Học sinh trường Long Thới nói về cô giáo "im lặng": Tụi em rất bất ngờ, vì cô có nghiêm khắc nhưng dạy tốt và tận tụy

Xã hội 31/03/2018 17:09

Nhiều bạn học sinh ở trường THPT Long Thới có cảm tình rất tốt với cô Châu vì cho rằng cô khó tính nhưng rất tận tụy với học trò. "Chuyện cô giảng dạy nghiêm khắc là có, nhưng cô thực sự rất tốt, nghiêm thì học sinh mới tiến bộ. Việc chia sẻ những điều chưa chính xác khiến dư luận hiểu lầm về cô".

Những ngày qua, sự việc cô giáo dạy toán ở Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè) không giảng bài trên lớp khiến học sinh bật khóc đã tạo nên nhiều luồng dư luận trái chiều.

Học sinh trường Long Thới nói về cô giáo 'im lặng': Tụi em rất bất ngờ, vì cô có nghiêm khắc nhưng dạy tốt và tận tụy - Ảnh 1

Trường THPT Long Thới nơi xảy ra sự việc cô giáo không giảng bài trên lớp 11A1 khiến học sinh bật khóc.

Ngày 30/3, Hiệu trưởng trường THPT Long Thới xác nhận cô T.T.M.Châu và toàn bộ học sinh lớp 11A1 đã có buổi nói chuyện với nhau. Tại buổi nói chuyện, cô C. bày tỏ sự tiếc nuối về thời gian qua cô trò đã xa cách nhau là một điều hết sức đáng tiếc, làm tổn thương cả hai bên, ảnh hưởng đến cả những danh hiệu, uy tín của nhà trường.

Trong buổi nói chuyện, em Phạm Song Toàn, người đã phản ánh sự việc trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GDĐT TP.HCM nghẹn ngào bật khóc và cho biết, dù nói tại Sở hay nói tại lớp, em vẫn không thay đổi ý kiến của mình. Em chỉ mong cô thay đổi cách dạy và mong muốn nếu giữa cô trò trước đây có chuyện gì không hay thì xin khép lại hết, để bây giờ cô có thể dạy dỗ và học sinh có thể học hành theo cách bình thường nhất.

Học sinh trường Long Thới nói về cô giáo 'im lặng': Tụi em rất bất ngờ, vì cô có nghiêm khắc nhưng dạy tốt và tận tụy - Ảnh 2

Cô Châu và em Song Toàn sau buổi trò chuyện, giải tỏa khúc mắc. Ảnh: Thùy Trang

"Ở lớp khác thì em không biết chứ lớp em thì cô giảng bài rất tường tận"

Chiều cùng ngày, chúng tôi cũng đã có cuộc trao đổi cùng một số học sinh ở trường THPT Long Thới xoay quanh vụ việc này, nhiều bạn học sinh đã từng học cô T.T.M.Châu tỏ ra rất ngạc nhiên vì những thông tin gần đây.

Bạn Ngọc Hoà (học sinh lớp 12A5, trường THPT Long Thới) chia sẻ: "Với bản thân em, cô Châu là một giáo viên rất giỏi, trong tất cả các giáo viên dạy toán em thấy cô dạy hay nhất. Chuyện thỉnh thoảng cô giận, không giảng bài là có, nhưng khi có bài tập nào không biết làm, cô sẽ chỉ dạy tận tình".

Hòa tâm sự thêm: "Mấy năm trước em là một học sinh rất là yếu môn toán, lúc nào cũng chỉ 4-5 điểm, nhưng từ khi học cô Châu, cô cho làm bài tập rất nhiều, dù hơi "ngán" chút xíu nhưng nhờ vậy lại tiến bộ. Điểm của em được cải thiện rất nhiều. Em nghĩ cô luôn có lý do của mình và em ủng hộ. Đôi lúc cô cũng trò chuyện vui vẻ với tụi em. Ở lớp khác thì em không biết chứ lớp em thì cô giảng bài rất là tường tận" - Hoà tâm sự thêm.

Học sinh trường Long Thới nói về cô giáo 'im lặng': Tụi em rất bất ngờ, vì cô có nghiêm khắc nhưng dạy tốt và tận tụy - Ảnh 3

Hoà và Trân rất quý mến cô Châu.

Còn bạn Ngọc Trân, hiện tại đang học lớp 11A3, cũng là lớp mà cô Châu đang phụ trách giảng dạy môn toán, khi nhắc đến cô, Trân bày tỏ cảm xúc: "Cô giảng bài rất hay, luôn tận tuỵ với học sinh. Nếu có bạn nào học yếu thì cô la, nhưng kèm cặp rất kỹ. Trong lớp có bạn nào không chú ý nghe giảng bài thì cô giận nhưng chỉ vài hôm sau là hết. Cô là một giáo viên cực kỳ tuyệt vời đối với tụi em".

Học sinh trường Long Thới nói về cô giáo 'im lặng': Tụi em rất bất ngờ, vì cô có nghiêm khắc nhưng dạy tốt và tận tụy - Ảnh 4

Nhiều học sinh trong trường rất ngạc nhiên trước thông tin về cô Châu.

Học sinh trường Long Thới không muốn dư luận hiểu lầm cô Châu

Những ngày qua khi tiếp cận với các thông tin được truyền thông đưa, các bạn học sinh trong trường cảm thấy rất ngạc nhiên và có chút không đồng tình. Hoà chia sẻ: "Tụi em rất bất ngờ và bức xúc. Chuyện cô giảng dạy nghiêm khắc là có, nhưng cô thực sự rất tốt, em nghĩ phải khó thì học sinh mới tiến bộ. Việc chia sẻ những điều chưa chính xác sẽ khiến dư luận hiểu lầm về cô".

Học sinh trường Long Thới nói về cô giáo 'im lặng': Tụi em rất bất ngờ, vì cô có nghiêm khắc nhưng dạy tốt và tận tụy - Ảnh 5

Nhiều bạn học sinh cho rằng cô nghiêm khắc nhưng rất tận tuỵ.

Trân nói tiếp: "Một số bạn trong lớp 11A1 kể rằng đầu năm cô vào giảng bài cũng nhiệt tình như những lớp khác, nhưng vì lớp không trả lời, không tương tác lại cô nên cô mới giận. Tuy nhiên bài ghi trên bảng của cô rất chi tiết, nhiều lúc em nghỉ học 1 bữa, em chỉ cần chép bài của cô là vẫn có thể làm được bài".

Đồng tình với ý kiến của Hoà và Trân, cô bạn Hương Thảo tâm sự: "Em nghĩ cô Châu là một giáo viên rất yêu nghề và có kiến thức rất sâu rộng. Em rất bất ngờ khi nghe thông tin về cô trên báo chí. Năm ngoái lớp em cũng có bạn bị áp lực như bạn Song Toàn, nhưng mọi người đều chịu được vì hiểu là cô dạy rất là giỏi, bản thân em thích cách dạy của cô".

Học sinh trường Long Thới nói về cô giáo 'im lặng': Tụi em rất bất ngờ, vì cô có nghiêm khắc nhưng dạy tốt và tận tụy - Ảnh 6

Nữ sinh cho rằng cô Châu có kiến thức rất sâu rộng.

Trước đó, vào ngày 23/3 tại chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM với học sinh tiêu biểu năm 2018, nữ sinh Phạm Song Toàn (THPT Long Thới, huyện Nhà Bè) đã chia sẻ rằng cô giáo dạy Toán của lớp em gần một học kỳ nay lên bục giảng nhưng không nói, không dạy điều gì mà chỉ viết lên bảng, khiến học sinh khó tiếp thu bài.

Cô giáo gần 4 tháng lên lớp không giảng bài: "Ước sao học sinh nói với tôi"

Cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên trong sự việc nhiều tháng lên lớp không giảng bài bày tỏ sự tiếc nuối và ước rằng giá như em Song Toàn nói với cô về sự việc chứ không phải nói lên diễn đàn của Sở GD-ĐT để tránh ảnh hưởng đến ngành giáo dục.

TIN MỚI NHẤT