Hiệu trưởng vụ 'cô giáo quỳ' xin lỗi phụ huynh, nói sẽ từ chức

Xã hội 17/03/2018 21:47

Hiệu trưởng trường tiểu học Bình Chánh (tỉnh Long An), nơi xảy ra vụ việc "cô giáo quỳ" đã xin lỗi các phụ huynh vì để xảy ra việc đáng tiếc và cho biết sẽ từ chức.

Hiệu trưởng vụ 'cô giáo quỳ' xin lỗi phụ huynh, nói sẽ từ chức - Ảnh 1
Trường Tiểu học Bình Chánh. Ảnh: SƠN LÂM

 Lời xin lỗi này được đưa ra trong buổi gặp phụ huynh học sinh trường Tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, Bến Lức, Long An) vào ngày 17-3.

Ông Phạm Hữu Vốn - Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh trường Tiểu học Bình Chánh cho biết tại buổi gặp, sau khi trình bày lại thông tin về việc cô giáo N. đã phải quỳ xin lỗi phụ huynh vào ngày 28-2, hiệu trưởng đã xin lỗi vì đã để sự việc đáng tiếc này xảy ra.

"Thầy hiệu trưởng rất buồn và cho biết mình gầy đi 5kg từ khi sự việc xảy ra. Hiệu trưởng cũng nói rất hối hận vì sau khi thấy các bên ký vào biên bản làm việc, tưởng đã xong nên mới rời đi. Không ngờ sự việc lại tiếp tục diễn ra việc đáng tiếc", ông Vốn nói.

Tại buổi làm việc, bà T., chi hội trưởng cha mẹ học sinh lớp cô giáo N. làm chủ nhiệm, cũng đứng lên xin lỗi nhà trường và các phụ huynh, vì đã có mặt và chứng kiến từ đầu đến cuối vụ việc nhưng không có động thái ngăn cản, để cô giáo phải quỳ.

"Sau hết, thầy hiệu trưởng cũng nói bản thân sẽ từ chức sau vụ việc này", ông Vốn kể thêm.

Trước đó, một lãnh đạo Sở Giáo dục tỉnh Long An, cho biết hiệu trưởng trường tiểu học Bình Chánh cũng đã có ngỏ ý xin được thôi giữ chức vụ hiệu trưởng sau những gì đã xảy ra.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Văn Vinh - Trưởng Phòng giáo dục huyện Bến Lức - cho biết cuộc gặp giữa Ban giám hiệu Trường tiểu học Bình Chánh và cha mẹ học sinh tại trường được nhà trường ghi nhận và báo cáo về Phòng giáo dục huyện.

"Đến giờ phút này, Phòng vẫn chưa nhận được đơn xin từ chức của hiệu trưởng", ông Vinh nói.


Việc xử lý đối với hiệu trưởng liên quan đến vụ việc cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh sẽ do UBND huyện Bến Lức thực hiện. Tuy nhiên, đến thời điểm này, việc họp xử lý đối với hiệu trưởng vẫn chưa diễn ra.

Riêng đối với cô giáo N., vì vừa nghỉ hậu sản, theo quy định về xử lý kỷ luật viên chức thì "công chức nữ đang trong thời gian mang thai, nghỉ thai sản, đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi" sẽ chưa xem xét xử lý kỷ luật.

Vì thế, vụ việc hiện vẫn chưa được đưa ra xem xét xử lý.

Vụ cô giáo quỳ gối: "Bạo lực không giúp học sinh tốt lên"

Dư luận vụ việc phụ huynh yêu cầu giáo viên quỳ vẫn chưa lắng xuống. Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, giảng viên Khoa Xã hội học – Học viện Báo chí và tuyên truyền, cho rằng: Mối quan hệ giữa nhà trường, học sinh và phụ huynh cần hài hòa.

TIN MỚI NHẤT