Em Phạm Song Toàn và gia đình xin chuyển trường sau khi “tố” cô giáo không giảng bài

Xã hội 04/04/2018 22:54

Sau khi em Phạm Song Toàn (học sinh lớp 11A1 Trường THPT Long Thới, TPHCM) dũng cảm đứng lên “tố” cô giáo dạy Toán im lặng không giảng bài trong nhiều tháng, phụ huynh của em đã quyết định xin chuyển trường cho con.

Em Phạm Song Toàn và gia đình xin chuyển trường sau khi “tố” cô giáo không giảng bài - Ảnh 1
Em Phạm Song Toàn và gia đình đã có nguyện vọng muốn chuyển trường sau khi lên tiếng 'tố' cô giáo lên lớp không giảng bài.

Thông tin này vừa được ông Đỗ Minh Hoàng - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM xác nhận trên kênh VOH (Đài tiếng nói nhân dân TPHCM).

Tuy nhiên, thời điểm này, học sinh đang ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ 2, nếu chuyển trường sẽ ảnh hưởng nhất định đến việc ôn thi của em Phạm Song Toàn, nên Ban giám đốc Sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục Trung học của Sở gặp gỡ phụ huynh em Toàn để giải thích và khuyến cáo để cho em tiếp tục học ở trường, ít nhất hết năm học này.

Bởi theo quy định của Bộ GDĐT, việc chuyển trường được thực hiện khi kết thúc học kỳ I của năm học hoặc trong thời gian hè trước khi khai giảng năm học mới. Với các trường hợp ngoại lệ, chuyển trường giữa học kỳ sẽ do Giám đốc Sở GDĐT hoặc Trưởng phòng GDĐT quận, huyện xem xét, giải quyết. 

Về lý do gia đình em Phạm Song Toàn xin chuyển trường ngay sau thời điểm “nhạy cảm” - khi em vừa lên tiếng tố cô giáo dạy Toán không giảng bài cho học sinh suốt nhiều tháng - đại diện Sở GDĐT từ chối tiết lộ cụ thể.

Theo thông tin đăng tải trên Báo Văn hóa, tìm hiểu từ phía gia đình học sinh, thì lý do phụ huynh muốn chuyển trường cho Phạm Song Toàn là không đồng tình với phương pháp sư phạm của cô giáo Trần Thị Minh Châu. Đồng thời sau khi sự việc xảy ra, em Toàn đã gặp nhiều áp lực khi nhà trường và giáo viên cho rằng em đã “nói không đúng chỗ” trong buổi đối thoại tại Sở GDĐT vừa qua, làm ảnh hưởng đến bộ mặt nhà trường.

Về vụ việc này, chiều 3.4, Sở GDĐT TPHCM đã có báo cáo gửi Thường trực Thành ủy và UBND TPHCM về sự việc cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng xảy ra tại Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè.

Trong báo cáo này, lãnh đạo Sở GDĐT TPHCM đánh giá hành vi im lặng, không giảng bài khi lên lớp của cô Trần Thị Minh Châu ảnh hưởng trực đến quyền lợi học sinh, gây bức xúc cho phụ huynh và xã hội, ảnh hưởng uy tín đội ngũ nhà giáo nên cần xử lý nghiêm.

Ngoài ra, Sở GDĐT TPHCM cũng đánh giá nhà trường đã thiếu sót trong công tác quản lý, để sự việc xảy ra trong thời gian dài mà không phát hiện. Phía Sở GDĐT sẽ xem xét trách nhiệm và xử lý hiệu trưởng sau khi có báo cáo đầy đủ từ trường và các cá nhân liên quan.

Đồng thời, Sở GDĐT TPHCM yêu cầu nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh em Phạm Song Toàn, cần giúp đỡ, có biện pháp giúp em sớm ổn định tâm lý, tránh gây áp lực làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập của em.

Cô giáo gần 4 tháng lên lớp không giảng bài: "Ước sao học sinh nói với tôi"

Cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên trong sự việc nhiều tháng lên lớp không giảng bài bày tỏ sự tiếc nuối và ước rằng giá như em Song Toàn nói với cô về sự việc chứ không phải nói lên diễn đàn của Sở GD-ĐT để tránh ảnh hưởng đến ngành giáo dục.

TIN MỚI NHẤT