Duy Mạnh cắm cờ ở SVĐ Thường Châu: Chỉ cúi đầu trước Quốc kỳ Việt Nam

Xã hội 29/01/2018 13:39

Hình ảnh Đỗ Duy Mạnh cắm lá cờ đỏ sao vàng trên “ngọn núi” tuyết trắng ở SVĐ Thường Châu (Trung Quốc) đã khiến cho hàng triệu trái tim người Việt Nam tan chảy.

rận chung kết VCK U23 châu Á diễn ra giữa đội tuyển U23 Việt Nam và Uzbekistan không những làm cho hàng triệu người dân Việt Nam tự hào, mà nó còn khiến cho hàng tỷ người dân thế giới phải ngả mũ thán phục.

Duy Mạnh cắm cờ ở SVĐ Thường Châu: Chỉ cúi đầu trước Quốc kỳ Việt Nam - Ảnh 1
Cầu thủ Duy Mạnh cắm lá cờ trên "núi tuyết" ở SVĐ Thường Châu.

Khoảnh khắc trung vệ Đỗ Duy Mạnh leo lên “ngọn núi” tuyết trên SVĐ Thường Châu để cắm lá cờ Tổ quốc rồi cúi đầu chào khiến cho tôi bật khóc. Tôi nghĩ nhiều người cũng đã rơi nước mắt khi xem hình ảnh này. 


Lá cờ Tổ quốc ngạo nghễ bay trên màu trắng của tuyết vô cùng nổi bật, như tượng trưng tinh thần chiến đấu hết mình của các cầu thủ. Hình ảnh đắt giá này sẽ luôn ở trong tim mỗi người dân Việt Nam. Đây là một kỳ tích lịch sử của bóng đá nước nhà.

Duy Mạnh cắm cờ ở SVĐ Thường Châu: Chỉ cúi đầu trước Quốc kỳ Việt Nam - Ảnh 2
Cầu thủ U23 Việt Nam chỉ cúi đầu trước lá cờ Tổ quốc.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu chung kết vang lên, các cầu thủ gục xuống bật khóc, nhưng HLV Park Hang-seo đã chạy đến động viên, chúng ta đã cố gắng hết mình và không việc gì phải cúi đầu. Sau đó, HLV đã yêu cầu mọi người di chuyển vòng quanh sân chào khán giả và cảm ơn vì họ đã chịu rét -2 độ để tới cổ vũ cho đội tuyển.

Có ai thấy trung vệ Bùi Tiến Dũng chảy máu miệng nhưng vẫn cố nín đau để thi đấu, chỉ khi trọng tài phát hiện yêu cầu rời sân, cầu thủ này mới chịu chạy ra để đội y tế chữa trị? Có ai thấy mặt sân quá dày tuyết nên các cầu thủ phải dùng tay gạt ra, chắt chiu từng cơ hội để Quang Hải tạo nên một siêu phẩm được mệnh danh “cầu vồng giữa mưa tuyết” hay không?

Các cầu thủ đá bóng bằng sự cháy bỏng, bằng niềm khát khao chiến thắng, mang vinh quang về cho nước nhà. Vì vậy, trong trận chiến này mặc dù không giành được cúp vô địch nhưng chúng ta đã chiến thắng. Và đội tuyển U23 đã thật sự vô địch trong lòng hàng triệu người dân Việt Nam. Sự "đón tiếp" của chúng tôi dành cho các chiến binh này khi các em trở về nước là rất xứng đáng. Nhiều người đã phải thốt lên: "Có những ngày cả nước vui hơn Tết".

Duy Mạnh cắm cờ ở SVĐ Thường Châu: Chỉ cúi đầu trước Quốc kỳ Việt Nam - Ảnh 3
U23 Việt Nam đã thật sự chiến thắng trong lòng NHM nước nhà.

Dù bị đánh giá thấp hơn ngay từ vòng bảng và trong trận chung kết, phải gặp nhiều bất lợi từ các trọng tài, thời tiết,... nhưng các cầu thủ của chúng ta vẫn kiên cường chiến đấu. Vượt qua những “ông hoàng” trong làng bóng đá châu Á, U23 Việt Nam thực sự đã tạo nên cơn địa chấn.

Không ai nói đội tuyển U23 Việt Nam thất bại khi các cầu thủ đã thể hiện một màn trình diễn quá xuất sắc, khiến đội bạn phải hoảng sợ liên tục phạm lỗi. Nhất là khi chúng ta đang đấu một trận "cân não", với đội bóng của đất nước từng có tuyển U23 đạt chức vô địch tại Đại hội thể thao châu Á 1994. Cầm hòa suốt 2 hiệp chính, U23 Uzbekistan đã cố gắng hết sức nhưng cũng không thể đưa thêm quả bóng nào vào lưới của thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Duy Mạnh cắm cờ ở SVĐ Thường Châu: Chỉ cúi đầu trước Quốc kỳ Việt Nam - Ảnh 4
Lá cờ Tổ quốc ngạo nghễ bay tại SVĐ như mở ra trang sử huy hoàng cho bóng đá Việt Nam.

Màn trình diễn của U23 Việt Nam năm nay thuyết phục được tất cả các chuyên gia khó tính nhất, chạm đến trái tim người hâm mộ ở mọi miền Tổ quốc. Các cầu thủ chính là người hùng bóng đá của Việt Nam.

Cắm lá cờ Tổ quốc ở SVĐ Thường Châu như một sự chiến thắng, Duy Mạnh và các cầu thủ Việt Nam chắc chắn sẽ trở lại và mở ra một kỷ nguyên huy hoàng cho bóng đá Việt Nam.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả!

Ông Nguyễn Lân Trung nói gì về việc 'nhận vơ công trạng của U23 Việt Nam'?

Ông Nguyễn Lân Trung, cựu Phó Chủ tịch VFF, sáng nay 29-1 đã lên tiếng "trần tình" về việc ông có mặt trên chiếc xe buýt 2 tầng diễu hành cũng như trước ý kiến ông "nhận vơ công trạng của U23 Việt Nam".

TIN MỚI NHẤT