Dân mạng truy lùng kẻ dọa giết phóng viên tác nghiệp vụ nam sinh Hutech tử nạn

Xã hội 19/10/2017 10:08

Chửi bới, hành hung và doạ đập chết phóng viên tác nghiệp vụ nam sinh trường Hutech tử nạn chiều tối qua, thanh niên lùn béo bị dân mạng truy lùng và đòi xử lý.

Dân mạng đòi xử kẻ dọa giết phóng viên tác nghiệp vụ sinh viên Hutech

Sau khi nam sinh Nguyễn Thanh Long (ngành Kỹ thuật môi trường, sinh ngày 2.11.1988) tử vong, tối 17.10, trường Hutech trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) cho sinh viên nghỉ học, đóng kín cổng, còn đội ngũ bảo vệ chặn cổng.

Theo Người Lao Động, khoảng 18 giờ, cổng trường Hutech bị phong tỏa, không ai được vào trường ngoại trừ xe cấp cứu và lực lượng chức năng. Nhiều sinh viên và người dân tập trung đông trước cổng trường tỏ ra hoang mang. Một số sinh viên cũng không thể lấy xe trong trường ra về. 

Dân mạng truy lùng kẻ dọa giết phóng viên tác nghiệp vụ nam sinh Hutech tử nạn - Ảnh 1

Dân mạng truy lùng kẻ dọa giết phóng viên tác nghiệp vụ nam sinh Hutech tử nạn - Ảnh 2

Nam sinh tử vong giữa sân trường Đại học Hutech.

 Trong lúc một số phóng viên tác nghiệp ở khu vực bên vỉa hè, cách xa khuôn viên trường thì bị thanh niênlùn béo mặc áo trắng liên tục ngăn cản, chửi mắng, xô đẩy, hành hung và dọa giết.

Dân mạng truy lùng kẻ dọa giết phóng viên tác nghiệp vụ nam sinh Hutech tử nạn - Ảnh 3

Dân mạng truy lùng kẻ dọa giết phóng viên tác nghiệp vụ nam sinh Hutech tử nạn - Ảnh 4

Thanh niên áo trắng dọa 'đập chết' phóng viên tác nghiệp vụ sinh viên Hutech tử nạn. 

 Cũng bị thanh niên này hăm dọa, anh B.T (hiện làm một trang tin điện tử) đăng clip làm bằng chứng và cho biết: “Đây chính là thằng ‘tiếp thị sữa’ đã có hành vi cản trở, đánh phóng viên, xô đẩy và hăm dọa, đập máy ảnh, dùng lời lẽ xúc phạm báo chí, phóng viên khi đang tác nghiệp vụ nam sinh tử vong bất thường trong khuôn viên trường trường Hutech tối 17.10.

Theo đó, sau khi nhận thông tin, tôi cùng một số đồng nghiệp đã đến hiện trường. Khi đang đứng ngoài đường Điện Biên Phủ tác nghiệp thì bị một người đàn ông mặc áo trắng, quần đen, đeo balo xông vào tước máy ảnh, điện thoại và đẩy phóng viên. Ngoài ra, y còn hăm dọa sẽ đập chết nếu tiếp tục tác nghiệp ở đây.

Ngoài tôi ra, tên 'tiếp thị sữa' còn hành hung 1 CTV khác của báo Người Lao Động.

Kiểu giang hồ, thô thiển như thế nên mong lực lượng công an sớm vào cuộc điều tra để đảm bảo an toàn tính mạng cho phóng viên, nhà báo tác nghiệp ở hiện trường, trong phạm vi pháp luật cho phép theo luật báo chí đang hiện hành”.

Xem xong clip, cộng đồng mạng vô cùng bức xúc với hành vi côn đồ của thanh niên này và kêu gọi mọi người truy tìm tung tích để xử lý hắn tương tự trường hợp Nguyễn Anh Hào, người truy đuổi và chặn xe thanh niên quay clip CSGT ở quận 9, TP.HCM.

Nguyễn Thanh Long tử vong vì mảnh vỡ của máng xối nước

Sáng 18.10, TS Nguyễn Quốc Anh, Hiệu phó Đại học Công nghệ TP.HCM cho biết trường đã làm việc với cảnh sát và cơ quan quản lý xây dựng, sau sự cố làm nam sinh Nguyễn Thanh Long (ngành Kỹ thuật môi trường) tử vong.

Sự việc xảy ra chiều qua, tại cơ sở chính trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) khi Long cùng nhiều sinh viên xếp hàng đợi thang máy khu B. Bất ngờ, mảng bêtông của tấm sênô ở tầng 16 rơi trúng đầu Long khiến nạn nhân ngã gục, tử vong. Hàng chục sinh viên chứng kiến vụ việc hốt hoảng tháo chạy.

“Thời gian gần đây trường không có hoạt động sửa chữa, tu bổ nào. Có thể do trời mưa liên tục mấy ngày qua làm kết nối các mảnh ghép tại máng xối nước bị rời ra, rơi xuống”, ông Anh nói và cho biết công trình đưa vào sử dụng gần 3 năm.

"Nhận tin con mất, tôi không dám nói cho vợ biết vì bà ấy đang bị bệnh tim"

Trả lời Thời Đại, người thân cho biết thi thể của Nguyễn Thanh Long được đưa về nhà khoảng 1 giờ sáng 18.10 sau khi cơ quan chức năng giám định pháp y.

Ngôi nhà nhỏ nằm trong hẻm sâu của phường Bình Trưng Đông (quận 2, TP. HCM) là nơi ở của gia đình cậu sinh viên xấu số. Khi phóng viên đến thăm nhà Long cũng là thời điểm nhiều bạn bè của nam sinh viên này đến gửi lời chia buồn sâu sắc cùng gia đình. Trong khi đó nhiều người thân và hàng xóm cũng đến thăm hỏi, động viên và phụ giúp gia đình trong lúc tang gia bối rối.

Dân mạng truy lùng kẻ dọa giết phóng viên tác nghiệp vụ nam sinh Hutech tử nạn - Ảnh 5
Nhiều sinh viên là bạn bè của Long đến thăm hỏi, phụ giúp gia đình trong lúc tang gia bối rối.

Ngồi thẫn thờ với ánh mắt nhìn về hướng linh cữu con trai, ông Nguyễn Quý Khảm (53 tuổi, cha của Long) chia sẻ trong đau đớn: "Đến giờ tôi vẫn không tin vào sự thật này vì con mất mà chưa rõ nguyên nhân thật sự là gì".

Người cha cho hay, khoảng gần 19 giờ nhận được tin Long đã tử vong tại sân trường Hutech là nhờ bạn bè của con chạy đến nhà thông báo. Thời điểm nhận được tin dữ từ con trai, ông không dám nói cho vợ ông là bà Nguyễn Thị Màu (51 tuổi) biết vì sợ bà không chịu nổi cú sốc.

"Sau đó một mình tôi tức tốc chạy lên trường xem tình hình. Sau khoảng nửa tiếng thì đến trường của con, lúc vào đến vị trí con bị nạn thì tôi như chết lặng khi thấy cảnh tượng thật kinh hoàng. Thời điểm đó trời cũng đổ mưa, nhìn con trai được đắp tấm chiếu, một mình dưới mưa lạnh lẽo, tôi chỉ muốn khóc. Cố kìm nén xúc động, tôi vội thắp cho con nén nhang rồi gọi cho người thân đến", ông Khảm chia sẻ lại sự việc.

Dân mạng truy lùng kẻ dọa giết phóng viên tác nghiệp vụ nam sinh Hutech tử nạn - Ảnh 6
Ông Khảm, cha của Long, ngồi thẫn thờ trước linh cữu con trai.

Theo lời ông Khảm, lúc nhiều người thân trong gia đình đến đông đủ mới báo cho mẹ của Long biết. Khi đến nơi, mẹ của Long khóc nhiều và ngất xỉu mấy lần vì quá đau đớn.

"Lúc đầu nhận tin tôi không dám nói vợ biết do bà ấy đang bị bệnh tim sợ không chịu nổi, Đợi khi anh em trong gia đình đến đông đủ mới dám nói con đã mất. Lúc mẹ nó đến gặp Long đang nằm dưới mưa thì khóc dữ lắm, tôi cũng đau đớn vô cùng khi thấy cảnh tượng đó", ông Khảm tâm sự.

Người cha cho biết thêm, thời điểm đó ông nghe nhiều sinh viên nói do mảng bê tông trên nóc trường rơi xuống trúng đầu Long và khi nhìn lên do tối nên cũng không thấy rõ vị trí. Sau đó, đại diện Ban giám hiệu trường Hutech cũng đến hỏi thăm và chia buồn vì đây là sự cố ngoài ý muốn.

"Con tôi không tự tử, không có ý định đổ lỗi cho nhà trường"

Theo Zing, không chỉ đau khổ trước cái chết bất ngờ của con trai, gia đình nam sinh Nguyễn Thanh Long còn bức xúc bởi các tin đồn thất thiệt cho rằng anh qua đời vì tự tử.

"Sao lại có thông tin thất thiệt rằng anh tôi thất tình, buồn chuyện công việc hay u sầu gì đó nên tự ngã, qua đời được. Đó là thất đức. Anh tôi tử nạn bất ngờ, gia đình đã đủ đau khổ lắm rồi", Nguyễn Thanh Luân (26 tuổi), em trai Nguyễn Thanh Long bức xúc

Sinh được 3 người con, gia đình cô Nguyễn Thị Màu (51 tuổi) có cuộc sống khá hạnh phúc vì con cái trưởng thành, chăm ngoan.

Nguyễn Thanh Long (29 tuổi) là con trai lớn, 3 năm nay vừa đi làm, vừa tranh thủ học lớp liên thông tại trường Hutech.

"Tầm 7 giờ, một người ở trường gọi cho tôi, nói Bi (tên ở nhà của anh Long) gặp tai nạn. Hai vợ chồng tôi cuống quá, lập tức đi tìm con. Tới nơi, người ta còn yêu cầu làm đủ thứ giấy tờ. 2 tiếng sau, tôi mới được nhìn thấy con. Hóa ra nó không phải bị ngã xe, mà bị bê tông rơi trúng. Tại sao con tôi chỉ đi học mà cũng chết?", người mẹ nghẹn ngào nói.

Cô Màu cho biết khi tai nạn mới xảy ra, phía nhà trường còn cho rằng Long u buồn trong cuộc sống riêng nên mới nghĩ quẩn.

"Có một người tới hỏi gia đình tôi về tình hình tâm thần của anh Long. Họ nghi ngờ anh tôi tự tử, trong khi những gì chúng tôi quan tâm là tình hình của anh ấy", em trai nạn nhân kể.

Dân mạng truy lùng kẻ dọa giết phóng viên tác nghiệp vụ nam sinh Hutech tử nạn - Ảnh 7
Nguyễn Thanh Long ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ.

Phải đến khi xem lại CCTV, phía công an và nhà trường mới khẳng định nam sinh Hutech gặp nạn do bị mảng bê tông từ trên cao rơi trúng.

Khẳng định không đổ lỗi cho nhà trường về sự ra đi bất ngờ của con, nhưng người mẹ chỉ mong khi sự việc mới xảy ra được biết tình hình ngay lập tức.

"Tai nạn bất đắc dĩ nào ai muốn, song nhiều người còn sợ trách nhiệm nên gia đình phải chờ rất lâu mới biết con sống chết ra sao. Là người mẹ, tôi không quan tâm, chỉ cần con trai mình", cô Màu nức nở.

Nạn nhân dự định tổ chức đám cưới vào đầu năm sau

Anh Nguyễn Phước Cường (sinh 1989, ngụ quận 2, TP.HCM) cho biết đã chơi với Long từ nhỏ.  Long là người rất hiền lành, cả xóm ai cũng quý mến.

"Long lớn tuổi rồi nhưng vẫn đi học đại học năm 3, vì nó đam mê ngành môi trường lắm. Long vừa làm ở một công ty cấp thoát nước ở bên Thủ Đức, rồi vẫn đi học. Tính Long chăm chỉ, chịu khó, cả xóm ai cũng quý mến", anh Cường kể.

Cũng theo tâm sự của anh Cường, Long ra đi đột ngột quá khiến mọi người ai cũng thương xót. Đặc biệt, anh Cường chia sẻ anh còn nghe bảo chỉ ra Tết thôi, Long sẽ cưới vợ.

"Nghe bảo Long có bạn gái là người ở dưới miền Tây, ra Tết thôi là cưới rồi, vậy mà lại ra đi nhanh quá!", nam thanh niên nói.

Xác định vị trí mảng bê tông rơi trúng đầu khiến nam sinh viên trường HUTECH tử vong

Mảng bê tông rơi trúng đầu nam sinh Nguyễn Thanh Long (sinh năm 1988) được xác định là khớp nối giữa 2 mái ở tầng cao nhất của dãy nhà B.

TIN MỚI NHẤT