Lật thuyền du lịch, 1 cô gái trẻ tử vong trong khu du lịch Vũng Tàu

Xã hội 01/11/2017 06:09

Thấy người đàn ông ngoại quốc và cháu bé ngã xuống nước, chị Phương lao xuống cứu nhưng bị tuột áo phao và dòng nước cuốn trôi.

Chiều tối 31/10, công an TP.Vũng Tàu tiến hành điều tra nguyên nhân vụ một nữ du khách tử vong do ngạt nước khi chơi xuồng du lịch trong Khu du lịch Vũng Tàu Marina (Khu công nghiệp Đông Xuyên, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Theo thông tin ban đầu, sáng 31/10, chị Nguyễn Thị Phương (29 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) cùng gia đình mua vé tham quan, du lịch, vui chơi tại Khu du lịch Vũng Tàu Marina. Người nhà chị Phương cho hay sau khi ăn trưa ngay tại khu du lịch, chị Phương cùng một người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc và cháu gái tên H. 3 tuổi cùng nhau lên một chiếc xuồng du lịch trong Khu du lịch để chèo xuồng đi chơi xung quanh.

Lật thuyền du lịch, 1 cô gái trẻ tử vong trong khu du lịch Vũng Tàu - Ảnh 1
Chèo xuồng trong khu du lịch tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. (Ảnh minh họa: Reuters)

Cả ba đều có mặc áo phao. Khi cách bờ khoảng 30m thì thuyền gặp sự cố khiến cháu H. và người đàn ông Hàn Quốc rơi xuống nước. Chị Phương đã nhảy xuống nước để cứu cháu H. Tuy nhiên áo phao của chị Phương đã bị tuột ngay sau khi nhảy xuống nước. Chị Phương ngạt nước và chìm dần sau đó.

Người đàn ông Hàn Quốc đã hô hoán to để gia đình chị Phương đang nghỉ trong bờ nghe tiếng. Lực lượng cứu hộ cùng gia đình đã đi tàu ra ngay sau đó để kịp thời cứu cháu H. và người đàn ông Hàn Quốc đưa vào bờ. Lúc này gia đình cho biết còn chị Phương chưa tìm thấy.

Lực lượng cứu hộ của Khu du lịch đã huy động các phương tiện tìm kiếm xung quanh nhưng không thấy chị Phương. Sau đó Khu du lịch phải huy động và nhờ sự hỗ trợ tìm kiếm thêm của các lực lượng khác. Đến khoảng gần 16 giờ chiều cùng ngày thi thể chị Phương được tìm thấy.

Chiều cùng ngày gia đình chị Phương đã viết đơn cam kết không giải phẫu tử thi, tiến hành các thủ tục cần thiết để sớm đưa chị về an táng. Cơ quan chức năng đang tiến hành các bước điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hà Nội: Say rượu lấn làn gây tai nạn liên hoàn, một người tử vong tại chỗ

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h15' ngày 29/10, tại Dốc Lã, Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội.

TIN MỚI NHẤT