Hiệu trưởng xin lỗi vì nói học sinh là quân phản bội

Xã hội 29/03/2018 06:36

Chiều 28/3, thông tin từ trường THPT Phú Tâm (xã Phú tâm, H.Châu Thành, T.Sóc Trăng) cho biết: Do phát ngôn thiếu chuẩn mực với học sinh, Hiệu trưởng trường này là ông Trần Công Lý đã xin lỗi học sinh. Cá nhân ông Lý cũng xác nhận điều này.

Hiệu trưởng xin lỗi vì nói học sinh là quân phản bội - Ảnh 1Theo đó, vào khoảng tuần đầu tháng 3/2018, Hiệu trưởng Trần Công Lý thấy các em học sinh trong đội tuyển bóng chuyền của trường thay vì mua nước trong căn tin của trường đề uống lại mua của một người bán bên ngoài trường nên ông Lý đã nói các em là “quân phản bội” vì nếu các em mua nước uống từ bên ngoài sẽ làm cho chủ căn tin “chết” vì không buôn bán được.

Khi nghe thầy hiệu trưởng mắng như thế, các em học sinh không đồng ý và phản ứng lại.

Một ngày sau, ông Lý mời các em trong đội đội bóng chuyền lên thư viện để xin lỗi. Theo lời học sinh kể lại, ông Lý đã thành khẩn “Hôm qua nóng quá, thầy la mấy đứa, tối về thầy ngủ không được. Cách phát biểu của thầy sai, cho thầy xin lỗi nhưng qua đó các em cũng rút kinh nghiệm”.

Xin nói thêm, trước khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường THPT Phú Tâm vào đầu năm học 2017-2018, ông Trần Công Lý là Hiệu phó Trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng).

 Vào thời điểm đó, ông Lý cùng BGH trường THPT Hoàng Diệu đang bị một số giáo viên tố cáo do có khuất tất về tài chính. Sau khi Sở GD-ĐT Sóc Trăng tổ chức thanh tra không phát hiện sai phạm, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng vào cuộc và đã phát hiện ra nhiều sai phạm về tài chính của BGH trường này. Kết quả, ông Trần Công Lý cùng tập thể BGH và một số cán bộ, nhân viên, viên chức của trường THPT Hoàng Diệu bị kiểm điểm theo kết luận Thanh tra tỉnh Sóc Trăng.

 

Học sinh lớp 6 tử vong dưới sông để lại thư tuyệt mệnh hận bạn

Thi thể học sinh lớp 6 được phát hiện ven sông Dinh sau 3 ngày mất tích. Gia đình còn tìm thấy lá thư tuyệt mệnh do cháu để lại với nội dung hận 4 bạn cùng lớp.

TIN MỚI NHẤT