Cơ sở mầm non nơi bé gái gần 20 tháng tuổi bị rạn hộp sọ, tụ máu não tại Quảng Ninh chưa được cấp phép

Xã hội 22/04/2018 07:24

Phía lãnh đạo Phòng Giáo dục cũng cho biết, ngay trong chiều cùng ngày đã lập biên bản cũng như yêu cầu đóng cửa cơ sở hoạt động trái phép.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, ngay trong ngày 21/4, các cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành kiểm tra cơ sở mầm non tư thục Phương Nam (khu 7, P. Nam Hoà, Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh). Nơi bé N.H (sinh ngày 24/8/2016) con gái chị Vũ Thu Hương (sinh năm 1991) gặp nạn, phải cấp cứu và được các Bác sĩ chẩn đoán bị rạn não, tụ máu não ngày 3/3/2018.

Lực lượng chức năng kiểm tra và kết quả cho thấy cơ sở mầm non này chưa được cấp phép của các cơ quan chức năng trên địa bàn.

Cơ sở mầm non nơi bé gái gần 20 tháng tuổi bị rạn hộp sọ, tụ máu não tại Quảng Ninh chưa được cấp phép - Ảnh 1

Cơ sở mầm non Phương Nam nơi xảy ra sự việc.

 Lãnh đạo Phòng Giáo dục TX. Quảng Yên cũng thông tin đến báo chí: "Cơ sở mầm non Phương Nam hoạt động trái phép, không được chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục & Đào tạo TX.Quảng Yên cấp phép hoạt động".

Phía lãnh đạo Phòng Giáo dục cũng cho biết, ngay trong chiều cùng ngày đã lập biên bản cũng như yêu cầu đóng cửa cơ sở hoạt động trái phép.

Như chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc, ngày 21/4 chị Vũ Thị Hương thông tin về việc con gái là bé N.H được gia đình đưa đi gửi học tại cơ sở mầm non Phương Nam đóng trên địa bàn ngày 1/3/2018.

Cơ sở mầm non nơi bé gái gần 20 tháng tuổi bị rạn hộp sọ, tụ máu não tại Quảng Ninh chưa được cấp phép - Ảnh 2

Con gái chị Hương được chẩn đoán bị rạn hộp sọ, tụ máu não.

 Tuy nhiên, khi vừa trao con cho cô giáo đưa lên tầng 2 chăm sóc thì một lát sau phát hiện con mình khóc ré lên. Chị Hương vội vàng bế con và phát hiện con mình bị ngã, tuy nhiên ngỡ rằng con mình không bị gì nhưng đến ngày 3/3 thì chị Hương được giáo viên của cơ sở mầm non thông báo bé N.H đang cấp cứu tại Bệnh viện.

 Sau khi cấp cứu, chị Hương được các Bác sĩ thông báo con mình bị rạn não, tụ máu não và bị hôn mê. Sau gần 2 tháng điều trị, đến nay bé N.H chưa thể phục hồi và vẫn phải chỉ định theo dõi khối máu tụ trong não.

Trao đổi với chúng tôi, chị Hương cho hay: "Suốt gần 2 tháng trời kể từ khi con tôi gặp nạn tại cơ sở mầm non, phía nhà trường không hề có động thái thăm hỏi cũng như chịu trách nhiệm đối với con tôi. Thậm chí ngày 20/4 tôi bế con sang hỏi rõ sự tình thì phía trường còn có lời thách thức cũng như thoái thác về trách nhiệm".

Hiện cơ quan chức năng địa phương đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

 

Vụ cô giáo có hành vi đánh trẻ dã man: Cơ sở mầm non mới được cấp phép 1 ngày

Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho hay, cơ sở mầm non tư thục ABC nơi xảy ra vụ việc cô giáo có hành vi đánh trẻ mới được cấp phép hoạt động vào sáng ngày 19/4.

TIN MỚI NHẤT