Giải cứu 1 nữ sinh lớp 10 bị lừa bán sang Trung Quốc

Xã hội 26/04/2017 06:36

Ngày 25-4,: Đồn Biên phòng Bát Xát, BĐBP tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với lực lượng Công an Biên phòng huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, (Trung Quốc) giải cứu thành công nữ sinh phổ thông trung học, bị các đối tượng xấu dụ dỗ lừa bán sang Trung Quốc.

Ngày 15-4, sau khi nhận tin báo của hiệu trưởng nhà trường Trường phổ thông Trung học số 2 huyện Bát Xát về trường 3 nữ sinh mất tích, Đồn Biên phòng Bát Xát đã báo cáo thông tin đến Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Lào Cai; trao đổi với lực lượng Công an Biên phòng huyện Hà Khẩu (Trung Quốc) đề nghị phối hợp tìm kiếm 3 học sinh trên.

Ngày 24-4, với sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng biên phòng hai nước, Trạm kiểm soát Công an Biên phòng Pả Sa, Hà Khẩu, Trung Quốc thông báo đã giải cứu được một trong 3 nạn nhân.

Giải cứu 1 nữ sinh lớp 10 bị lừa bán sang Trung Quốc - Ảnh 1
Nạn nhân Vàng Thị S. được đưa về đồn Biên phòng Bát Xát.

Được trở về trong vòng tay của những người thân trong gia đình, cô bé Vàng Thị S., dân tộc Mông (16 tuổi), học sinh lớp 10 Trường phổ thông Trung học số 2 Bát Xát vẫn còn bàng hoàng.

S. kể lại: Ngày 15-4, Vàng Thị S được 2 người bạn gái cùng trường là Sùng Thị N. (17 tuổi) và Vàng Thị Q (16 tuổi, đều là dân tộc Mông) được 3 thanh niên đón đi chơi. Vàng Thị S. không quen biết 3 thanh niên này, chỉ quen qua Vàng Thị Q. là bạn cùng trường.

Khi đón được 3 nữ sinh các đối tượng này chở đi ăn uống và sau đó đã chở sang Trung Quốc. Khi đặt chân đến nơi đất lạ xứ người, 3 nữ sinh mới biết mình bị các đối tượng trên lừa bán.

Theo lời khai của S. thì trong quá trình bị giam giữ tại đây, họ bị các đối tượng mua bán người nhốt vào một khu riêng. Vàng Thị S. có thể nghe được tiếng Trung Quốc nên đã nghe được cuộc trao đổi bằng tiếng dân tộc Mông giữa các đối tượng mua bán người, về việc trả giá mua Vàng Thị S. với giá 4,6 vạn nhân dân tệ.

Giải cứu 1 nữ sinh lớp 10 bị lừa bán sang Trung Quốc - Ảnh 2
Nạn nhân Vàng Thị S. kể lại sự việc tại đồn biên phòng Bát Xát.

Theo lời kể của Vàng Thị S. thì 2 người bạn gái của S. đã bị các đối tượng mua bán người bán sâu vào nội địa Trung Quốc, còn S. đã may mắn được lượng Công an Biên phòng Trung Quốc phát hiện và giải cứu và bàn giao cho đồn Biên phòng Bát Xát.

Hiện vụ việc đang được Đồn biên phòng Bát Xát điều tra làm rõ và tiếp tục phối hợp với lực lượng Công an Biên phòng nước bạn, để truy tìm và giải cứu 2 nạn nhân còn lại.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT