Con gái khoe mẹ U50 hiếu học nhất "hệ mặt trời", dùng cả tường bếp làm bảng ghi từ mới, cấu trúc tiếng Anh

Xã hội 13/11/2017 13:48

Không chỉ tiếng Anh đâu, người mẹ ấy còn học thêm cả tiếng Hàn cùng với con gái để con có chí hướng phấn đấu nữa đấy.

"Học cả đời kiến thức vẫn chơi vơi" là câu người ta hay nói với nhau để động viên nhau luôn tìm tòi những thứ mới mẻ. Nếu như giới trẻ ngày nay có thể vừa học văn hóa vừa học nghệ thuật như đàn hát đan xen thì với những thế hệ cũ hơn một chút, họ sẽ cảm thấy thật "cool" nếu được cập nhật chút vốn liếng tiếng Anh hay vài tuyệt chiêu sử dụng mạng xã hội cho riêng mình.

Và với những người đã luống chút tuổi, việc học với họ đôi khi sẽ gặp chút khó khăn nhưng không vì thế mà chặng đường đi tìm tri thức của họ bớt thú vị. Dưới lăng kính của con gái, chị Nguyễn Thị Hòa ở Hải Phòng thực sự là một người mẹ hiếu học khi tận dụng cả mảng tường bếp để ghi những từ mới, những cấu trúc tiếng Anh sau khi tham gia một khóa học trực tuyến.

Con gái khoe mẹ U50 hiếu học nhất 'hệ mặt trời', dùng cả tường bếp làm bảng ghi từ mới, cấu trúc tiếng Anh - Ảnh 1

Chị Hòa năm nay đã ngoài 40 nhưng vẫn cực kỳ chăm chỉ học tiếng Anh.

Liên Phương, cô con gái lớn trong gia đình chính là người đã phát hiện ra cách học tập độc đáo này của mẹ và em gái. Cô nàng hiện đã lấy chồng và sinh sống ở Hà Nội trong khi bố mẹ và em thì vẫn sống ở Hải Phòng. Mẹ của Phương sinh năm 1972, hiện vẫn đang công tác tại một trường mầm non trong thành phố.

"Bố em sinh năm 1970 làm nghề đi tàu viễn dương nên ít khi ở nhà. Vì nhà ít người nên mẹ em ngày thường đi làm ở trường, cuối tuần thứ 7 chủ nhật thì nhận thêm mấy bé về chăm cho vui. Mẹ em quý trẻ còn lắm và tâm hồn thì vẫn còn tươi trẻ, bản thân mẹ vẫn dùng Facebook như giới trẻ vậy chứ chẳng thua kém gì đâu. Có lẽ cũng vì vậy nên việc tìm tòi học hỏi trên mạng cũng không quá khó khăn với mẹ".

Con gái khoe mẹ U50 hiếu học nhất 'hệ mặt trời', dùng cả tường bếp làm bảng ghi từ mới, cấu trúc tiếng Anh - Ảnh 2
Chị Hòa vẫn đang công tác tại một trường mầm non trong thành phố và nhận trông trẻ tại nhà vào thứ bảy, chủ nhật.
Con gái khoe mẹ U50 hiếu học nhất 'hệ mặt trời', dùng cả tường bếp làm bảng ghi từ mới, cấu trúc tiếng Anh - Ảnh 3
Liên Phương (bên phải) và em gái là nhân vật khiến mẹ phải học tiếng Anh vì tiếc cái thẻ đã mua.

Kể thêm về cơ duyên đến với việc học tiếng Anh này của mẹ, Phương cho hay, ban đầu mẹ mua thẻ học trên mạng cho em gái nhưng được một thời gian thì cô bé lại không học nữa mà chuyển sang tiến Hàn. Thấy con gái nhỏ có vẻ học sa sút tiếng Anh, chị không hài lòng nên đã đăng nhập bằng tài khoản đã mua để... học cho con có người cùng phấn đấu.

"Mới đầu em tưởng mẹ em nói đùa nhưng sau thì thấy mẹ em ghi chép bài vở đầy đủ lắm. Cái bếp nhà em chưa lắp được tủ, vẫn còn một mảng tường trống to nên mẹ em tận dụng luôn làm bảng viết. Mẹ leo lên chép ra toàn chữ là chữ xong vừa nấu nấu, vừa ăn cơm vừa nhìn. Em về nhà mà nhìn thấy choáng ngợp luôn vì cả tường bếp, tường nhà tắm cũng có chữ", Liên Phương hào hứng chia sẻ thêm.

Theo lời Phương thì trước kia, chị Hòa cũng không biết tiếng Anh, vì có tuổi rồi nên phát âm ngượng nghịu chứ không được tự nhiên như giới trẻ. Việc học tiếng Anh cũng vừa mới chỉ bắt đầu thôi nên hy vọng trong thời gian tới, chị sẽ trau dồi thêm được nhiều hơn để mở rộng vốn kiến thức của mình.

Con gái khoe mẹ U50 hiếu học nhất 'hệ mặt trời', dùng cả tường bếp làm bảng ghi từ mới, cấu trúc tiếng Anh - Ảnh 4
"Siêu phẩm" học tiếng Anh theo cách bá đạo của chị Hòa khiến nhiều người không vừa buồn cười vừa ngưỡng mộ. Còn bên phải là "tác phẩm" của em gái Phương đang học tiếng Hàn.

Ngoài tiếng Anh, Phương cho biết mẹ còn "tham" đến mức nói cô em gái dạy mẹ chữ cái tiếng Hàn để học luôn thể. Và kết quả là trong nhà còn xuất hiện thêm cả những nét chữ đặc trưng của xứ củ sâm do chính tay người học trò hiếu học này viết nên.

"Mẹ em bảo tiếng Hàn mẹ cũng học cùng để em có chí phấn đấu. Tuy chỉ bập bõm chữ một mỗi lần gia sư đến dạy cho em của em thôi, rồi sau đó lại mượn vở của em ấy để chép ra, nhưng mẹ lại rất hào hứng với việc học hành này", Phương tiếp tục kể.

Con gái khoe mẹ U50 hiếu học nhất 'hệ mặt trời', dùng cả tường bếp làm bảng ghi từ mới, cấu trúc tiếng Anh - Ảnh 5
Ngay cả cánh tủ cũng không thể thoát kiếp làm bảng ghi đâu nè. Trong nhà có cả chữ tiếng Anh lẫn tiếng Hàn do chính tay mẹ Phương viết.

Kể thêm về chuyện gia đình, Liên Phương cho biết nhà cô lúc nào cũng chộn rộn tiếng cười. Cả bố mẹ của Phương đều là người vui tính nên các con đều thích nói chuyện cùng. Thậm chí, mẹ của Phương còn nghĩ ra nhiều "chiêu trò" và sáng kiến đến nỗi nhiều bạn trẻ còn phải chào thua.

"Nhà em hôm nào đủ 4 người thì thì vui lắm, bố mẹ em chí chóe như trẻ con, 2 đứa em chỉ ngồi xem rồi cười thôi. Bố em tên Hải, mẹ tên Hòa thế là mẹ em đặt biệt danh là Haha và Hoho. Giống truyện xuxu đừng khóc ấy, buồn cười lắm. Chưa dừng lại ở đó, bố mẹ em làm gì cũng phải gắn tên và năm sinh của nhau mới được. Đơn cử như việc lập mail nhé, email bố là haihoa7072@gmail thì của mẹ là hoahai7270@gmail. Em hỏi mấy lần rồi là sao lại như vậy thì họ bảo là cứ thích như thế đấy".

Con gái khoe mẹ U50 hiếu học nhất 'hệ mặt trời', dùng cả tường bếp làm bảng ghi từ mới, cấu trúc tiếng Anh - Ảnh 6

Chị Hòa và chồng rất trẻ trung, hài hước nên cuộc sống lúc nào cũng chộn rộn tiếng cười.

 

Con gái khoe mẹ U50 hiếu học nhất 'hệ mặt trời', dùng cả tường bếp làm bảng ghi từ mới, cấu trúc tiếng Anh - Ảnh 7
Gia đình hạnh phúc của bố mẹ cùng hai cô con gái xinh xắn, đáng yêu.

Người mẹ dễ thương nhất vịnh Bắc Bộ đây rồi, luôn khiến cho những người xung quanh mình được vui vẻ và cảm thấy có ý nghĩa. Liên Phương còn cho biết thêm rằng mẹ là người mệnh Mộc nên cực kỳ thích trồng cây và nuôi cây cực giỏi.

"Nhà em chuối ăn không bao giờ hết, trước kia mẹ còn trồng cả đu đủ nữa nhưng giờ người ta xây nhà hết chỗ rồi nên chỉ còn mấy cây chuối thôi. Ấy vậy mà không lúc nào nhà em thiếu quả ăn cả. Bố em đợt nào về cũng phụ mẹ em chăm cây, mỗi lần hai ông bà ríu rít ra vườn rồi xách về cả một buồng chuối to là em lại thấy buồn cười".

Con gái khoe mẹ U50 hiếu học nhất 'hệ mặt trời', dùng cả tường bếp làm bảng ghi từ mới, cấu trúc tiếng Anh - Ảnh 8
Mẹ Hòa của Phương ngoài việc ham học còn rất thích làm vườn nữa cơ.

Liên Phương đã đi lấy chồng được nửa năm rồi, hiện đang sống ở Hà Nội và cũng dần quen với việc xa nhà, nhưng cũng có lúc Phương thấy nhớ nhà quay quắt. Thế mới biết, gia đình luôn là thứ quan trọng nhất trong cuộc sống này và dù con gái có đi xa đến đâu cũng chẳng bao giờ ra được khỏi vòng tay của cha mẹ, và ngược lại, dù có sống ở chân trời góc biển nào thì tâm hồn của một đứa con vẫn sẽ luôn hướng về đấng sinh thành.

Con gái khoe mẹ U50 hiếu học nhất 'hệ mặt trời', dùng cả tường bếp làm bảng ghi từ mới, cấu trúc tiếng Anh - Ảnh 9
Liên Phương rất yêu bố mẹ và lúc nào cũng quý trọng gia đình.



Dân mạng tranh cãi nảy lửa ảnh đâu là bà mẹ U50, đâu là con gái?

Tạo dáng chụp cùng các con gái xinh như hot girl, bà mẹ U50 ở Lào Cai khiến nhiều người nhầm tưởng là "hai chị em" gây xôn xao cộng đồng mạng.

TIN MỚI NHẤT