Hội thánh Đức Chúa Trời: “Con người do Chúa Trời nặn ra từ đất”

Xã hội 10/05/2018 16:03

Những người truyền đạo của "Hộị thánh Đức Chúa Trời” thường hay tuyên truyền về ngày tận thế, nguồn gốc con người không phải do bố mẹ sinh ra mà được tạo ra từ hòn đất, thờ cúng tổ tiên là thờ cúng ma…

Như báo điện tử Infonet đã phản ánh, tổ chức Hội thánh Đức Chúa Trời đã xuất hiện tại nhiều địa phương trên cả nước, gây ra cảnh ly tán gia đình, mẹ mất con, chồng mất vợ… Nguy hại hơn, tổ chức này đã truyền bá những tư tưởng "lạ" như ngày tận thế, cuộc sống địa ngục nơi trần gian, hay khuyên mọi người về đập bát hương thờ cúng tổ tiên bởi con người được sinh ra từ hòn đất…

Hội thánh Đức Chúa Trời: “Con người do Chúa Trời nặn ra từ đất” - Ảnh 1

Những đối tượng tuyên truyền tư tưởng của 'Hội thánh Đức Chúa Trời'.

 Theo ghi nhận của PV báo điện tử Infonet, có một số người phụ nữ mang cả con nhỏ của mình đi tham gia sinh hoạt Hội thánh Đức Chúa Trời. Không những thế, họ còn mang tiền của gia đình đi phụng bồi Hội…

Mỗi lần đi nghe tuyên truyền về Hội thánh Đức Chúa, họ phải đóng vào đây ít nhất 50 nghìn và hàng tháng phải trích ra 10% thu nhập của bản thân để nộp vào cúng "Chúa Trời Mẹ".

Hội thánh Đức Chúa Trời: “Con người do Chúa Trời nặn ra từ đất” - Ảnh 2

Nhiều phụ nữ tham gia sinh hoạt ở 'Hội thánh Đức Chúa Trời'.

Ông Lê Minh Thành (61 tuổi, ở huyện Thủy Nguyên - TP Hải Phòng) có con dâu đi theo Hội thánh Đức Chúa Trời) bày tỏ: “Tôi chỉ mong chính quyền có phương pháp nào răn đe để con dâu tôi nó sợ không theo Hội thánh Chúa Trời nữa, nếu thế này thì gia đình khổ lắm".

Ngoài ra, ông Lê Minh Thành cũng mong muốn: "Nếu không răn đe được, tôi mong chính quyền địa phương bắt giam nó lại, để con nó theo nó thì chết. Tôi có nói quá nó lại bảo bố chồng con dâu. Nó theo đạo đó, cái ảnh hưởng lớn nhất là kinh tế và bỏ bê con cái khiến gia đình li tán ”.

Hội thánh Đức Chúa Trời: “Con người do Chúa Trời nặn ra từ đất” - Ảnh 3

Ông Lê Minh Thành trao đổi với phóng viên.

Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, những người truyền đạo của "Hộị thánh Đức Chúa Trời” thường hay tuyên truyền, bản thân mình không phải do bố mẹ sinh ra mà được tạo ra từ hòn đất, thờ cúng tổ tiên là thờ cúng ma… Con người là do trời mẹ sinh ra…

Chính vì vậy, thế giời này đang bị phát điên với những lý thuyết được đưa ra trong mỗi bài giảng của những kẻ đang đi tuyên truyền đức chúa trời mẹ.

Những kẻ truyền đạo luôn tung hô khẩu hiệu: Cần phải cầu chúa trời che chở, cứu rỗi để sớm được lên thiên đàng, ở nơi đó không cần làm cũng có ăn nên nhiều người mất chồng, con, vợ…

Bà Hoàng Minh Thùy (51 tuổi, ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) lo lắng: “Tôi có 2 đứa con ngoan ngoãn học giỏi, thế mà vì cái đạo này mà con bỏ học luôn. Không chỉ thế, nó bảo nó chỉ chờ chết thôi, ngày tận thế rồi.

Con tôi học đại học được 2 năm rồi và đến ngày đi thi rồi mà nó nhồi vào con tôi rồi nó về nó truyền cho gia đình, hỏng rồi, nó bảo nó đợi chết thôi. Chưa dừng lại ở đó, giờ nó cứ bảo phải đi tuyên truyền để cứu dỗi, sắp đến ngày tận thế rồi. Nó bảo tôi là phản bội”.

[http://img.infonet.vn/w480/Uploa

Hội thánh Đức Chúa Trời: “Con người do Chúa Trời nặn ra từ đất” - Ảnh 4

Ông Trần Văn Hùng - người theo đạo nói về sự việc.

Ông Trần Văn Hùng (51 tuổi ở Thủy Nguyên, Hải Phòng - người nghe theo Hội Thánh Đức Chúa Trời) tâm sự: “Trước đây, tôi là người trên trời, bị phạt tội nên thành người ở đây (ở trên mặt đất và hạ giới – PV), khi nào chết thì chúa trời tìm về.

Ở đây là mình đi tù, nhà tạm giam, chết là được về lại quê cũ của mình. Mình không cần thờ tổ tiên. Nếu mà thời họ vật tôi chết lâu rồi nên không thờ nữa. Mình do chúa trời nặn ra từ đất chứ, khi nào chết thì là về với chúa trời”.

Hội thánh Đức Chúa Trời: “Con người do Chúa Trời nặn ra từ đất” - Ảnh 5

Chúng cho người theo hội xem những cuốn sách về tai vạ cuối cùng thời Nô ê đại hồng thủy, thời đại sau rốt bị phá hủy bởi lửa… tuyên truyền để người ta mê muộn nghe theo chúng

Còn Thượng tá Vũ Đình Cường, Phó trưởng công an huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng thông tin: “Khi theo tà đạo này, người ta bán nhà bán cửa để đưa cho bọn tuyên truyền để mong rằng có thể lên được thiên đường.

Họ thường thuê nhà để tuyên truyền, chúng tôi đã giải tán được 5 trường hợp với khoảng mỗi đợt là 50-55 người tham gia, họ cứ tìm thấy chỗ nào cảm thấy an toàn là họ đến tuyên truyền”.

Đến lúc này những kẻ đi truyền đạo cái gọi là Hội thánh Đức Chúa Trời đang tung hô…chết sớm được lên thiên đàng… những kẻ đi truyền tà đạo này đang hô hòa những người nghe theo chúng nghĩ rằng trái đất sắp phát nổ. Còn những kẻ cầm đầu là ai? Như thế nào? Chúng tôi sẽ tiếp thông tin đến bạn đọc…

 

Clip: Chồng bị lôi kéo, vợ tìm tận nơi đánh sấp mặt trưởng nhóm Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ

Sau nhiều ngày theo dõi, vợ tìm tận ‘động bàn tơ’ đánh sấp mặt trưởng nhóm dụ dỗ, lôi kéo chồng vào Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ ở Thái Bình.

TIN MỚI NHẤT