Cụ ông vá xe ở Bờ Hồ theo dõi U23 VN qua radio: 'Tôi không biết mặt cầu thủ nào, nghe tin chiến thắng là vui lắm rồi!'

Xã hội 23/01/2018 09:01

U23 Việt Nam kết thúc trận chiến với tấm vé vàng đi vào bán kết, cụ Thành bỏ dở luôn cả cốc cà phê đang uống để chạy đi mua lá cờ đỏ sao vàng. Lặng lẽ ngồi bên gốc cây, tay cầm lá cờ nhỏ, miệng cụ nở nụ cười đầy hạnh phúc: 'Việt Nam vô địch!'.

Đêm 20/1/2018 đã chính thức đi vào lịch sử như một cơn "địa chấn" khi những chàng trai nước nhà đánh bại đội tuyển Iraq, giành tấm vé vàng vào bán kết U23 châu Á. Kết thúc những màn rượt đuổi tỉ số giữa 2 đội, đến cuối cùng, chiến thắng đã gọi tên Việt Nam. Mọi cảm xúc lúc này chỉ cô đọng ở hai từ: Vỡ òa.

Khắp mọi ngả đường rợp cờ đỏ sao vàng, niềm vui lớn "hòa điệu" trong sự hân hoan, rạo rực đến khó tả. Giữa hàng triệu con tim hướng về U23 Việt Nam khi đó, có một "cổ động viên đặc biệt" - cụ ông vá xe gần Bờ Hồ. Lặng lẽ ngồi bên gốc cây, tay cầm lá cờ nhỏ, miệng cụ nở nụ cười đầy hạnh phúc: "Việt Nam vô địch!". Cụ tên Tống Đức Thành, năm nay đã 65 tuổi.

Cụ ông vá xe ở Bờ Hồ theo dõi U23 VN qua radio: 'Tôi không biết mặt cầu thủ nào, nghe tin chiến thắng là vui lắm rồi!' - Ảnh 1
Bức ảnh gây bão MXH về cổ động viên đặc biệt đêm 20/1. Ảnh: Facebook

Bỏ dở cốc cà phê chạy đi mua cờ khi nghe tin U23 Việt Nam chiến thắng

Cụ Thành làm công việc vá xe ngay ngã tư Bà Triệu - Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ngày nào cụ cũng ngồi đấy, nếu mệt quá thì không làm việc, chỉ dành thời gian ngắm nhìn phố phường thôi!

Chúng tôi gặp được cụ Thành sau khi cụ vừa đi dạo một vòng quanh Bờ Hồ. Châm điếu thuốc lá trên tay, cụ nở nụ cười lớn khi chúng tôi đưa ra bức hình bỗng nổi trên mạng xã hội đêm 20/1. "A, có người tới chụp tôi nè, hôm nay (21/1) cũng có người chỉ cho tôi xem rồi! Tôi vui mừng, phấn chấn và háo hức lắm khi Việt Nam giành chiến thắng. Lúc đó vừa ăn phở xong, tôi đang uống cà phê nhưng thôi không uống nổi nữa, bỏ dở cả cốc chạy đi mua luôn lá cờ đỏ sao vàng".

Cụ ông vá xe ở Bờ Hồ theo dõi U23 VN qua radio: 'Tôi không biết mặt cầu thủ nào, nghe tin chiến thắng là vui lắm rồi!' - Ảnh 2
Cụ ông Tống Đức Thành sống ở phố Bà Triệu nhưng đêm nào cũng ra phố ngồi vá xe.
Cụ ông vá xe ở Bờ Hồ theo dõi U23 VN qua radio: 'Tôi không biết mặt cầu thủ nào, nghe tin chiến thắng là vui lắm rồi!' - Ảnh 3
Nghe tin U23 Việt Nam chiến thắng, cụ chạy vội đi mua lá cờ đỏ sao vàng.

Dù không biết mặt cầu thủ nào, nhưng khi biết tin vinh quang về với nước nhà, đang ngồi ăn phở nhưng cụ Thành cứ cảm thấy rạo rực. "Tôi không biết mặt cầu thủ nào, nhưng nghe tin chiến thắng là vui lắm rồi!"

"Mọi thứ cứ rào rào. Vàooo, Việt Nam vô địch rồi!", cụ vừa cười vừa hét lớn.

Hòa vào dòng người xuống đường ăn mừng chiến thắng lịch sử, cụ Thành cũng ra đến tận Nhà hát lớn Hà Nội mà hò reo, phất cờ. "Vui lắm, mọi người lao ra từ các phía, cầm dụng cụ gõ lung tung. Tôi cũng nhập hội nhưng đông quá lại... vui không nổi!".

Cụ ông vá xe ở Bờ Hồ theo dõi U23 VN qua radio: 'Tôi không biết mặt cầu thủ nào, nghe tin chiến thắng là vui lắm rồi!' - Ảnh 4

"Tôi mong đội tuyển vô địch. Tôi sẽ lại vừa ăn phở vừa xem"

Cụ Thành hiện sống cùng người em trai trên phố Bà Triệu. Dù tấm bảng đề là vá xe nhưng giờ tuổi cũng cao rồi, cụ bơm xe là chủ yếu. Cụ bắt đầu công việc từ 10h đêm, ngồi ngoài đường đến sáng hôm sau. Khi nào thấm mệt cụ lại về nhà nghỉ ngơi, đến đêm lại ra đường mưu sinh. Bữa nào mà mệt quá thì cụ nghỉ làm, chỉ ngồi ngắm phố xá chơi thôi. Như hôm 20/1 đó, vì mải cổ vũ bóng đá nên mệt, hôm sau không làm việc được.

- "Ngày 23/1 sắp tới, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết, cụ có gửi lời chúc gì không?"

- "Tôi mong Việt Nam sẽ thắng đậm, vào chung kết và vô địch luôn, chơi luôn. Khi đó tôi sẽ lại vừa ăn phở vừa xem!"

Cụ ông vá xe ở Bờ Hồ theo dõi U23 VN qua radio: 'Tôi không biết mặt cầu thủ nào, nghe tin chiến thắng là vui lắm rồi!' - Ảnh 5

Dù năm nay tuổi cũng đã cao nhưng cụ Thành vẫn luôn cười khì: "Chưa già, mới 65 thôi!". Cụ từng có một đời vợ và một đứa con gái nhưng vì mâu thuẫn trong gia đình, người vợ đã bỏ đi, người con cũng vừa lên xe hoa.

 

Cụ ông vá xe ở Bờ Hồ theo dõi U23 VN qua radio: 'Tôi không biết mặt cầu thủ nào, nghe tin chiến thắng là vui lắm rồi!' - Ảnh 6
Bữa nay mệt quá nên cụ Thành chỉ ngồi chơi, đi dạo chứ không vá xe.
Cụ ông vá xe ở Bờ Hồ theo dõi U23 VN qua radio: 'Tôi không biết mặt cầu thủ nào, nghe tin chiến thắng là vui lắm rồi!' - Ảnh 7
Chiếc đài nhỏ và mũ cối là 2 vật bất ly thân của cụ.

Cho đến thời điểm hiện tại, 2 vật bất ly thân với cụ là chiếc đài nhỏ và mũ cối. Cứ khi nào chán lại mở đài lên cập nhật tin tức. Lúc chúng tôi có mặt, đài đang phát đi tin tức về đội tuyển U23 Việt Nam, cụ Thành lại cực phấn chấn: "Việt Nam vô địch mãi mãi!"

Những lúc buồn buồn, ngắm nhìn phố phường mãi cùng chán, cụ lại châm điếu thuốc lá. "Khi đó tâm hồn mới khuây khỏa, hút điếu thuốc cho thêm yêu đời. Mới 65 tuổi cũng chưa ăn thua gì! Mong muốn duy trì công việc, yên ổn gia đình. Mình sống bình thường, không lo gì nữa, sống thoải mái".

Cụ ông vá xe ở Bờ Hồ theo dõi U23 VN qua radio: 'Tôi không biết mặt cầu thủ nào, nghe tin chiến thắng là vui lắm rồi!' - Ảnh 8
"Mong muốn duy trì công việc, yên ổn gia đình. Mình sống bình thường, không lo gì nữa, sống thoải mái".

Cuộc sống mưu sinh đôi khi vất vả nhưng khi Việt Nam giành chiến thắng, cụ Thành dẹp mọi bộn bề sang một bên. Cụ cũng có chung niềm hạnh phúc đầy tự hào, là người hâm mộ đặc biệt của đêm địa chấn lịch sử.

Cận cảnh nhan sắc cô gái Sài Gòn lột sạch đồ trên phố ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam

Sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước Iraq vào đêm qua, nhiều người tụ tập xuống phố để đi “bão”. Giữa bầu không khí hân hoan đó, một số cô gái đã có màn ăn mừng bằng cách... lột đồ giữa phố.

TIN MỚI NHẤT