Đời tư phức tạp của nghi phạm sát hại bé gái Việt

Xã hội 16/04/2017 11:43

Nghi phạm Shibuya Yasumasa đã trải qua hai đời vợ, từng bị cáo buộc nhiều vấn đề nhạy cảm liên quan đến trẻ em.

Theo kết quả điều tra và giám định ADN, cảnh sát thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản đã bắt được nghi phạm trong vụ sát hại bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh. Người đàn ông này tên Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, sống cách nhà nạn nhân khoảng 300m.

Tuy là hội trưởng hội phụ huynh, chịu trách nhiệm giám sát đường đến trường của các học sinh tiểu học nhưng Shibuya Yasumasa lại bị cáo buộc có đời tư phức tạp.

Đời tư phức tạp của nghi phạm sát hại bé gái Việt - Ảnh 1
Nghi phạm bị áp giải về đồn cảnh sát.

Theo trang Livedoor, hàng xóm của nghi phạm kể rằng trước đây 7,8 năm y đã có một người vợ khá trẻ, tầm 20 tuổi tuy nhiên gần đây không thấy nữa. Hiện tại, y sống cùng một người vợ có vẻ là gốc Đông Nam Á cùng 2 con gái nhỏ. 

Căn hộ ở tầng 4 một khu chung cư mà y đang sống là do được thừa kế từ năm 2001. Khi được hàng xóm hỏi về việc đang làm công việc gì, ông ta trả lời là "liên quan đến thực phẩm". 

Shibuya Yasumasa cũng bị chỉ ra nhiều mối liên quan nhạy cảm với trẻ em.

Một đồng nghiệp cũ của Yasumasa cho biết người đàn ông này từng sưu tập các DVD lậu hình ảnh tạo dáng của học sinh cấp 1, cấp 2, còn cấp 3 trở lên thì không quan tâm. Nghi phạm được cho là một người khó lường, vẻ ngoài là một người điềm đạm, tốt bụng, vui vẻ và rất yêu trẻ con. Tuy nhiên mặt tiềm ẩn lại bị nghi có xu hướng thích các cô gái trẻ và tính cách dễ nổi nóng.

Tính cách 'hai mặt' của nghi phạm

Theo trang Kousatu, nghi phạm từng bị một phóng viên mảng xã hội tố cáo lên CLB báo chí tỉnh Chiba về hành vi tấn công tình dục trẻ nhỏ. Lúc này người đàn ông đang tham gia một tổ chức tình nguyện chăm sóc, trông giữ trẻ em. Thông tin này vẫn đang được các điều tra viên tiếp tục xem xét.

Trước đây, y còn từng từng rao bán đấu giá quần áo cũ của con mình trên một website bán hàng. Người Nhật không có thói quen mua bán quần áo trẻ em cũ nên hành động này bị xem là không bình thường. Trên trang cá nhân, Yasumasa chia sẻ sở thích xem những bộ phim hoạt hình với nhân vật có tạo hình bé gái hơi hướng Lolita.

Trên SNS, nghi phạm có nhấn theo dõi một tài khoản tổng hợp các cô gái xinh xắn, ví dụ như gravure idol (người mẫu bikini) tuổi teen.

Một nguồn tin cho biết nghi phạm có quá khứ không hạnh phúc, bố mẹ ly dị, từng bị bắt nạt.

Cảnh sát đã tịch thu được hai chiếc xe riêng của nghi phạm, một là xe hơi màu bạc bị nhiều người thông báo có nhìn thấy ở các hiện trường, một là xe thùng dã ngoại, đã được xác nhận là xe chở xác bé Nhật Linh đi phi tang. Chiếc xe này không được y sử dụng từ khá lâu, tuy nhiên trong năm nay một vài lần người dân nhìn thấy đèn trên xe bật sáng và y làm gì đó khá lâu.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT