Lời kể đau lòng của người em chôn chị ruột dưới gầm giường

Xã hội 25/03/2018 14:14

“Tôi quá bấn loạn và không có tiền nên mới chôn chị dưới gầm giường như vậy…” - ông Tuấn nói.

Ngày 25.3, đại diện UBND phường 1 (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) cho biết, địa phương đang vận động, hỗ trợ ông Trịnh Anh Tuấn (44 tuổi, trú 18 Phan Đình Phùng, Tuy Hòa) tổ chức an táng người chị ruột của ông là bà Trịnh Thị Bạch Tuyết (46 tuổi).

Lời kể đau lòng của người em chôn chị ruột dưới gầm giường - Ảnh 1

Căn nhà số 18 Phan Đình Phùng, TP.Tuy Hòa, Phú Yên. (Ảnh: H.P)

Trong căn nhà chật chội, ẩm thấp, nhiều người hàng xóm đang chung tay nạo vét đất, dọn vệ sinh khu vực nền nhà mà ông Tuấn đã chôn bà Tuyết vào đêm 20.3. Đến ngày 23.3, sự việc mới được phát hiện.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Tuấn cho hay: “Tôi quá bấn loạn và không có tiền nên mới chôn chị dưới gầm giường như vậy. Xin cảm ơn mọi người đã giúp đỡ gia đình tôi…”.

Lời kể đau lòng của người em chôn chị ruột dưới gầm giường - Ảnh 2

Ông Trịnh Anh Tuấn bên bàn thờ chị ruột. (Ảnh: H.P)

Ông Tuấn kể, bà Tuyết vốn làm cấp dưỡng tại Trường mầm non Sơn Ca (Tuy Hòa). Cách đây 6 năm, bà phát hiện bị bệnh ung thư vú, sức khỏe ngày càng suy kiệt. Cha mẹ mất, tất cả tiền nong kiếm được của hai chị em đều dồn cho việc điều trị của bà Tuyết tại TP.HCM. Khoảng 21h ngày 20.3, bà Tuyết qua đời.

“Tôi mở tiệm may cũng chẳng được bao nhiêu. Tôi học xong trung cấp dược, cũng đang tính xin việc làm. Những ngày chị Tuyết sắp mất, tôi chỉ biết nấu cháo chắt nước cho chị uống… Đêm chị đi, tôi quá bấn loạn, kiệt sức. Thương chị quá nhưng không còn tiền để lo ma chay. Tôi cũng không dám nhờ vả đồng nghiệp của chị, vì họ đã giúp nhiều rồi…

Bí quá, tôi lật lật chiếc giường mình đang nằm, lấy xà beng đào huyệt sâu khoảng 0,5m. Tôi đồ mới cho chị, rồi quấn mấy chiếc mền, chiếu để chôn. Tôi vun đất cát thành nấm mộ, lấy bạt nhựa phủ lên trên...”, ông Tuấn nghẹn ngào.

Lời kể đau lòng của người em chôn chị ruột dưới gầm giường - Ảnh 3

Xử lý vệ sinh tại khu vực ông Tuấn chôn thi thể bà Tuyết. (Ảnh: H.P)

3 ngày sau, sáng 23.3, một số đồng nghiệp bà Tuyết đến thăm, thấy vắng bà và nghe nhà nặng mùi, gặng hỏi thì ông Tuấn mới kể ra mọi sự. Sau đó, mọi người mới báo với cơ quan chức năng.

Bà Nguyễn Thị Bảy (hàng xóm ông Tuấn) cho hay, ông Tuấn đã học nhiều nghề nhưng vì tâm trí ít bình thường nên làm việc rất khó khăn. “Thường ngày Tuấn hiền lành, ít nói, ít giao du hàng xóm. Sức khỏe Tuấn bình thường nhưng lâu lâu thì có biểu hiện bất thường. Mong cơ quan chức năng giúp khám chữa cho Tuấn xem sao” - bà Bảy nói.

Theo đại diện UBND TP.Tuy Hòa, vụ việc không có dấu hiệu hình sự. Chính quyền đã hỗ trợ miễn phí địa điểm chôn cất bà Tuyết, vận động quyên góp để hỗ trợ tang lễ. Tiếp đó, sẽ có kế hoạch khám chữa bệnh, hỗ trợ đời sống cho ông Tuấn. Trong chiều 23.3, cơ quan chức năng đã khai quật thi thể bà Tuyết để khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường. Sau đó, thi thể bà Tuyết được đưa đi chôn ở nghĩa trang Thọ Vức (Tuy Hòa). Chiều 24.3, một chi nhánh ngân hàng tại địa phương đã hỗ trợ gia đình 18 triệu đồng để xây mộ bà Tuyết.

Đại diện UBND phường 1 (Tuy Hòa) cho hay, các đoàn thể địa phương và bà con lối xóm đã tổ chức quyên góp được hơn 6 triệu đồng để tổ chức đám tang bà Tuyết, một cửa hàng ở địa phương đã giảm hơn nửa tiền mua quan tài.

Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ thêm cho ông Trịnh Anh Tuấn theo địa chỉ 18 Phan Đình Phùng, TP.Tuy Hòa, Phú Yên, số điện thoại: 0166 9088 077.    

(RÙNG RỢN) Em trai tự đào huyệt chôn xác chị ruột trong nhà

Do không không có tiền lo hậu sự nên người em trai đã tự đào huyệt chôn cất người chị gái ngay dưới gầm giường. Vụ việc đã được Công an TP Tuy Hòa phát hiện, khai quật tử thi để khám nghiệm điều tra

TIN MỚI NHẤT