Lý do khiến mẹ ruột, ông bà nội không biết bé trai 10 tuổi bị bạo hành suốt 2 năm

Xã hội 08/12/2017 05:43

Khi không thấy con đến chơi với em, không thể liên lạc được với chồng cũ, chị N. mẹ bé trai 10 tuổi bị bố và mẹ kế bạo hành đã đi tìm con khắp nơi.

Liên quan đến sự việc bé trai N.G.K (10 tuổi) bị bố ruột và mẹ kế bạo hành dã man trong suốt gần 2 năm qua, rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi về việc: Trách nhiệm của những người thân trong gia đình nội, ngoại và mẹ cháu K. ở đâu khi để cháu bị bạo hành như vậy?

Trao đổi với PV về sự việc, chị Nguyễn Thị N. (SN 1983, mẹ cháu K.) cho biết, khi ly hôn tòa tuyên giao cháu K. cho chồng chị nuôi, còn chị nuôi con gái năm nay 6 tuổi, không phải chị bỏ mặc cháu K. hay có tư tưởng "con theo ai thì người đó nuôi", mà chị cũng vô cùng sốt ruột khi không biết thông tin của con.

"Suốt từ tháng 7/2016 đến nay, tôi tìm mọi cách liên lạc cũng như tìm con nhưng không có kết quả" - chị N. nói.

Lý do khiến mẹ ruột, ông bà nội không biết bé trai 10 tuổi bị bạo hành suốt 2 năm - Ảnh 1

Chị N không thể ngờ con trai lại bị chính bố bạo hành dã man như vậy.

Theo lời kể của chị N, cách đây khoảng 4 năm khi quyết định chia tay nhau, chị N có nói với chồng rằng: “Vợ chồng không còn duyên thì chia tay, nhưng trẻ con không có tội, nên hàng tuần phải cho hai anh em K. gặp nhau”.

Trong khoảng hơn 1 năm đầu sau ly hôn, chồng cũ chị N là Trần Hoài Nam khi đó vẫn ở với ông bà nội thường xuyên đưa con về nhà bà ngoại để cho hai anh em gặp nhau, thậm chí còn đón con gái đi chơi cùng anh trai.

Lý do khiến mẹ ruột, ông bà nội không biết bé trai 10 tuổi bị bạo hành suốt 2 năm - Ảnh 2

Không chỉ bị bạo hành, cháu K còn chịu nhiều đói khát khi ở cùng bố.

 “Trong thời gian đó, con trai tôi không có biểu hiện gì là bị bạo hành cả, cháu vẫn thường kể chuyện đi học, tới lớp với các bạn rất vui”, chị N. kể.

 Cho đến tháng 7/2016, chị N nhận được tin chồng cũ đã cùng người vợ thứ 2 đã đưa cháu K. ra ngoài thuê trọ, với lý do để cháu được đi học trường quốc tế. Từ đó, chồng cũ của chị N. ít đưa cháu K. đến chơi với em hơn.

“Tôi thắc mắc gọi điện thì anh ta (Trần Hoài Nam - PV) lúc thì nói đang đi Singapore, lúc lại nói cháu bận đi học trường quốc tế không có thời gian. Vì nhớ con, tôi có đi tìm thì được biết hai vợ chồng và con trai đang thuê nhà tại phường Ngọc Hà”, chị N. nhớ lại.

Lý do khiến mẹ ruột, ông bà nội không biết bé trai 10 tuổi bị bạo hành suốt 2 năm - Ảnh 3

Gần 2 năm qua cháu K bị bố và mẹ kế bạo hành dã man.

Tại thời điểm đó, cháu K. thỉnh thoảng vẫn được bố đưa về nhà ông bà nội chơi. Tuy nhiên, sau khi bị vợ cũ phát hiện ra nơi ở, vợ chồng Nam đã chuyển nơi ở mới, đồng thời cắt đứt liên lạc toàn bộ với gia đình, ngay cả ông bà nội cũng không liên lạc được.

Trong khoảng thời gian đó, chị N. nhiều lần cùng mọi người đi tìm để xem cuộc sống của con trai như thế nào nhưng đều không có kết quả.

“Do toà đã phân xử chồng cũ của tôi được quyền nuôi cháu K. nên tôi đã không trình báo về sự “mất tích” đầy bí ẩn này. Và tôi cũng nghĩ, là bố thì sẽ bảo vệ, yêu thương con. Thêm nữa K. còn là cháu, chắt đích tôn của gia đình. Ai ngờ sự việc lại ra nông nỗi này”, chị K nói.

Lý do khiến mẹ ruột, ông bà nội không biết bé trai 10 tuổi bị bạo hành suốt 2 năm - Ảnh 4

Ông nội cháu K cũng không biết con trai mình ở đâu trong hơn 1 năm qua.

Khi hỏi về vấn đề này, ông Trần Quốc Việt (ông nội cháu K.) cho biết: “Tôi là bố nó (Trần Hoài Nam - PV) thật đấy, nhưng tôi cũng không biết nó đi đâu, làm gì. Chúng tôi mất liên lạc với nói cách đây đã hơn 1 năm”.

Theo lời những người thân bên nội cháu K., việc Trần Hoài Nam và mẹ kế của cháu K. về ở với nhau có đầy đủ thủ tục kết hôn và cưới hỏi đàng hoàng. Hơn nữa, khi ra ở riêng, người mẹ kế còn cho biết chuyển cho cháu học trường quốc tế, nên ai cũng tin tưởng.

Chỉ đến khi không thể liên lạc được, không biết cháu K. đang ở đâu mọi người mới tá hoả tìm kiếm, nhưng đều không mang lại kết quả, cho đến ngày 5/12 cháu K bất ngờ xuất hiện trước của nhà, với một diện mạo không ai có thể nhận ra.

Đánh con trai rạn cả xương sườn để... “dạy dỗ”

Bị cho là đứa trẻ nghịch ngợm và ăn vụng đồ ăn, cả bố đẻ và mẹ kế đã đánh bé K. nhiều ngày đến mức bị rạn xương sườn, toàn thân đầy sẹo...

TIN MỚI NHẤT