Lộ diện đối tượng truyền đạo "Hội Thánh Đức Chúa Trời" cùng 20 lọ "nước thánh"

Xã hội 24/04/2018 14:26

Cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều loại ấn phẩm không rõ nguồn gốc xuất bản phục vụ việc truyền đạo, gần 1 triệu đồng đựng trong các phong bì là số tiền người tham gia đóng góp cho việc “phụng sự Chúa” và 20 lọ nhựa để đựng “nước thánh”.

Ngày 23/4, lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, phát hiện Nguyễn Hoàng Trung (sinh 1992, ở thôn Tuần Tiến, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng), có hành vi tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia “Hội Thánh Đức Chúa Trời” trái pháp luật.

Theo đó, khoảng 11h30 ngày 21/4, Công an huyện Thủy Nguyên nhận được tin báo tại nhà của Trần Thị Thu Ngát (sinh 1983, ở thôn A2, xã Kênh Giang), xuất hiện một số người hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia “Hội Thánh Đức Chúa Trời” trái pháp luật.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an huyện Thủy Nguyên đã phối hợp với Công an xã Kênh Giang có mặt và mời đối tượng Nguyễn Hoàng Trung về trụ sở UBND xã Kênh Giang làm việc.

Lộ diện đối tượng truyền đạo 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' cùng 20 lọ 'nước thánh' - Ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Hoàng Trung

Tại đây, cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều loại ấn phẩm không rõ nguồn gốc xuất bản phục vụ việc truyền đạo, gần 1 triệu đồng đựng trong các phong bì là số tiền người tham gia đóng góp cho việc “phụng sự Chúa” và 20 lọ nhựa để đựng “nước thánh”.

Qua xác minh, người có hành vi tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia là Nguyễn Hoàng Trung, sinh năm 1992, đăng ký thường trú ở thôn Tuần Tiến, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng.

Tổ công tác đã mời Nguyễn Hoàng Trung về trụ sở UBND xã Kênh Giang làm việc. Tại đây Nguyễn Hoàng Trung khai nhận là “đệ tử” đắc lực của Trần Văn Hùng, sinh năm 1985, đăng ký thường trú ở Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Đáng chú ý, Trung và Hùng chính là 2 người đã vi phạm tổ chức các hoạt động tôn giáo trái pháp luật trước đó bị lực lượng Công an huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng phát hiện, xử lý vào tháng 12/2017. 

Trước đó, mặc dù các đối tượng này đã cam kết chấm dứt hoạt động nhưng sau đó Nguyễn Hoàng Trung vẫn lén lút quay lại cùng một số người khác thuê nhà để tuyên truyền, lôi kéo và tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật.

Theo "Hội Thánh Đức Chúa Trời", nữ sinh viên cắt liên lạc với cha đẻ

Ông N.V.T. từ Hải Dương lên Hà Nội tìm kiếm vì biết tin con gái theo "Hội Thánh Đức Chúa Trời" nhưng ông đã không những không thể khuyên nhủ được con trở lại trường ĐH mà người con gái còn bỏ trốn, hoàn toàn cắt đứt liên lạc với đấng sinh thành.

TIN MỚI NHẤT