Không khí đau thương bao trùm lên ngôi nhà nữ du học sinh tử vong tại Nhật Bản

Xã hội 05/01/2018 05:24

Mặc dù đã tử vong cách đây mấy ngày nhưng thi thể của cô gái xấu số vẫn chưa được gia đình đưa về quê nhà an táng bởi hoàn cảnh quá khó khăn.

Mấy ngày nay, mọi người tập trung về nhà ông Bùi Huy Sơn (SN 1959, trú tại xóm Đình, xã Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) để chờ thi thể của em Bùi Thị Diện (SN 1992, con gái ông Sơn) trở về tổ chức tang lễ.

"Từ lúc xảy ra sự việc thì người con gái thứ 4 của tôi đang sang Nhật Bản để lo liệu giấy tờ, thế nhưng đến bây giờ vẫn chưa đâu vào đâu. Chúng tôi đang vô cùng nóng ruột chờ tin báo về", ông Sơn cho hay.

Không khí đau thương bao trùm lên ngôi nhà nữ du học sinh tử vong tại Nhật Bản - Ảnh 1
Ngôi nhà ông Sơn bao trùm không khí u ám

Vợ chồng ông Sơn có 6 người con gái, trong đó Bùi Thị Diện là con thứ 3 nhưng cũng là người thông minh và học giỏi nhất nhà. Sau khi tốt nghiệp một trường cao đẳng ở Hà Nội, vào đầu năm 2015, Diện bàn với bố sang Nhật Bản theo diện du học sinh.

Theo ý Diện, khi sang đây có thể đi làm thêm để phụ tiền học và có thể kiếm thêm tiền cho gia đình trả nợ, vì giá trị tiền Yên Nhật cao hơn tiền Việt. Thuận theo con, ông Sơn chạy vạy 200 triệu cho con làm lệ phí đi.

Vào ngày 27/12/2017, Bùi Thị Diện bất ngờ bị ngã và ngất xỉu tại nhà vệ sinh. Sau đó, được người bản địa phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng nên vào sáng 2/1, Diện đã tử vong.

"Đến tháng 4/2018 thì Diện học xong và có thể bắt đầu đi làm, nhưng không ngờ lại xảy ra cơ sự này. Từ khi biết tin thì mẹ nó khóc lóc vật vã, chẳng ăn chẳng uống gì cả", ông Sơn đau đớn nói.

Không khí đau thương bao trùm lên ngôi nhà nữ du học sinh tử vong tại Nhật Bản - Ảnh 2
Ông Sơn hi vọng con sớm trở về

Chính vì vậy, ông Sơn vẫn chưa dám nói cho vợ biết việc con gái đã tử vong, mà chỉ nói con gái đang được chữa trị. Tuy nhiên, do mấy ngày nay bà Hồng thấy mọi người cứ bàn tán, nói chuyện sau lưng nên đã cảm nhận có chuyện không ổn, vì vậy cứ nghe nhắc đến tên con thì òa khóc nức nở, đòi chết theo.

"Thực ra trước sau bà nhà tôi cũng biết thôi, làm sao giấu được nhưng với sức khỏe cả nhà lo bà ấy… nếu đến bà ấy cũng xảy ra chuyện gì thì tôi làm sao sống nổi", ông Sơn cho hay, đã nhờ Trưởng Y tế xã luôn chuẩn bị sẵn sàng để đến cấp cứu khi tình trạng vợ nguy kịch.

Nhưng điều quan trọng bây giờ là đưa được thi thể con trở về. Theo thông tin của người con gái ở bên Nhật Bản thì hôm nay đã hỏa táng chị để có thể dễ dàng di chuyển.

 
Biết được thông tin, Hội đồng hương người Nghệ Tĩnh tại Nhật Bản đang kêu gọi các du học sinh và người lao động làm việc ở đây, với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ gia đình sớm đưa thi thể Diện về quê hương.

Không khí đau thương bao trùm lên ngôi nhà nữ du học sinh tử vong tại Nhật Bản - Ảnh 3
Chân dung nữ du học sinh Bùi Thị Diện

Liên quan đến sự việc, ông Bùi Trọng Long, Chủ tịch UBND xã Mã Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết, vừa nhận được thông tin chị Bùi Thị Diện tử vong khi đang đi học ở Nhật Bản.

"Người thân mong muốn đưa thi thể Diện về quê nhà an táng, tuy nhiên kinh phí quá lớn nên vẫn chưa thể làm được. Rất mong mọi người có thể hỗ trợ, góp một phần công sức để người xấu số sớm về quê mai táng", ông Long nói.

Quặn lòng ước mơ cuối cùng còn dang dở của nữ du học sinh Việt tử vong trên đất khách quê người

Sau khi được phát hiện ngất xỉu trong nhà vệ sinh, Diện nhanh chóng được đưa vào bệnh viện nhưng đã tử vong sau đó vài ngày. Trước đó, cô đã hứa với gia đình sẽ đưa họ sang Nhật để du lịch nhưng ước mơ mãi không thể thực hiện được.

TIN MỚI NHẤT