Lộ chiêu lừa đảo bán xe máy giá rẻ qua mạng

Xã hội 21/04/2018 13:11

Rao bán xe máy giá rẻ qua mạng xã hội, các đối tượng yêu cầu chuyển tiền trước làm thủ tục rồi chiếm đoạt.

Lộ chiêu lừa đảo bán xe máy giá rẻ qua mạng - Ảnh 1

Các đối tượng tại cơ quan công an

Ngày 21/4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan vừa bắt giữ 3 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Danh tính 3 đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Tuấn (SN 1998, trú tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), Nguyễn Văn Thiện (SN 1998, trú tại thị trấn Tâm An, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) và Nguyễn Phước (SN 1998, trú tại phường Hiệp Hòa Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ tháng 1/2018, các đối tượng trên dùng nhiều tài khoản Facebook để đăng rao bán các loại xe máy tại các hội, nhóm mua bán trên mạng xã hội với mức giá thấp hơn nhiều so với giá trị xe. Sau khi có người hỏi mua thì yêu cầu chuyển tiền trước để làm thủ tục, giấy tờ xe rồi chiếm đoạt.

Để người mua tin tưởng, chuyển tiền, Tuấn còn yêu cầu họ cung cấp thông tin cá nhân rồi dùng phần mềm chỉnh sửa làm đăng ký xe giả, gửi lại cho nạn nhân. Nếu thấy bên mua chần chừ chuyển tiền thì các đối tượng lại giả làm nhân viên giao hàng gọi điện giục họ gửi nhanh để làm thủ tục giao xe.

Với những thủ đoạn trên, ngày 4 và 5/4, anh Phạm Mạnh C. (SN 1989, trú tại xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) đã bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt 31 triệu đồng khi mua một xe máy SH cũ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của mình và trước khi bị bắt đã từng thực hiện 10 vụ lừa đảo khác với cùng thủ đoạn như trên.

Được biết, cả 3 đối tượng không có việc làm ổn định, thường xuyên lang thang, tụ tập ăn chơi.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

 

Lừa đảo chiếm đoạt hơn 12,5 tỷ đồng, người phụ nữ sa lưới

Với vẻ bên ngoài ưa nhìn, ăn nói ngọt như mía lùi, Xuân vay mượn và chiếm đoạt hơn 12,5 tỷ đồng của nhiều người.

TIN MỚI NHẤT