Hà Nội: Bé trai 10 tuổi "tháo chạy" khỏi bố và mẹ kế, tìm về ông bà nội vì bị bạo hành?

Xã hội 06/12/2017 17:34

Khi bố mẹ bỏ nhau, cháu Gia Kh. được bố đưa đi ở cùng mẹ kế. Kể từ khi đó đến nay bé phải sống trong cảnh tù ngục, không được đi học và cũng không được tiếp xúc bên ngoài.

Tối 5/12, người dân trong ngõ 55 đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình vô hớt hải chạy đến gia đình bà Thủy để thăm hỏi cháu Gia Kh. (10 tuổi) bỗng dưng xuất hiện sau một thời gian với bộ dạng hoàn toàn khác.

 

Hà Nội: Bé trai 10 tuổi 'tháo chạy' khỏi bố và mẹ kế, tìm về ông bà nội vì bị bạo hành? - Ảnh 1
Bé Kh. về đến nhà ông bà nội không nhận ra khuôn mặt

Hà Nội: Bé trai 10 tuổi 'tháo chạy' khỏi bố và mẹ kế, tìm về ông bà nội vì bị bạo hành? - Ảnh 2

Hà Nội: Bé trai 10 tuổi 'tháo chạy' khỏi bố và mẹ kế, tìm về ông bà nội vì bị bạo hành? - Ảnh 3
Hàng xóm cùng ông bà nội kiểm tra thấy KH. có rất nhiều vết thương tích

Trưa 6/12, chúng tôi đã có mặt tại địa chỉ trên để tìm hiểu sự việc, lúc này nhiều người vẫn đang bàn tán xôn xao và cho biết, hiện tại cháu bé đang được bà nội và mẹ đẻ đưa đi kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ đã yêu cầu phải nằm lại để điều trị do bị đa vết thương.

Chị H. một người hàng xóm trực tiếp có mặt tại gia đình trên và là người chứng kiến kể lại: "Thằng bé cho biết, nó có 5 nghìn đồng và xin ai đó được thêm 2 nghìn nữa rồi đi xe buýt tìm được về đến nhà ông bà nội. Nó bảo bà ơi cháu là Kh. đây, nhưng bà nó không hề nhận ra. Từ một đứa con trai đẹp đẽ, nhưng nhìn nó như một đứa con gái. Chỉ đến khi mọi người vén tóc lên mới nhận ra".

Người chứng kiến cho biết thêm, ngay sau đó ông bà nội cùng một số người hàng xóm kiểm tra trên người be Kh. có rất nhiều vết thương tích. Khi được hỏi, bé Kh. cho biết đã bị bố và mẹ kế đánh.

Bà X. cũng là một trong những người trực tiếp kiểm tra dấu vết trên người cháu bé kể lại: "Tôi vén tóc thằng bé lên, thấy có chỗ mềm và mất ít tóc, tôi có hỏi thì cháu bảo rằng bố đánh vào người, còn mẹ (dì ghẻ) đánh vào gáy".

Cùng ngày, chúng tôi đã gõ cửa ngôi nhà ông bà nội của cháu Kh. để gặp và tìm hiểu sự việc. Một người đàn ông lớn tuổi giới thiệu là ông nội của bé cho biết: "Bà nội đi vắng rồi, đứa bé thì nó được mẹ đưa đi đâu đó tôi không biết gì hết. Bố nó bỏ đi lâu rồi, tôi cũng không biết. Hôm qua tôi bị tai biến nên vẫn nằm nghỉ ngơi ".

Hà Nội: Bé trai 10 tuổi 'tháo chạy' khỏi bố và mẹ kế, tìm về ông bà nội vì bị bạo hành? - Ảnh 4
Sau nhiều tháng đi ở cùng bố và mẹ kế, Kh. tự tìm được về gia đình ông bà

Chiều cùng ngày 6/12 chúng tôi đã tìm về nơi bố cháu Kh. thuê trọ, một người quản lý khu nhà này cho biết từ tối ngày 5/12 người bố và mẹ kế của cháu Kh. đã bỏ đi không quay trở lại.

Được biết, bố mẹ cháu Kh. đã bỏ nhau cách đây 4 năm, sau đó bố cháu Kh. đi lấy vợ mới và cháu Kh. ra ở với bố.

Cách đây gần 1 năm, bố Kh. cùng mẹ kế tiếp tục chuyển ra bên ngoài ở và đem theo cả Kh. đi cùng. Thời điểm đó, Kh. nặng khoảng 40 kg, rất ngoan ngoãn, trắng trẻo và học giỏi.

Tuy nhiên, thời điểm ngày 5/12 khi trốn về với ông bà nội, cháu K. chỉ còn khoảng 20kg, người gầy rộc khiến ngay cả những người thân trong gia đình cũng không nhận ra.

Hà Nội: Bé trai 10 tuổi 'tháo chạy' khỏi bố và mẹ kế, tìm về ông bà nội vì bị bạo hành? - Ảnh 5
Nơi nhà trọ Kh. ở cùng bố và mẹ kế

Trước những thông tin trên, trao đổi với chúng tôi lãnh đạo công an phường Ngọc Hà xác nhận có tiếp nhận nguồn tin trình báo từ gia đình. Tuy nhiên, sau khi xuống địa bàn xác minh nhận thấy sự việc xảy ra ở phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy– Hà Nội), nên công an phường Ngọc Hà đã chuyển hồ sơ về nơi xảy ra sự việc để giải quyết theo đúng thẩm quyền.

Liên lạc với lãnh đạo công an phường Nghĩa Đô, vị này cho PV biết, hiện cơ quan công an phường đang thu thập chứng cứ và tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Mẹ của bé trai 5 tuổi bị bảo mẫu bạo hành ở Mầm Xanh: "Cháu bị ám ảnh, liên tục khóc thét về đêm"

Bị kéo chân đập mạnh liên tục vào ghế đá, kẹp nách, xách chân và dùng thước tát thẳng vào mặt, đó là những gì bé trai 5 tuổi Nguyễn Quang K. phải chịu đựng trong nhiều năm học tại trường Mầm Xanh. Dù đã được chuyển trường một tháng nhưng bé K. vẫn bị ám ảnh, hay giật mình khóc thét về đêm.

TIN MỚI NHẤT