Hải Phòng: Giám đốc bị tố thuê “côn đồ” chặt vườn chuối nói gì?

Xã hội 21/05/2017 20:18

Ông Đỗ Văn Chí, Giám đốc Công ty TNHH Chí Linh - người bị tố thuê côn đồ chặt nát vườn chuối của người dân khẳng định rằng: "Đất ông Quân trồng chuối là đất đã được nhà nước giao cho Công ty TNHH Chí Linh chứ không phải đất của ông Quân và chúng tôi cũng không cho phép ông Quân trồng chuối trên phần đất này”.

Liên quan đến việc ông Phạm Văn Quân (trú tại xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) bị một nhóm người chặt phá tan nát vườn chuối trong đêm, chiều ngày 21.5, ông Đỗ Văn Chí – Giám đốc Công ty TNHH Chí Linh, người bị tố thuê côn đồ chặt cả vườn chuối của ông Quân gây thiệt hại cả tỷ đồng, đã chính thức lên tiếng về sự việc này với Dân Việt.

Chào ông, ông có phải là người trực tiếp thuê côn đồ đến chặt phá vườn chuối của nhà ông Quân?

Đúng, tôi là người thay mặt công ty có cho người đến chặt chuối trong vườn nhằm giải phóng mặt bằng để Công ty TNHH Chí Linh thực hiện dự án mà nhà nước đã cho phép. Nhưng tôi khẳng định không thuê côn đồ đến chặt chuối của nhà ông Quân như các thông tin đã đưa.

Vậy những người chặt chuối trong vườn là ai?

Một số người là công nhân của công ty, còn một số người khác là do chúng tôi ủy quyền cho anh Đỗ Hữu Mạnh (nhân viên của Công ty Chí Linh).  Khi làm chúng tôi có hợp đồng với họ để giải phóng mặt bằng cho công ty thực hiện dự án.

Vậy đất mà ông Quân trồng chuối là đất của ai thưa ông?

Đất mà ông Quân đang trồng chuối tôi khẳng định là đất đã được UBND huyện Thủy Nguyên giao cho Công ty TNHH Chí Linh theo quyết định số 4654/QĐ-UBND. Người đứng tên khu đất này là ông Nguyễn Văn Bính, một thành viên trong hội đồng quản trị của Công ty TNHH Chí Linh. Công ty  cũng không cho phép ông Quân trồng chuối trên khu đất này.

Hải Phòng: Giám đốc bị tố thuê “côn đồ” chặt vườn chuối nói gì? - Ảnh 1
Ông Đỗ Văn Chí – Giám đốc Công ty TNHH Chí Linh. 

Nhưng ông Quân khẳng định đất đang trồng chuối là đất mà gia đình đã khai hoang từ những năm 1980?

Đấy là ông ấy nói thế, còn hiện nay thể hiện trên các văn bản của nhà nước thì đây là đất của Công ty TNHH Chí Linh.

Vậy ông khẳng định việc thuê người đến chặt chuối trong vườn là đúng pháp luật?

Tôi khẳng định việc tôi thay mặt Công ty TNHH Chí Linh thuê người đến chặt chuối để giải phóng mặt bằng nhằm thực hiện dự án là đúng pháp luật, vì đây là đất của chúng tôi.

Ông Quân tố ông thuê người chặt chuối của ông ấy, vậy ông có nghĩ phải bồi thường cho ông Quân không?

Tôi xin nhắc lại đây là đất của công ty, chúng tôi không cho phép ông Quân trồng chuối ở đó. Nhiều lần Công ty TNHH Chí Linh đã gửi thông báo yêu cầu các cá nhân trồng hoa màu trên đất của công ty phải di chuyển để thực hiện dự án nhưng họ không nghe. Việc tôi thay mặt công ty giải phóng mặt bằng là đúng luật, còn việc có bồi thường cho ông Quân hay không, tôi không quyết định được, phải chờ các cơ quan chức năng quyết định.

Vậy ông Quân  tố cáo ông chặt chuối của ông ấy là đúng hay sai thưa ông?

Tôi khẳng định những tố cáo đó là không đúng, Công ty TNHH Chí Linh cũng đang tính có thể khởi kiện ông Phạm Văn Quân về hành vi tự ý cắt điện của Công ty TNHH Chí Linh và ngăn cản công nhân làm việc.

Vâng xin cảm ơn ông.

TIN MỚI NHẤT