Con trai cõng mẹ bỏ chạy khi lũ ập đến bất ngờ

Xã hội 12/10/2017 13:43

Đến sáng sớm 12/10, 7 xã của huyện Thường Xuân - một trong những địa phương bị thiệt hại nặng của tỉnh Thanh Hóa vẫn chìm sâu trong nước lũ

Hiện nay, có những khu dân cư, nước ngập sâu đến hơn 3m. Hơn 1.800 hộ dân đang bị cô lập, trong đó có 2 xã bị mất liên lạc hoàn toàn.

UBND huyện Thường Xuân đang triển khai những biện pháp cấp bách để đảm bảo an toàn cho người dân. 

Các chiến sĩ công an cứu người trong đêm trong cơn lũ
Các chiến sĩ công an cứu người trong đêm.

Một ngày đã qua, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng khi phải chứng kiến một trận lũ lớn nhất trong 10 năm trở lại đây.

Mưa như trút, nước sông Âm và sông Chu dâng cao, người dân không kịp trở tay.

Nước lũ cuốn trôi nhiều tài sản, nhà cửa, gia súc, gia cầm. Quốc lộ 47, tỉnh lộ 519A và 519B bị sạt lở, ngập sâu trong nước khiến hàng nghìn hộ dân bị cô lập.

Huyện đã di dời gần 1.730 hộ với gần 6.700 nhân khẩu ra khỏi vùng nguy hiểm, nhưng vẫn còn 1.825 hộ khác bị cô lập.

Đến thời điểm này, toàn huyện có 3 người chết, 2 người mất tích và 4 người bị thương. 

Nước lũ thượng nguồn sông Chu - Thanh Hóa.
Nước lũ thượng nguồn sông Chu - Thanh Hóa.

Bà Nguyễn Thị Thanh ở thôn Hòa Lâm, xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa nói: "Lũ đến nhanh lắm, tài sản mất nhiều vì lũ đến đột ngột, không chạy kịp. Con trai cõng tôi chạy ra đây, không thì bị cô lập ở trong kia rồi, cán bộ đến có cho mỳ tôm và nước".

Ủy ban nhân dân huyện Thường Xuân đã huy động lực lượng tiếp cận, hỗ trợ những hộ dân đang bị cô lập các nhu cầu cấp thiết về lương thực, thực phẩm, không để người dân nào bị thiếu lương thực, nước uống.

Hàng cứu trợ như mì ăn liền, lương khô, nước khoáng… đã được vận chuyển đến tận nơi cho người dân ở những xã đang bị ngập nặng. Tại những đoạn đường bị ngập sâu, huyện bố trí lực lượng canh gác, không cho người và phương tiện qua lại đề phòng tai nạn.

Đường bị ngập sâu trong nước ở miền Tây Thanh Hóa.
Đường bị ngập sâu trong nước ở miền Tây Thanh Hóa.

Đại úy Nguyễn Công Huỳnh, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Thường Xuân làm nhiệm vụ tại điểm ngập trên Quốc lộ 7 qua xã Ngọc Phụng cho biết: Đến thời điểm này hầu hết các tuyến giao thông trên địa bàn huyện đang bị sạt lở cũng như ngập úng, lực lượng công an huyện đã triển khai cảnh sát giao thông phối hợp với chính quyền địa phương và cảnh sát phòng cháy chữa cháy của tỉnh Thanh Hóa tổ chức phân luồng, cứu hộ trên các khu vực, đồng thời chia ra chốt chặn không cho người dân và phương tiện đi vào khu vực nguy hiểm"./.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT