Gia đình của 6 người trong vụ thảm sát Bình Phước: Tôi không hề hay biết Nguyễn Hải Dương sẽ bị xử tử vào ngày 17/11

Xã hội 16/11/2017 10:14

Theo lịch của Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Bình Phước, Nguyễn Hải Dương – kẻ chủ mưu trong vụ thảm sát 6 người trong gia đình của người yêu, sẽ bị tiêm thuốc độc vào ngày 17-11, thế nhưng gia đình nạn nhân không nhận được bất cứ thông báo nào khiến họ vô cùng bức xúc.

"Nó chết như vậy là quá nhẹ nhàng"

Chiều 15-11, chúng tôi tìm về xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, nơi xảy ra vụ thảm sát 6 người trong một gia đình của đại gia ngành gỗ hơn 2 năm về trước.

Ngồi trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Dinh (74 tuổi, là bố của bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga) cho biết, đến thời điểm hiện tại, gia đình ông vẫn chưa thể nào quên được nỗi đau đớn mất 6 người con, người cháu trong cùng một lúc.

Gia đình của 6 người trong vụ thảm sát Bình Phước: Tôi không hề hay biết Nguyễn Hải Dương sẽ bị xử tử vào ngày 17/11 - Ảnh 1
Căn biệt thự đóng kín cổng, chỉ có bảo vệ ở phía sau để trông coi.
Gia đình của 6 người trong vụ thảm sát Bình Phước: Tôi không hề hay biết Nguyễn Hải Dương sẽ bị xử tử vào ngày 17/11 - Ảnh 2
Ông Dinh bất ngờ trước thông tin Nguyễn Hải Dương sẽ bị xử tử vào ngày 17-11.

Ông ngậm ngùi nói: "Dù biết là sống chết có số nhưng đến giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại. Nó quá tàn nhẫn với gia đình chúng tôi. Không ngờ hung thủ lại chính là kẻ mà tôi coi nó như cháu trong nhà, yêu thương lo lắng cho nó".

Khi được hỏi về việc tử tù Nguyễn Hải Dương sẽ được đưa ra xử tử vào ngày 17-11, ông Dinh tỏ vẻ bất ngờ, ông nói: "Tôi có hay biết gì đâu, không ai thông báo cho gia đình tôi thông tin này cả".

"Nó chết như vậy là quá nhẹ nhàng rồi, chỉ tiêm thuốc mà chết, có đau đớn gì so với nỗi đau mất 6 người thân của chúng tôi đâu. Nếu mà gặp nó, tôi chỉ muốn liều mình vào xử nó cho hả dạ", ông Dinh bức xúc.

Gia đình của 6 người trong vụ thảm sát Bình Phước: Tôi không hề hay biết Nguyễn Hải Dương sẽ bị xử tử vào ngày 17/11 - Ảnh 3
Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Bình Phước sẽ thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với Nguyễn Hải Dương tại Bình Dương vào ngày 17-11 tới.

Gia đình của 6 người trong vụ thảm sát Bình Phước: Tôi không hề hay biết Nguyễn Hải Dương sẽ bị xử tử vào ngày 17/11 - Ảnh 4

Cũng theo ông Dinh, từ ngày xảy ra vụ thảm sát, cuộc sống của gia đình ông bị đảo lộn hoàn toàn khi nỗi đau mất con, mất cháu luôn là nỗi ám ảnh thường trực.

"Tụi nó chết rồi, căn nhà cũng đóng cửa bỏ đó. Tôi thường hay lui tới thắp hương mỗi ngày, cũng có thuê bảo vệ để trông coi, đến giỗ chạp thì bà con họ hàng mới tụ họp mà thôi", ông Dinh cho biết.

Gia đình của 6 người trong vụ thảm sát Bình Phước: Tôi không hề hay biết Nguyễn Hải Dương sẽ bị xử tử vào ngày 17/11 - Ảnh 5
Căn biệt thự trống trải chỉ để bàn thờ Phật và 6 người trong gia đình ông Mỹ.
Gia đình của 6 người trong vụ thảm sát Bình Phước: Tôi không hề hay biết Nguyễn Hải Dương sẽ bị xử tử vào ngày 17/11 - Ảnh 6
Ông Dinh đau lòng trước cái chết của 6 người trong gia đình.

Để đảm bảo cuộc sống mới cho bé Na (cháu ngoại ông Dinh, người duy nhất sống sót sau vụ án kinh hoàng mà Dương gây ra, lúc đó 18 tháng tuổi), ông Dinh cho biết, người dì ruột đã đón bé lên TP.HCM để sinh sống và cho đi học. Hiện bé đã học mẫu giáo, hơn 4 tuổi rất kháu khỉnh đáng yêu.

"Nó dễ thương lắm, khi giỗ gia đình cũng dẫn nó đi ra viếng mộ bố mẹ, anh chị và nói bố mẹ nó lên trời cả rồi. Nó còn quá nhỏ để chịu đựng nỗi đau đớn ấy, hi vọng lớn dần nó sẽ hiểu và nhận thức đầy đủ được mọi chuyện", ông Dinh chia sẻ.

Mong mọi chuyện sớm trôi qua

Dẫn chúng tôi vào căn biệt thự hơn 2 năm vắng chủ, ông Dinh không giấu được nỗi xúc động. Kể từ ngày các con và cháu mất đi, chỉ còn hai vợ chồng ông bà sinh sống gần đó để thường xuyên lui tới trông nom.

Gia đình của 6 người trong vụ thảm sát Bình Phước: Tôi không hề hay biết Nguyễn Hải Dương sẽ bị xử tử vào ngày 17/11 - Ảnh 7
Ông Dinh hay lui tới căn biệt thự mỗi ngày.
Gia đình của 6 người trong vụ thảm sát Bình Phước: Tôi không hề hay biết Nguyễn Hải Dương sẽ bị xử tử vào ngày 17/11 - Ảnh 8
Bàn thờ 6 người trong vụ thảm sát Bình Phước.

Ông cho biết: "Hai vợ chồng tôi cũng cố gắng duy trì xưởng gỗ của nhà để trả nợ ngân hàng trước đó vay để làm ăn, đến nay cũng đã xong. Giờ chỉ lo cho bé Na được học hành một cách tốt nhất, bồi đắp sự thiếu vắng tình thương của bố mẹ nó. Tôi mong mọi chuyện sớm kết thúc, ai có tội đền tội là được rồi".

Trao đổi với chúng tôi, những người hàng xóm xung quanh nhà của gia đình vụ thảm sát 6 người chết cho biết đến nay họ vẫn chưa hết bàng hoàng mỗi khi nhớ lại vụ án kinh hoàng đó.

Gia đình của 6 người trong vụ thảm sát Bình Phước: Tôi không hề hay biết Nguyễn Hải Dương sẽ bị xử tử vào ngày 17/11 - Ảnh 9
6 người đã chết gồm: con gái, con rể và 4 đứa cháu ngoại của ông.
Gia đình của 6 người trong vụ thảm sát Bình Phước: Tôi không hề hay biết Nguyễn Hải Dương sẽ bị xử tử vào ngày 17/11 - Ảnh 10
Ông Dinh chỉ mong mọi chuyện sớm trôi qua với gia đình ông.

"Lúc ấy mọi người kéo đến đông lắm, ai cũng đau xót trước cảnh tượng 6 người nhà ông Mỹ chết thảm ở đó. Không hiểu vì sao hung thủ có thể nhẫn tâm làm chuyện ác độc như vậy, sát hại cả 6 người cùng một lúc", bà Nguyễn Thị Minh Tâm (56 tuổi) bức xúc nói.

 "Thằng Dương bình thường nó hiền lắm, nó hay ôm con bé Na ra ngoài đây dạo mát. Lúc Công an công bố nó là hung thủ, ai cũng hoảng hồn vì không ngờ một đứa như nó lại gây ra tội ác như vậy. Vì yêu không được mà ra tay với cả gia đình nhà người ta", chị Nguyệt, một người hàng xóm chia sẻ.

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, ngày 14-11, ông Nguyễn Hữu Trí - Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết, Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Bình Phước sẽ thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với Nguyễn Hải Dương tại Bình Dương vào ngày 17-11 tới.

Nguyễn Hải Dương chính là kẻ chủ mưu gây ra vụ thảm sát kinh hoàng hại 6 người nhà đại gia ngành gỗ Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) hơn hai năm trước.

Gia đình của 6 người trong vụ thảm sát Bình Phước: Tôi không hề hay biết Nguyễn Hải Dương sẽ bị xử tử vào ngày 17/11 - Ảnh 11
Ba bị cáo tại phiên xét xử.

Theo bản án, Dương có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) suốt thời gian dài. Đầu năm 2015, cả hai chia tay do gia đình Linh ngăn cấm. Dương mang lòng thù hận, muốn giết cả nhà bạn gái cũ để cướp tài sản. Dương rủ Trần Đình Thoại tham gia. Sau chuyến đi bất thành vào rạng sáng 5/7, Thoại từ chối nhưng hôm sau vẫn mua dao cho Dương.

Dương sau đó lôi kéo Tiến nhưng nói dối là đến đòi vợ chồng ông Mỹ 900 triệu đồng đã góp vốn làm ăn từ hồi còn là người yêu của Linh. Hắn hứa sẽ chia cho Tiến một phần.

Rạng sáng 7-7-2015, cả hai đột nhập biệt thự lần lượt sát hại 6 người gồm: ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ Công ty gỗ Quốc Anh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của ông Mỹ và bà Nga), Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái của ông Mỹ và bà Nga), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu của bà Nga) tại 3 địa điểm khác nhau trong nhà. Riêng người con gái út là bé Na 18 tháng tuổi được Dương dỗ ngủ ngon trước khi bỏ trốn.

Ngoài ra, Dương và Tiến còn cướp điện thoại, iPad, laptop, tiền... trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Cuối năm 2015, TAND Bình Phước tuyên phạt Dương và Tiến mức án tử hình về các tội Giết người và Cướp tài sản. Thoại nhận 16 năm tù về cùng tội danh.

Cha của Nguyễn Hải Dương trước ngày con trai thi hành án tử: “Tôi đã chuẩn bị tâm lý nhận xác con về sau khi bị tiêm thuốc độc”

Người cha của tử tù Nguyễn Hải Dương chia sẻ, trước đó cơ quan chức năng có yêu cầu gia đình làm Đơn nhận xác sớm, lúc này ông đã chuẩn bị tâm lý rằng con trai sắp đến ngày bị thi hành án tử hình bằng thuốc độc.

TIN MỚI NHẤT