Kẻ giết người chỉ vì 'ghét tiếng nẹt pô' lãnh 16 năm tù

Xã hội 25/01/2018 06:03

Tại tòa, Tín tỏ ra khá hối hận: “Tôi từng chơi bời nhiều nhưng chưa một lần dám nghĩ sẽ gây ra cái chết cho người khác. Lúc rút dao, tôi chỉ có ý định đe dọa nhưng không ngờ lại tước đoạt mạng sống của anh Giản”.

Ngày 24-1, HĐXX TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Thanh Tín 16 năm tù vì tội giết người và Trương Minh Tuấn (cùng trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) 9 tháng 16 ngày tù về tội che giấu tội phạm.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận: Do bộc phát, Tín đã xô xát gây thương tích cho anh Nguyễn Văn Huy (20 tuổi, trú thôn Túy Loan Đông, xã Hòa Phong) và cái chết của nạn nhân Nguyễn Phan Anh Giản (SN 1997, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang). 

Tín khai, vào 19h tối ngày 5-4  Tín và Trần Anh Tiên (17 tuổi, trú Túy Loan Tây, xã Hòa Phong) đi chơi bằng xe máy.

 

Kẻ giết người chỉ vì 'ghét tiếng nẹt pô' lãnh 16 năm tù - Ảnh 1

Hung thủ và hiện trường vụ án.

 

Khoảng 19 giờ, Tín gọi cho một người bạn tên Trung hỏi mượn 50 ngàn đồng để đi ăn tối. Lúc này Trung cùng nhóm bạn đi dự sinh nhật tại một quán karaoke trên địa bàn huyện Hòa Vang về, ngồi chơi hóng mát tại khu vực vòng xoay Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang. Biết vậy, Tín và Tiên chạy xe máy đến để cùng cả hội tụ tập, chém gió. 

Cùng thời điểm này, Tín và nhóm bạn phát hiện anh Giản và anh Huy chạy xe máy ngang qua, tiếng xe máy nổ pô rất to. Cho rằng, hai người này nẹt pô để trêu ngươi mình, Tín và nhóm của mình lập tức điều khiển xe máy đuổi theo, lớn tiếng chửi bới, thách thức.

Hai bên đôi co xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Trong lúc xô xát, Tín rút dao bấm đã chuẩn bị sẵn trong người đâm anh Huy một nhát ở sau lưng và đâm anh Giản ba nhát trúng vùng bụng và ngực… khiến anh Giản tử vong ngay trên đường đi cấp cứu, riêng anh Huy trong tình trạng bị thương nặng, mất máu nhiều.  

Sau khi gây án, Tiên dùng xe máy chở Tín rời khỏi hiện trường. Đến một quán cà phê trên địa bàn xã Hòa Nhơn, Tín gọi điện thoại cho Tuấn. Khi Tuấn đến, Tín kể lại toàn bộ sự việc rồi nhờ Tuấn đến hiện trường lấy giúp đôi dép và bao da đựng dao gây án.

 

Kẻ giết người chỉ vì 'ghét tiếng nẹt pô' lãnh 16 năm tù - Ảnh 2
Bị cáo Tín và Tuấn tại tòa.

Khoảng 30 phút sau, Tuấn trở lại quán cà phê, đưa cho Tín một đôi dép có dính máu. Sau đó, Tuấn dùng xe máy chở Tín, Tiên đến một nhà nghỉ trên quốc lộ 14B để lẩn trốn, rồi mang con dao gây án về nhà cất giấu dưới nệm trong phòng ngủ. Khoảng 23 giờ cùng ngày, Tín và Tuấn bị Cơ quan CSĐT Đà Nẵng bắt giữ.

Thiếu niên giết người lĩnh án 15 năm tù

Mặc dù không liên quan đến vụ việc, nhưng khi được bạn nhờ giúp đỡ đánh nhau, Nhân sẵn sàng lao vào truy sát đối thủ đến chết.

TIN MỚI NHẤT