Khẩn trương khiển khai công tác phòng chống bão Kai-tak

Xã hội 18/12/2017 13:45

Sáng nay (18/12), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai họp khẩn để triển khai các biện pháp ứng phó cơn bão Kai-tak.

Sáng nay, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai (PCTT) – Phó Chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT Nguyễn Trường Sơn chủ trì cuộc họp khẩn với các thành viên Ban chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống cơn bão Kai-tak.

Theo Trung tâm Dự báo Khi tượng Thuỷ văn Trung ương, cơn bão Kai-tak có tốc độ trung bình nhưng do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên hiện nay hướng đi và phạm vi ảnh hưởng lớn (toàn bộ vùng biển phía Nam).

Theo báo cáo của Tổng Cục Thuỷ sản, đây là vùng biển có rất nhiều tàu thuyền hoạt động, trong đó rất nhiều tàu không có hệ thống liên lạc.

Khẩn trương khiển khai công tác phòng chống bão Kai-tak - Ảnh 1
Ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai chủ trì cuộc họp

Trước tình hình diễn biễn của cơn bão, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương ven biển từ Quảng Ninh – Kiên Giang thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động biết vị trí và diẽn biến của cơn bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển  vào khu vực nguy hiểm.

Đối với các tàu thuyền không có hệ thống liên lạc, phải thông qua gia đình để chuyển thông tin kịp thời đến các chủ tàu.


Liên quan đến hai tàu cá của Bình Định do tắt thiết bị liên lạc nên chưa nắm bắt được tình hình cơn bão và theo báo cáo của Bộ đội Biên phòng Bình Định, tại thời điểm trước khi mất liên lạc hai tàu cá này hiện đang ở gần Malaysia. Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT đề nghị Cục Lãnh sự có công hàm gửi Malaysia để cho hai tàu cá của Việt Nam và tránh trú.

 
Để đảm bảo an toàn, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục PCTT yêu cầu lực lượng Bộ đội Biên phòng cần nắm bắt lại thông tin ngay, có các biện pháp để chủ động ứng phó kịp thời.

Các tỉnh ven biển Nam Bộ, tiếp tục tăng cường thời lượng phát các bạn tin dự báo, cảnh báo, các nội dung chỉ đạo của các cơ quan chức năng trên phương tiện thông tin đại chúng để các cấp chính quyền và người dân được biết, chủ động phòng tránh và ứng phó.

Các tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ đạo TW về PCTT và Văn phòng Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Trưa nay bão Kai-tak đi vào biển Đông, trở thành cơn bão số 15 trong năm nay ở Việt Nam

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, khoảng trưa và chiều ngày 18/12, bão Kai-tak sẽ đi vào biển Đông với diễn biến phức tạp, trở thành cơn bão số 15 trên biển Đông.

TIN MỚI NHẤT