Hỏa hoạn ở TP Mỹ Tho: Hỗ trợ 7 gia đình có nhà bị cháy

Xã hội 09/04/2018 06:06

Sau vụ cháy lớn tại trung tâm TP Mỹ Tho khiến 7 căn nhà bị thiêu rụi, chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho các gia đình có nhà bị cháy để ổn định cuộc sống.

Ngày 8/4, bà Lê Thị Bé Phượng, Phó chủ tịch UBND TP Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết, địa phương đã trích ngân sách tạm thời hỗ trợ cho 5 gia đình có nhà bị cháy hoàn toàn, mỗi gia đình 5 triệu đồng.

Một gia đình ở nhà thuê được hỗ trợ 3 triệu đồng. Ngoài ra, một căn nhà bị ảnh hưởng một phần cũng được hỗ trợ 3 triệu đồng.

Trước đó, trưa 7/4, ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, phía UBND TP Mỹ Tho cũng đã trích ngân sách hỗ trợ gấp cho mỗi gia đình có nhà bị cháy 2 triệu đồng.

“Hiện Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội TP Mỹ Tho đang làm thủ tục để tiếp tục hỗ trợ các gia đình có nhà bị cháy theo chế độ thiên tai”, bà Phương cho biết thêm.

Hỏa hoạn ở TP Mỹ Tho: Hỗ trợ 7 gia đình có nhà bị cháy - Ảnh 1

Căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn sau vụ hỏa hoạn ngày 7/4. (Ảnh: KH)

Được biết, Hội từ thiện TP Mỹ Tho cũng tặng cho 7 gia đình có nhà bị cháy mỗi trường hợp 20kg gạo và mì ăn liền. Hiện các gia đình đã được sắp xếp chỗ ở tạm thời.

Trước đó, như VTC News thông tin, vào khoảng 12h ngày 7/4, vụ hỏa hoạn xảy ra tại đường Nguyễn Tri Phương, phường 7, TP Mỹ Tho.

Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an Tiền Giang huy động nhiều phương tiện và hàng chục cán bộ, chiến sĩ và người dân xung quanh dập lửa. Sau hơn một giờ đồng hồ, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy khiến 7 căn nhà bị cháy rụi, thiệt hại khoảng 1,5 tỷ đồng.

 

Chưa tìm ra nguyên nhân vụ cháy nhà máy suốt 2 ngày đêm ở Quảng Ninh

4 ngày sau vụ cháy kinh hoàng nhà máy sợi Texhong Ngân Long, KCN Hải Yên, Móng Cái (Quảng Ninh), phía công ty và cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân cũng như thiệt hại.

TIN MỚI NHẤT