Hiệu trưởng vắng mặt trong buổi kỷ luật cách chức vì đi cấp cứu

Xã hội 21/02/2017 17:17

Ngoài không có mặt trong buổi công bố quyết định kỷ luật thì Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên cũng không có mặt trong cả buổi họp kỷ luật vì đi cấp cứu.

Sáng nay 21/2, UBND quận Cầu Giấy đã công bố quyết định chính thức về việc kỷ luật cách chức đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên và bà Nguyễn Thị Hương, Hiệu phó liên quan đến vụ việc học sinh Trần Chí Kiên bị tai nạn, gãy chân trong trường.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thanh Tịnh, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy, hiện kiêm nhiệm quản lý trường cho biết, bà Tạ Thị Bích Ngọc đã không có mặt trong buổi công bố quyết định chính thức vì phải đi cấp cứu.

Còn theo thông tin từ UBND quận Cầu Giấy, ngày 20/2, quận đã gửi thông báo số 23/TB-UBND về việc tổ chức thực hiện kiểm điểm trách nhiệm cá nhân liên quan đến vụ việc và giấy mời họp kiểm điểm đến bà Ngọc cùng bà Hương.

Tuy nhiên, tại buổi họp diễn ra vào lúc 15 giờ cùng ngày diễn ra tại UBND quận Cầu Giấy, bà Tạ Thị Bích Ngọc đã không đến dự.

Theo báo cáo của bà Nguyễn Thị Bình, Phó Hiệu trưởng, bà Ngọc đang trên đường đến dự họp thì phải đi cấp cứu tại Bệnh viện E.

Sau khi hội ý, xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP, các Sở chức năng về việc bà Ngọc vắng mặt, Hội đồng kỷ luật vẫn tiến hành theo quy định.

Cũng theo thông tin, ngoài quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức, UBND quận Cầu Giấy cũng có báo cáo số 37/BC - UBND gửi Thường trực Quận ủy đề nghị xử lý kỷ luật đối với Đảng viên Tạ Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Hương.

Hiệu trưởng vắng mặt trong buổi kỷ luật cách chức vì đi cấp cứu - Ảnh 1
Quyết định cách chức bà Ngọc.

Anh Trần Chí Dũng, bố cháu Trần Chí Kiên cho rằng, việc xử lý nghiêm hai lãnh đạo nhà trường là rất đúng đắn.

"Lãnh đạo UBND thành phố cũng như lực lượng công an và ngành giáo dục đã vào cuộc kịp thời để điều tra làm rõ sự việc của con trai tôi.

Nếu không có ý kiến nhắc nhở của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chỉ đạo mạnh mẽ từ Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tới các đơn vị liên quan thì vụ việc có lẽ vẫn chưa được giải quyết", anh Dũng chia sẻ.

Qua câu chuyện này, anh Trần Chí Dũng cũng cảm ơn cô giáo Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm của lớp cháu Kiên đã đồng hành cùng gia đình, quyết tâm đưa công bằng và lẽ phải ra ánh sáng.

Chia sẻ sau khi sự việc được làm sáng tỏ, cô giáo Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp cháu Kiên, cho biết, suốt thời gian qua cô và nhiều giáo viên trong trường thấy rất căng thẳng.

"Không phải vì áp lực dạy học mà là quá trình tìm lại công lý và sự thật của vụ việc cháu Kiên. Chúng tôi chỉ đứng về lẽ phải để mong một môi trường giáo dục thật sự trong sạch, không còn những người thiếu phẩm chất đạo đức của nhà giáo trong ngành giáo dục.

Từ đó mới giúp lấy lại hình ảnh đẹp về người thầy cô trong mắt các phụ huynh và các em học sinh", cô Nhung bày tỏ.
Cô cũng gửi lời cảm ơn tới Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cũng như Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã có những chỉ đạo quyết liệt, xử lý vụ việc.

Cô Nhung cũng cho biết, những ngày qua, cô cùng nhiều giáo viên thực sự xấu hổ, bạn bè cũng thường xuyên gọi điện hỏi han và thậm chí có người chưa hiểu chuyện cho rằng tất cả giáo viên trong trường bao che cho cái sai.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT