Diễn biến mới về vụ bé trai 2 tuổi bị bảo mẫu bạo hành ở Đắk Nông

Xã hội 29/12/2017 05:44

Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi bị người trông giữ trẻ bạo hành mà Báo CAND đã phản ánh, chiều 28-12, trao đổi với phóng viên, đại diện lãnh đạo UBND huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chiều cùng ngày, UBND huyện cũng đã có báo cáo gửi đến các cơ quan chức năng về vụ việc. Theo đó, bà Phạm Thị Vấn (63 tuổi, trú tại xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp) đến thuê một căn nhà tại xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp để hành nghề trông giữ trẻ.

Vào khoảng 15 chiều 25-12, bà Vấn phát hiện cháu Đỗ Đắc Minh Đ. (2 tuổi, được gửi trẻ tại đây) đi vệ sinh nên bà vấn đưa ra phía khu đất trống sau nhà để vệ sinh. 

Tại đây, bà Vấn cho cháu Đ. đứng trong một thùng nhựa đựng nước rồi dùng một cây gậy tre bọc vải lau chùi từ vùng mông xuống chân. Trong quá trình vệ sinh, do cháu Đ. bị lạnh nên khóc quấy thì bị bà Vấn dùng tay tát nhiều cái vào mặt và đầu.

 

Diễn biến mới về vụ bé trai 2 tuổi bị bảo mẫu bạo hành ở Đắk Nông - Ảnh 1
Diễn biến mới về vụ bé trai 2 tuổi bị bảo mẫu bạo hành ở Đắk Nông - Ảnh 2

Hình ảnh cháu Đ. bị bà Vấn bạo hành (ảnh cắt từ video clip)

Chưa dừng lại ở đó, sau khi vệ sinh cho cháu Đ., bà Vấn đã dùng tay túm phần cổ áo xách ngược ra ngoài đưa đến một nền gạch gần nhà. Do cháu Đ. khóc quấy, tại đây, bà Vấn tiếp tục dùng tay tát nhiều cái vài đầu cháu bé.

Theo đại diện lãnh đạo UBND huyện Đắk R’lấp cho hay, vụ việc được một người dân đi ngang qua chứng kiến và dùng điện thoại quay lại. 

Đến trưa 26-12, người này đã đưa đoạn video clip lên mạng xã hội Facebook. Vụ việc sau đó được các cơ quan báo chí vào cuộc phản ánh. 

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ các cơ quan báo chí, UBND huyện đã lập tức chỉ đạo lực lượng công an, viện KSND huyện phối hợp cùng với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường cũng như làm việc với bà Vấn để điều tra, làm rõ. Quan điểm của huyện là sai phạm của bà Vấn đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó để không còn tái diễn tình trạng đau lòng trên”, vị đại diện lãnh đạo huyện cho hay.

Diễn biến mới về vụ bé trai 2 tuổi bị bảo mẫu bạo hành ở Đắk Nông - Ảnh 3

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở giữ trẻ của bà Vấn

Theo tìm hiểu của phóng viên, bà Vấn hành nghề trông giữ trẻ được hơn 12 năm nay và địa điểm xảy ra vụ việc được bà Vấn thuê lại của một người dân hơn 1 năm. Vào thời điểm kiểm tra của các cơ quan chức năng, tại cơ sở giữ trẻ của bà Vấn có tổng cộng 11 cháu bé, từ 2 đến 4 tuổi được các gia đình gửi nhờ trông giữ.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định.

Vụ bảo mẫu bạo hành, dùng vật cứng chọc vào vùng kín bé trai 2 tuổi: Lời kể người quay clip

Người trực tiếp quay clip bảo mẫu bạo hành bé trai 2 tuổi ở Đắk Nông cho biết mình là họ hàng của hàng xóm bảo mẫu. Trong lúc đi vệ sinh thì chứng kiến sự việc nên quyết định quay clip đăng lên mạng xã hội để cơ quan chức năng vào cuộc xử lý. 

TIN MỚI NHẤT