ĐBQH Dương Trung Quốc: Hội Luật gia cần khai trừ phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối

Xã hội 07/03/2018 11:50

Liên quan đến sự việc cô giáo bị bắt quỳ gối xin lỗi ở trường Tiểu học Bình Chánh, Long An mới đây, ĐBQH Dương Trung Quốc cho rằng, Hội Luật gia cần xử lý nghiêm minh đối với hành vi “côn đồ” của vị phụ huynh.

ĐBQH Dương Trung Quốc: Hội Luật gia cần khai trừ phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối - Ảnh 1
Trường Tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Người đưa tin.

 Theo ông Dương Trung Quốc, nhà trường có lỗi đầu tiên trong sự việc này. “Chính vì công tác kiểm soát an ninh trong nhà trường kém nên dẫn đến việc giáo viên bị người ngoài vào lăng mạ, xúc phạm. Lẽ ra, nhà trường cần có phản ứng ngay và ngăn chặn hành động phi giáo dục này đồng thời phải bảo vệ được giáo viên của mình”.

Khẳng định lối hành xử của vị phụ huynh mang tính "luật rừng", ĐBQH Dương Trung Quốc gay gắt: “Nếu vị phụ huynh đó là luật sư như phản ánh thì Hội Luật gia cần khai trừ ông ấy ra khỏi ngành của mình. Còn sự vụ đúng sai thế nào, trách nhiệm và sai sót của cô giáo ra sao, nhà trường cũng cần phải làm rõ, xem xét và xử lý nghiêm túc, chính đáng. Chúng ta phải thẳng thắn nhìn nhận vấn đề và chỉ bảo vệ cái đúng”.

ĐBQH Dương Trung Quốc: Hội Luật gia cần khai trừ phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối - Ảnh 2
ĐBQH Dương Trung Quốc.

 “Tôi cũng cho rằng, đã đến lúc các thầy giáo, cô giáo cũng phải xác định quyền của mình. Tại sao họ phải quỳ gối xin lỗi trong trường hợp này? Sự việc cô giáo ở Long An quỳ gối xin lỗi như thế đã vô tình tiếp tay cho hành vi mang tính côn đồ, phản giáo dục của vị phụ huynh. Chúng ta phản ánh tiêu cực nhưng không thể áp dụng kiểu hành xử như thế trong giáo dục”, ông nói.

Về vấn đề này, ĐBQH Lê Như Tiến cho hay, trong bất cứ trường hợp nào, thầy giáo, cô giáo vẫn cần được tôn trọng. Không thể sửa cái sai này bằng một cái sai khác. “Nếu cô giáo có lỗi, phụ huynh có quyền góp ý nhưng tuyệt đối đừng bao giờ thóa mạ, hạ thấp giáo viên, người dạy dỗ con mình trước mặt chúng. Chúng ta phải dạy trẻ con sự tha thứ chứ không phải là thù hận”.

Ông Lê Như Tiến cho rằng, sự việc cô giáo bị bắt quỳ gối xin lỗi cũng tương tự như câu chuyện buồn về hiện tượng các y bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung trong thời gian qua. Cả hai đối tượng thầy giáo và thầy thuốc đều đáng được tôn trọng, trong bất cứ hoàn cảnh nào, bởi họ đều là những người trồng người, cứu người.

ĐBQH Dương Trung Quốc: Hội Luật gia cần khai trừ phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối - Ảnh 3
ĐBQH Lê Như Tiến.

 “Sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Vấn đề là các cơ quan chức năng có liên quan cần phải xử lý đến nơi đến chốn để làm bài học cho xã hội. Không thể để môi trường giáo dục xảy ra những sự việc tương tự”, ông nhấn mạnh.

Cô giáo chấp nhận quỳ gối từ nay sẽ làm nghề thế nào đây?

Tiến sĩ Văn học Trịnh Thu Tuyết - nguyên giáo viên Ngữ Văn, Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) cho rằng, việc phụ huynh có hành động gây áp lực, khiến cô giáo phải quỳ gối xin lỗi đã hủy hoại nhân cách, hủy hoại truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc.

TIN MỚI NHẤT