Khởi tố vụ "đầu độc" 2 ao tôm tiền tỷ ở Sóc Trăng

Xã hội 22/04/2018 14:31

Sau gần 1 tháng, Công an huyện Trần Đề đã khởi vụ án “đầu độc” 2 ao tôm tiền tỷ ở Sóc Trăng.

Khởi tố vụ 'đầu độc' 2 ao tôm tiền tỷ ở Sóc Trăng - Ảnh 1

Cơ quan chức năng đang tiến hành lập biên bản vụ việc - Ảnh: CTV

 Ngày 22/4, Công an huyện Trần Đề (Sóc Trăng) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án “Hủy hoại tài sản” để điều tra vụ 2 ao tôm của bà Hồ Thị Em (ngụ ấp Nam Chánh, xã Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề) bị "đầu độc", gây thiệt hại hơn 2 tỷ đồng.

Khởi tố vụ 'đầu độc' 2 ao tôm tiền tỷ ở Sóc Trăng - Ảnh 2

Đầm tôm của bà Em chết trắng (Ảnh: NLĐ)

 Trước đó, công an cũng đã xác định được người chủ mưu trong vụ trong vụ án. Tuy nhiên, cơ quan chức năng còn điều tra thêm một số đồng phạm, nên chưa thể tiết lộ danh tính.

Theo điều tra ban đầu, loại thuốc mà nhóm người lạ mặt đổ xuống ao tôm của bà Em là hóa chất nghi dùng để diệt giáp xác. Loại thuốc này làm cho tôm chết ngay lập tức và tồn lưu trong đất khiến khu vực nhiễm độc khó có thể nuôi tôm trở lại.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 10h ngày 27/3, khi công nhân đang sửa ống nước ở vuông tôm của bà Em, bất ngờ một nhóm gần 20 người cùng đi trên chiếc ô tô loại trên 40 chỗ ngồi, xông vào đổ một chất "lạ" nghi là thuốc sâu xuống các ao. Ngay sau đó, tôm trong ao chết trắng. Vụ việc sau đó được gia đình bà Em trình báo đến cơ quan chức năng.

Được biết, diện tích đất nuôi tôm được gia đình bà Em thuê lại của một chủ doanh nghiệp ở Sóc Trăng. Hiện, đã cải tạo xong 4 ao, nuôi trước 2 ao với gần 1 triệu con tôm thẻ chân trắng, đến nay đã được 32 ngày tuổi. Tổng số tiền đầu tư vào khu đất nuôi tôm hơn 2 tỷ đồng.

 

Hàng chục người xông vào đổ thuốc trừ sâu xuống đầm tôm

Bà Hồ Thị Em nuôi hai đầm tôm được 32 ngày thì bị một nhóm người đổ thuốc trừ sâu gây thiệt hại gần 1 triệu con tôm thẻ.

TIN MỚI NHẤT