Lời nhắn và món quà của cậu bé người H'Mông khiến cô giáo bất ngờ, xúc động

Xã hội 21/11/2017 13:54

"Cậu bé thật thà trả lời: “Em có bó hoa muốn tặng cô”. Nói rồi em chạy thật nhanh về phòng ở của mình, vừa chạy vừa ngoái lại nhìn như sợ cô sẽ không đi theo mình..."

Đó là câu chuyện của cô giáo có tên Nguyễn Thu Nga (sinh năm 1982). Hiện cô đang công tác tại trường tiểu học Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.


"Cuối buổi chiều, một cậu học trò người dân tộc H'Mông cứ rụt rè đi theo tôi. Dừng lại một chút xoa đầu em nói với em dăm ba câu chuyện. Em bảo bây giờ em không còn trốn học về nhà nữa. 

Mẹ em đi làm xa rất ít về. Em thích ở trường với thầy cô và các bạn. Những câu nói ngọng nghịu còn run run khi cơn gió chiều se lạnh về. Tấm áo mỏng manh không đủ sức chống chọi với gió lạnh đầu đông. 

Xoa đôi bờ vai bé nhỏ của em hỏi em có lạnh không? Em cười rất tươi trả lời tôi thật hồn nhiên: Em không lạnh, rét thế này em quen rồi. 

Vừa tạm biệt các em đang định quay đi thì cậu bé chạy lại kéo tay tôi: Cô ơi! Cô về phòng em một lát được không? Tôi ngạc nhiên hỏi lại: Có chuyện gì vậy em? Cậu bé thật thà trả lời: Em có bó hoa muốn tặng cô. 

Nói rồi em chạy thật nhanh về phòng ở của mình, vừa chạy vừa ngoái lại nhìn như sợ cô sẽ không đi theo mình. Em cầm bó hoa rừng với rất nhiều loại hoa khác nhau được bó rất gọn gàng, cẩn thận và nói với tôi: Em tặng cô, em chúc cô 20/11 vui vẻ. Tôi thực sự xúc động, ngỡ ngàng" – Cô Thu Nga viết lên trang cá nhân của mình.

Lời nhắn và món quà của cậu bé người H'Mông khiến cô giáo bất ngờ, xúc động - Ảnh 1
Bó hoa gồm hoa xuyến chi, hoa mào gà dại, hoa trạng nguyên, hoa ké đầu ngựa được câu học trò H' Mông gói gọn gàng để tặng cô giáo.

Cô Thu Nga đã công tác trong ngành giáo dục được 16 năm và trường cô được ghép 2 trường, trong đó có 1 trường vùng cao khó khăn, các em đều là con em dân tộc thiểu số.

Khi nhận bó hoa núi rừng chứa đựng tình cảm của học học trò H’Mông, cô nghẹn ngào chia sẻ: "Em là một học trò nghèo, năm nay là năm học đầu tiên em được về học tập trong môi trường bán trú. Với các em việc hái hoa tặng thầy cô là cả một sự nỗ lực và cố gắng. 

Các em đã dần bỏ được sự rụt rè, tự ti mà thay vào đó các em biết giao tiếp, chia sẻ với thầy cô, bạn bè. Biết bày tỏ tình cảm của mình với những người mà mình tin yêu. 

Với tôi bó hoa rừng ngày hôm nay tôi nhận được từ em quý hơn rất nhiều những lẵng hoa đắt tiền, những món quà giá trị khác. Bó hoa này cho tôi cảm nhận được tình thầy trò sâu sắc nhất. Cảm ơn em!"

Lời nhắn và món quà của cậu bé người H'Mông khiến cô giáo bất ngờ, xúc động - Ảnh 2
Cô giáo Thu Nga bên học trò của mình.

Với nhiều thầy cô món quà mà họ mong chờ và quý nhất trong ngày 20/11 không phải là những món quà vật chất được mua vội trong cửa hàng mà đó chính là tình cảm chân thành, là sự cố gắng học tập, ngoan hiền, lễ phép từ các học sinh mình.

Giữa những món quà vật chất đắt đỏ, hình ảnh cậu bé H’Mông tặng cô giáo của mình bó hoa núi rừng do em tự hái đã khiến bao người xúc động.

 
"Tôi nhìn thấy có hoa xuyến chi, hoa mào gà dại…Nhưng tôi còn thấy hoa đang nở trong lòng bạn – những bông hoa đẹp nhất! Tôi hy vọng nó mãi không tàn, luôn đem yêu thương, hơi ấm đến với các em. Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất!" – Facebook Giang Nguyen bình luận.

Nick name Hà My thì chia sẻ: "Nhìn bó hoa của bạn mà tôi nhớ về những học trò cũ. Vào các ngày lễ, các em rủ nhau đi hái những bông hoa dại kết thành bó, còn làm cả vòng hoa đội lên đầu cho cô nữa. 

Chúng nói với tôi: "Cô ơi, cô đừng vứt những bông hoa đó cô nhé!". Lúc đó, tôi rất cảm động. Những bông hoa ấy đâu chỉ là hoa mà chứa cả tấm lòng các em dành tặng cho cô giáo. Yêu và mãi nhớ các học trò cũ."

Cô giáo mầm non nhận lương hưu 1,3 triệu tự thưởng cho mình bộ quần áo thể thao nhân 20/11

Về nghỉ hưu, cô Vỹ không còn được đón ngày lễ Nhà giáo Việt Nam cùng đồng nghiệp và học sinh. Thế nhưng thay vào đó, cô được tận hưởng ngày lễ ấm áp bên gia đình nhỏ.

TIN MỚI NHẤT