Lời khai của kẻ giết vợ cũ trong phòng trọ: Có ý định sát hại vợ rồi về quê tự sát từ nhiều tháng trước

Xã hội 06/04/2018 06:46

Có ý định sát hại vợ từ lâu, Đúng phát hiện vợ đang ở phòng trọ tại quận Thủ Đức nên đã quyết định ra tay. Sau nhiều giờ gây án, đối tượng nhanh chóng bị bắt giữ.

Công an quận Thủ Đức TP.HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Tạ Văn Đúng (SN 1984, ngụ tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi "Giết người". Nạn nhân không ai khác chính là vợ cũ của đối tượng là chị Đ.K.H (SN 1988, ngụ tỉnh Tiền Giang). 

Trước đó, khoảng trưa ngày 5/4, người dân nghe tiếng kêu cứu của 1 người phụ nữ ở phòng trọ trong con hẻm 28 đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức nên vội lại kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tử vong với nhiều nhát đâm trên người.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định chồng cũ của nạn nhân đã ra tay nên tiến hành truy bắt. Nhiều mũi trinh sát được chia làm nhiều nhóm rảo quanh các tuyến đường truy bắt đối tượng. Đến chiều cùng ngày, đối tượng Tạ Văn Đúng đã bị tra tay vào còng. 

Lời khai của kẻ giết vợ cũ trong phòng trọ: Có ý định sát hại vợ rồi về quê tự sát từ nhiều tháng trước - Ảnh 1

 Tạ Văn Đúng tại cơ quan công an

Tại cơ quan Công an, Tạ Văn Đúng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, hắn không hề có dấu hiệu ăn năn, hối hận mà ngược lại còn vui vẻ và có những dấu hiệu của bệnh "tâm thần".

Theo lời khai của Đúng, Đúng và chị H. cưới nhau từ năm 2012, 2 vợ chồng lên TP.HCM thuê phòng trọ sinh sống tại Tỉnh lộ 43 thuộc quận Thủ Đức. Thời gian đó, Đúng là tài xế, còn chị H. nhân viên của 1 công ty ở quận Thủ Đức. Khoảng thời gian chung sống 2 người chưa có chung đứa con nào.

Khoảng tháng 4/2017, Đúng cầm điện thoại vợ và thấy người thanh niên lạ nhắn tin, từ đó Đúng nổi cơn ghen tuông. Từ khi Đúng phát hiện tin nhắn lạ đến điện thoại của vợ nên giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn. 

Đến tháng 9/2017 chị H. bỏ Đúng đi nơi khác ở, tắt điện thoại không ai liên lạc được. Kể từ ngày chị H. bỏ đi, Đúng chỉ biết tìm đến rượu bia liên miên, công việc bê tha. Từ đó, Đúng đã nuôi ý định giết vợ rồi về quê tự sát. 

Sau nhiều tháng, Đúng truy tìm thông tin của vợ nhằm níu kéo tình cảm. Mới đây, qua nhiều đầu mối, Đúng tìm được chỗ vợ đang thuê trọ ở hẻm 28, đường Hoàng Diệu 2, Phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức. Sau đó, Đúng tìm mọi cách để được gần vợ, theo dõi mọi hoạt động của vợ. Hai ngày trước khi gây án, Đúng đã đến phòng trọ nơi chị H. ở, bí mật thuê căn phòng khác để tiện cho việc theo dõi. 

Lời khai của kẻ giết vợ cũ trong phòng trọ: Có ý định sát hại vợ rồi về quê tự sát từ nhiều tháng trước - Ảnh 2

Căn phòng trọ của chị H. nơi xảy ra vụ việc.

 Theo Đúng khai, trưa 5/4, Đúng thấy có 1 người thanh niên vào phòng trọ vợ được một lúc thì bỏ đi. Từ đây, Đúng quyết định giết chị H. Đến khoảng 11h cùng ngày, Đúng mua 6 lon bia uống hết để lấy can đảm giết vợ. Ngoài ra, Đúng đã chuẩn bị 1 ba lô để con dao bên trong. 

Trưa cùng ngày, Đúng theo dõi người thanh niên này vừa ra khỏi phòng vợ cũ. Đúng mang theo balo tiếp cận phòng chị H., khi vừa đẩy cửa vào phòng trọ vợ, Đúng rút dao đâm 5 nhát vào người vợ khiến nạn nhân gục chết tại chỗ. Lúc này, nhiều người dân xung quanh nghe tiếng kêu cứu đã đến can ngăn, nhưng Đúng vung dao nên không ai dám tiếp cận. 

Thực hiện xong kế hoạch giết vợ, Đúng chạy bộ ra ngoài hẻm đón xe ôm về quận 9 gặp anh ruột để nói chuyện lần cuối rồi về quê tự sát, vì Đúng cho rằng đời chẳng còn gì. Tuy nhiên chưa kịp về quê, Đúng đã bị công an tóm gọn, y cũng không ngờ Công an lại bắt mình sớm đến vậy.

 

Khởi tố vụ chồng giết vợ là phó khoa sản bệnh viện Lào Cai

Kết quả điều tra ban đầu cơ quan công an xác định Trần Thị H. phó trưởng khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai bị chồng dùng búa đinh đập nhiều nhát vào đầu dẫn đến tử vong.

TIN MỚI NHẤT