Hà Nội: Giải cứu 4 người mắc kẹt ở đám cháy trên phố Thái Hà

Xã hội 10/12/2017 12:28

Cảnh sát PCCC Hà Nội đã kịp thời cứu thoát 4 người tại một đám cháy lớn xảy ra ở quán cà phê trên phố Thái Hà (Đống Đa – Hà Nội).

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo phòng Cảnh sát PCCC số 2 Hà Nội cho biết: Đám cháy xảy ra vào khoảng hơn 7h ngày 10/12, tại khu vực quán cà phê ngõ 131 Thái Hà (Đống Đa – Hà Nội).


Thông tin ban đầu từ người dân cho biết, thời điểm trên, đám cháy xuất hiện tại tầng 1 của quán cà phê rồi lan rộng ra xung quanh. Cháy lớn xảy ra khiến cột khói bao trùm tầng 1 ngôi nhà. Phát hiện vụ cháy, người dân khu vực đã hô hoán dùng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa đồng thời thông báo cơ quan chức năng.

Hà Nội: Giải cứu 4 người mắc kẹt ở đám cháy trên phố Thái Hà - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy tại quán cà phê trên phố Thái Hà, cảnh sát đã giải cứu thành công 4 người mắc kẹt tại đám cháy.

Tại đây, nhận được thông tin có 4 người mắc kẹt trên tầng 4, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã sử dụng đồ chuyên dụng mang bình thở oxy lên tầng cao cứu người mắc kẹt. Do đám cháy xuất hiện nhiều khói, lực lượng chữa cháy liên tục phun nước làm giảm nhiệt để mở đường cho lực lượng cứu nạn tiếp cận tầng 4 cứu nạn nhân mắc kẹt.Nhận được thông tin, phòng Cảnh sát PCCC số 2 Hà Nội đã điều 5 xe chữa cháy, xe thang cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường làm nhiệm vụ.

Trong khoảng thời gian ngắn, với tinh thần khẩn trương, lực lượng cứu nạn đã đưa các nạn nhân xuống nơi an toàn. Khoảng 20 phút sau, đám cháy được khống chế. Rất may đám cháy không gây thương vong về người, tài sản thiệt hại đang được thống kê.

Được biết, ngôi nhà xảy ra vụ cháy có diện tích khoảng 40m2 cao 4 tầng xây khung bê tông. Tầng 1 chủ nhân cho thuê kinh doanh quán cà phê, còn các tầng trên gia đình ở, sinh hoạt.

 
Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Vụ cháy ba mẹ con tử vong ở Sài Gòn: Người thân lặng lẽ ngồi một góc, hàng xóm nghẹn ngào khi thi thể nạn nhân được đưa về nhà

Hôm qua (4/12), thi thể của ba mẹ con tử vong thương tâm trong vụ cháy ở quận 11 (TP.HCM) đã được đưa về nhà trong sự thương tiếc của gia đình và bà con lối xóm.

TIN MỚI NHẤT