Đốt pháo sau cuộc nhậu tất niên, chàng trai 19 tuổi bị dập nát bàn tay nặng nề

Xã hội 15/02/2018 06:11

Sau cuộc nhậu tất niên, chàng trai được bạn đưa cho quả pháo bảo “đốt chơi” và gây ra tai nạn nặng nề.

Ngày 14/2, bác sĩ Võ Hòa Khánh, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận điều trị cho một nam bệnh nhân bị chấn thương ở bàn tay nặng nề vì tai nạn khi đốt pháo.

Bệnh nhân tên N.V.S (19 tuổi, quê Lâm Đồng), nhập viện vào khuya ngày 29 Tết với vết thương dập nát bàn tay trái, trật hở khớp bàn ngón một, gãy xương đốt gần ngón 3 do pháo nổ. Theo lời kể của người nhà, sau khi nhậu tất niên, anh S. được bạn đưa trái pháo bông với lời khuyến khích "đốt chơi đi". Nạn nhân châm lửa nhưng cầm luôn trên tay nên xảy ra tai nạn kinh hoàng.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Bảo Ân, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết, vết thương do pháo nổ khiến bệnh nhân dập mất da gần như cả bàn tay, cơ mô dập nát nhiều, động mạch đứt mất.

Đốt pháo sau cuộc nhậu tất niên, chàng trai 19 tuổi bị dập nát bàn tay nặng nề - Ảnh 1
Nhiều khả năng anh S. sẽ bị hoại tử ngón tay cái của bàn tay trái.

Ekip phẫu thuật gồm bác sĩ Ân và bác sĩ Nguyễn Văn An phải cắt lọc rửa vết thương, khâu vết thương các ngón, nắn trật xuyên kim bàn ngón một, nẹp bột ngón số 3. Dù được điều trị tích cực nhưng nhiều khả năng bệnh nhân sẽ bị hoại tử ngón cái của tay trái.


Theo số liệu, dù Việt Nam đã cấm đốt pháo từ nhiều năm nhưng tai nạn thương tâm vì tình trạng này vẫn diễn ra đều đặn trong các dịp Tết. Tính riêng dịp Tết Nguyên Đán năm 2017, cả nước có 150 người nhập viện do pháo nổ.

Bé trai gần 2 tuổi suýt thiệt mạng vì nuốt phải cây đinh dài khoảng 3cm

Một bé trai gần 2 tuổi nuốt phải cây đinh dài 3cm vừa được các bác sĩ Bệnh Viện Đa Khoa Xuyên Á xử trí nhanh chóng, gắp dị vật ra thành công.

TIN MỚI NHẤT