Hành trình phá án: Truy tìm hung thủ sát hại cô gái trong ngôi nhà hoang

Xã hội 27/01/2017 12:28

Sau khi sát hại chị Phượng, Phú còn nhẫn tâm đổ tội cho người anh họ bị động kinh từ nhỏ.

Hành trình phá án: Truy tìm hung thủ sát hại cô gái trong ngôi nhà hoang - Ảnh 1

Án mạng nơi vùng quê yên bình

Minh Tân mặc dù là một xã nghèo của huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng nhưng người dân nơi đây sống đầy tình cảm, hiếm khi xảy ra xô xát, cãi vã.

Thế nhưng đến ngày 25/5/2010, thi thể một người con gái được phát hiện khiến người dân nơi đây không khỏi bàng hoàng.

Hôm 25/5/2010, ông Hoàng Đình Hòa vội vàng trở về nhà khi nghe tin người con gái của mình là chị Hoàng Thị Phượng (SN 1989) đi làm ở TP Hải Phòng về thăm nhà.

Tuy nhiên, về tới nơi, ông Hòa hốt hoảng không thấy con gái đâu nên chạy lên đồi.

Tại một căn bếp bỏ hoang trên đồi, ông Hòa bàng hoàng phát hiện con gái đã tử vong trong tư thế ngồi dựa vào bờ tường, đầu bị thương, áo ngoài bị lột trùm qua mặt, tài sản là chiếc xe máy và điện thoại của nạn nhân không thấy đâu.

Ông Hòa vội vàng báo cho cơ quan chức năng địa phương vào cuộc điều tra vụ việc.

Kênh ANTV năm 2016 đã thực hiện phóng sự về hành trình phá vụ án của Công an huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Theo gia đình nạn nhân, chị Phượng có người yêu, dự định năm 2011 sẽ kết hôn nên cơ quan điều tra lập tức mời anh này lên làm việc nhưng chưa thu được manh mối gì.

10 tiếng sau khi vào cuộc điều tra, Công an huyện Thủy Nguyên đã làm rõ và bắt giữ thủ phạm của vụ án là Hồ Xuân Phú (SN 1987), hàng xóm của nạn nhân...

Hành trình phá án: Truy tìm hung thủ sát hại cô gái trong ngôi nhà hoang - Ảnh 2
Tên giết người máu lạnh (Nguồn: Vnmedia)

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Phú quanh co khai hắn chỉ là người hỗ trợ anh họ ra tay sát hại nạn nhân để cướp tài sản.

Tuy nhiên, tiếp tục điều tra, các cán bộ nhận thấy những dấu hiệu bất thường trong lời khai của Phú nên quay lại khai thác. Người mà Phú đổ tội là anh họ bị động kinh từ nhỏ.

Vật chứng cuối cùng tố cáo tội ác kẻ sát nhân

Bằng nghiệp vụ, công an khi ấy đã có cơ sở nghi ngờ Phú nhưng việc triệu tập y để lấy lời khai không đem lại kết quả bởi y trả lời quá trơn tru, mọi mốc thời gian trùng khít, hợp lý đến bất ngờ. 

Song, có một nhân cho biết nhìn thấy Phú đốt thứ gì đó ở quán sửa xe của y. Lúc đó, Phú chột dạ nên không dám đốt vật chứng cuối cùng là chiếc sim điện thoại của nạn nhân, y vội ném về phía cửa sổ. Không may, chiếc sim lại ngay trên khe cửa sổ và vô tình lọt vào tay điều tra viên.

Cuối cùng, tên Phú đã phải thú nhận: Do ham hố cờ bạc nên hắn nợ như chúa chổm, liên tục bị các chủ nợ đòi tiền nên đã ra tay giết hại người hàng xóm của mình để cướp số tài sản của nạn nhân có.

Trước khi ra tay sát hại chị Phượng, Phú định lừa em trai chị là anh Hoàng Văn Hà (SN 1991) ra giếng rồi đẩy xuống giếng với mục đích sát hại chiếm đoạt xe máy nhưng sáng đó anh này bận nên Phú không thực hiện được ý định.

Sau anh Hà, Phú lại vờ gọi một người bạn của hắn là anh Đỗ Đức Đông (SN 1988, nhà ở xóm Lê Lợi 2) đến gọi mò hộ cho hắn chùm chìa khoá bị rơi xuống giếng. Tuy nhiên, nhìn miệng giếng đen ngòm, anh Đông từ chối.

Lừa hụt cả hai người, 8h ngày 25/5/2010, Phú đi từ quán sửa chữa xe máy về nhà ở xóm 10 Ao La, xã Minh Tân, với cái đầu quay cuồng về nợ nần, tiền bạc. Hắn chợt nhìn thấy chị Phượng lúc này mới đi làm xa về đang đứng quét sân một mình nên nảy sinh ý đồ xấu.

Phú vờ hỏi thăm rồi cố tình để quên chùm chìa khoá lại. Sau đó, Phú cầm tuýp sắt dài khoảng nửa mét, đường kính khoảng 20mm, sang nhà Phượng giấu thanh tuýp sắt ở cạnh tường bao và vờ tìm chìa khoá. Lợi dụng nạn nhân sơ hở, Phú cầm ống tuýp sắt sát hại nạn nhân rồi lục lấy ĐTDĐ Nokia 3110c, xe máy Sirius và đi thẳng sang chợ thị trấn Minh Đức gửi rồi bắt xe ôm về.

Khi xác chị Phượng được phát hiện, hắn vẫn tới hiện trường nghe ngóng tình hình, xem khám nghiệm tử thi, giúp gia đình lo việc hậu sự cho tới khi bị mời lên công an làm việc và bị bắt.

Với tội ác đã gây ra, Hồ Xuân Phú bị TAND Hải Phòng kết án tử hình.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT