưa?

+ Bình thường em không uống đâu nhưng lúc nào đi cùng anh em thì em cũng uống. Tối đó, em uống nhiều rồi nhưng vẫn đủ tỉnh táo để nhờ một người bạn và nhờ cả chủ quán ra nói chuyện với các anh đó dàn hoà, bởi vì đúng là các anh ấy hiểu lầm em thôi. Nhưng nói mãi mà các anh ấy vẫn không tha. Trong lúc em đang phân trần với bác chủ quán karaoke thì thấy nhóm bạn em đuổi đánh hai người đàn ông kia. Thấy vậy, em cũng lao theo, cầm hai chai bia đánh một phát từ đầu xuống và đá một phát vào hông một người.

- Các anh có chở nạn nhân đi viện không?

+ Thực sự là em không biết hậu quả lại nặng nề thế. Em cứ nghĩ anh ấy không việc gì nên đi về nhà ngủ, đến sáng hôm sau thì nghe tin người bị đánh đã tử vong.

- Anh đi thế này thì con gái ai nuôi?

+ Vâng, đấy là điều em lo lắng nhất. Em với vợ ly hôn rồi, giờ chỉ biết trông chờ vào ông bà nội. Hồi em đi tù hơn 7 năm do tội mua bán trái phép chất ma tuý thì vợ em ly hôn. Giờ lại thêm án này nữa thì lại rơi vào vòng lao lý chỉ vì một phút bốc đồng.

- Anh muốn nói gì với những thanh niên dễ kích động như mình không?

+ Hãy nghĩ đến hậu quả trước khi động chân động tay, đừng để ma men kích động khiến những mâu thuẫn nhỏ trở thành ngọn lửa lớn, để khi sự đã rồi thì mới ôm đầu hối hận. 

Hà Nội: Không được chia phần đất, người đàn ông chém mẹ và em gái trọng thương

Biết mẹ chia đất cho hai em gái nhưng không có phần của mình, Hợi vô cùng bức xúc, trong lúc nóng giận, người đàn ông này đã chém mẹ và em gái của mình khiến 2 người trọng thương.

TIN MỚI NHẤT