Hà Nội: Nam thanh niên bị bảo vệ khu chung cư KĐT Xa La đấm, chửi trong hầm gửi xe

Xã hội 07/01/2017 06:57

Khi anh Sơn vừa vòng xe lại chỗ những bảo vệ thì lập tức bị 1 trong 4 người chửi bới, lăng mạ. Anh còn bị đánh mạnh vào đầu.

Mâu thuẫn vì chưa nộp tiền phí

Chiều 5/1, trên mạng xã hội đã đăng tải video và thông tin về việc một thanh niên xích mích với nhóm bảo vệ tại hầm để xe chung cư CT1 B1 (Khu đô thị Xa La, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) trong quá trình lấy xe máy ra khỏi hầm.

Theo nội dung được ghi lại, sau một hồi lời qua tiếng lại, nam thanh niên đã bị một trong 4 bảo vệ đánh vào đầu.

Để rõ hơn về sự việc, phóng viên đã trao đổi với anh Nguyễn Phong Sơn (người bị đánh trong đoạn clip).

Theo lời anh Sơn, anh hay đi công tác xa, có tháng chỉ về nhà 1-2 lần. Hôm 5/1, sau nhiều ngày đi công tác, anh xuống hầm lấy xe ra ngoài.

Khi anh Sơn đưa thẻ qua máy quẹt để lấy xe thì một bảo vệ nói thẻ của anh chưa nộp tiền phí gửi xe tháng 1/2017 nên không được đi.

Lúc này, anh Sơn nói rằng, người nhà của mình đã nộp rồi, không bao giờ có chuyện chưa nộp, chắc chắn hệ thống gặp trục trặc.

Tuy nhiên, khi trình bày như vậy, một bảo vệ khác lại nói với anh Sơn rằng không được đưa xe ra khỏi hầm và yêu cầu anh lên nhà lấy hóa đơn nộp tiền vé xe tháng 1/2017 xuống đối chiếu rồi mới cho xe ra ngoài.

Hà Nội: Nam thanh niên bị bảo vệ khu chung cư KĐT Xa La đấm, chửi trong hầm gửi xe - Ảnh 1
Tòa nhà khu chung cư CT1, Khu đô thị Xa La, quận Hà Đông.

Do quá vội lại mất thời gian với việc di chuyển lên/xuống nên anh Sơn đã xin lực lượng bảo vệ cho ra lần này, rồi khi về sẽ lấy hóa đơn xuống thì 1 trong 4 người bảo vệ nói phải để vé xe lại.

"Sau khi 1 bảo vệ nói tôi để vé xe lại thì tôi chấp nhận. Nhưng khi tôi điều khiển xe lên khỏi hầm thì lập tức 1 trong 4 người đã chửi bậy, lăng mạ tôi với lời lẽ khó nghe và không thể chấp nhận được.

Dù đã điều khiển xe lên khỏi hầm nhưng do quá bức xúc vì bản thân bị xúc phạm nên tôi đã vòng xe lại để hỏi rõ chuyện vì sao vị bảo vệ đó lại lăng mạ, xúc phạm tôi", anh Sơn bức xúc cho biết.

Ngay sau khi anh Sơn vừa vòng xe lại chỗ những bảo vệ thì lập tức bị 1 trong 4 người tiếp tục chửi bới, lăng mạ. Người này còn có dấu hiệu say xỉn. Chưa kịp phản ứng, anh Sơn đã bị 1 trong 4 người dùng tay đánh mạnh vào vùng đầu.

Toàn bộ diễn biến của sự việc bản thân bị lăng mạ, hành hung anh Sơn đều ghi lại bằng điện thoại để làm bằng chứng khi làm việc với cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV về sự việc trên, ông Nguyễn Quang Toản – Tổ trưởng tổ dân phố số 17, phường Phúc La, quận Hà Đông, TP. Hà Nội (cũng là người có mặt trong đoạn video) cho biết, khoảng 14h10 phút ngày 5/1, ông nhận tin báo về việc bảo vệ hầm gửi xe của tòa nhà CT1 khu đô thị Xa La xảy ra mâu thuẫn, xô xát với cư dân trong tòa nhà.

Khi xuống đến nơi, ông Toản thấy anh Sơn và một số bảo vệ của tòa nhà xảy ra lớn tiếng cãi chửi nhau.

"Lúc này, có 1 người tên Hùng là bảo vệ của hầm gửi xe và anh Sơn đang lớn tiếng với nhau. Trong lúc cãi, chửi nhau do không giữ được bình tĩnh và lại có hơi men trong người nên bảo vệ Hùng đã đấm anh Sơn 2 cái vào đầu. Sau đó, chính bảo vệ này cũng đã thừa nhận việc đánh anh Sơn.

Do bận đi làm nên sau đó, anh Sơn để lại xe ở tầng hầm của tòa nhà và bắt taxi đi", ông Toản nhớ lại thời điểm xảy ra sự việc.

Cũng theo lời ông Toản, các bảo vệ trong đoạn video đã làm việc ở tầng hầm của tòa nhà khoảng 1 -2 năm nay. Sau khi làm việc giữa 2 bên, ông Toản đã thông báo ban quản lý tòa nhà để giải quyết vụ việc.

Hà Nội: Nam thanh niên bị bảo vệ khu chung cư KĐT Xa La đấm, chửi trong hầm gửi xe - Ảnh 2
Anh Sơn đã bị bảo vệ Hùng đánh vào đầu vào chửi bới. (Ảnh cắt từ clip)

Đã được giải quyết êm đẹp

Cùng trao đổi với PV vào sáng nay, anh Hà – Tổ trưởng tổ bảo vệ hầm gửi xe tòa nhà CT1, Khu đô thị Xa La cho biết, vào sáng nay (6/1), giữa anh Sơn và bảo vệ tên Hùng (người đánh anh Sơn) cũng đã có cuộc gặp gỡ và mọi chuyện đã được giải quyết êm đẹp.

Trong buổi làm việc, hai bên cũng đều đã nhận ra những lỗi sai của mình.

Trao đổi với PV về việc bảo vệ Hùng có biểu hiện say sỉn, đánh người, anh Hà cho hay, nhà của bảo vệ Hùng ở ngay gần tòa nhà CT1, vào trưa 5/1, sau khi đi đám cưới về, bảo vệ này đã ra khu vực hầm để xe của tòa nhà để chơi cùng anh em bảo vệ ở đây.

Mặc dù, lúc này không phải là ca trực của bảo vệ Hùng.

Trong lúc ngồi chơi thì xảy ra mâu thuẫn giữa bảo vệ của hầm gửi xe và anh Sơn về việc vé gửi xe. Do đi đám cưới về có uống rượu nên bảo vệ Hùng đã có những biểu hiện bực tức, nóng tính.

Khi đó, anh Sơn cũng có những lời lẽ lăng mạ với lực lượng bảo vệ nên dẫn đến 2 bên lời qua tiếng lại với nhau.

Nói về thông tin cho rằng các bảo vệ của tòa nhà nhậu nhẹt trong giờ ăn trưa, anh Hà khẳng định, việc này là hoàn toàn không chính xác. Trong giờ nghỉ trưa ngày hôm qua, các bảo vệ tại tầng hầm tòa nhà CT1 chỉ mua bánh cuốn chả về ăn chứ không có việc uống rượu bia.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT