Con gái mở két của mẹ ruột, trộm 25 triệu đồng để tiêu xài và cho chồng

Xã hội 23/12/2017 18:09

Biết mẹ vừa mới vay ngân hàng được một số tiền, Lê Thị Anh đã trở về mở két lấy 25 triệu đồng và chia cho chồng 10 triệu để tiêu xài.

Ngày 23/12, ông Võ Văn Tịnh, Trưởng công an xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đã gửi hồ sơ lên công an huyện Thanh Chương để tiếp tục làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của Lê Thị Anh (18 tuổi, trú tại xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, Nghệ An).

Trước đó, Ban công an xã Thanh Mỹ nhận được trình báo của bà Nguyễn Thị Lương (45 tuổi, trú tại địa phương) về việc bị trộm đột nhập lấy hơn 25 triệu đồng. Đây là số tiền trong tổng số 40 triệu đồng bà vay ngân hàng chính sách.

Con gái mở két của mẹ ruột, trộm 25 triệu đồng để tiêu xài và cho chồng - Ảnh 1
Lê Thị Anh tại trụ sở công an.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng phát hiện chồng Lê Thị Anh (con gái bà Lương) có trong người 6,5 triệu đồng, tất cả đều mệnh giá 500.000 đồng nên đã mời lên trụ sở để xác minh. “Công an hỏi tiền đâu ra thì anh này nói vợ cho, tiền này do UBND xã Thanh Mỹ cấp chế độ nghỉ thai sản. Nhưng ủy ban không cấp số tiền này cho Lê Thị Anh”, ông Võ Văn Tịnh cho biết.

Biết sự việc đã bại lộ, Lê Thị Anh mới chịu thừa nhận hành vi trộm tiền của mẹ. Theo đó, do đang nợ tiền nên ngày 21/12, Lê Thị Anh rủ chồng về nhà chơi. Không thấy ai ở nhà, Anh đã tìm chìa khóa mở két sắt của mẹ và lấy số tiền trên. Sau đó, Lê Thị Anh chia cho chồng 10 triệu đồng để tiêu

Do đang nuôi con nhỏ hơn một tháng tuổi, Lê Thị Anh được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cứ trú để cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Con trai trộm cắp, mẹ lấy "của để dành" bồi thường cho bị hại

Tại tòa, mẹ của Tâm khóc nghẹn khi không ngờ đứa con trai yêu quý lại phạm tội Trộm cắp tài sản và nghiện ma túy. Bà đã lấy hết số tiền để dành cưới vợ cho con trai để khắc phục hậu quả.

TIN MỚI NHẤT